"Danh sách bí mật" của HLV Park Hang Seo:Lật bài sau 2 trận ở Hàn Quốc

09:09 27/10/2018
Sau 2 trận đấu giao hữu ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã gần như xác định được đội hình ĐT Việt Nam “săn vàng” AFF Cup 2018.
* Đi tìm cảm giác chiến thắng

Chiều 25/10, Đinh Thanh Trung và Nguyễn Công Phượng đã lập công để giúp ĐT Việt Nam đánh bại FC Seoul trong chuyến tập huấn ở Paju (Hàn Quốc). Đây là chiến thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Các tuyển thủ Việt Nam đang "chạy nước rút" để hy vọng có tên trong danh sách dự AFF Cup 2018.

Trước đó, thầy Park cầm quân ĐTQG thi đấu 3 trận (cả chính thức lẫn không chính thức) mà không giành được trận thắng nào. Ở hai trận thuộc vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo cùng Việt Nam hòa Afghanistan và Jordan. Cách đây vài ngày, ĐT Việt Nam thua 1-2 trước CLB Incheon United.

Bởi vậy, có thể hiểu tâm trạng khá vui của HLV Park Hang Seo sau trận thắng FC Seoul. Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, ông Park còn nói rằng Công Phượng chính là “quân bài tẩy” mà ban huấn luyện ĐT Việt Nam đưa vào trong hiệp hai không gì khác ngoài mục đích hướng đến chiến thắng.

Theo HLV Park Hang Seo, trận đấu trước FC Seoul phần nào giúp các tuyển thủ Việt Nam làm quen dần với cảm giác chiến thắng trước “chiến dịch” AFF Cup 2018.

Mặt khác, đánh bại được một CLB thi đấu ở K-League 1 giúp các học trò của HLV Park Hang Seo lạc quan hơn, dù theo báo chí Hàn Quốc thì đối thủ của ĐT Việt Nam chỉ sử dụng một số cầu thủ thuộc đội một gồm: Song Jin Hyung, Yoon Seung Won, Park Dong Jin và Shim Sang Min.

* Đã cơ bản có đội hình dự AFF Cup 2018

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo còn tuyên bố phải đến ngày 7/11, tức chỉ một ngày trước trận ra quân của ĐT Việt Nam trước ĐT Lào thì danh sách chính thức 23 tuyển thủ dự AFF Cup 2018 mới được công bố. Nhưng có thể, đó chỉ là “đòn gió” của thầy Park để các học trò tiếp tục nỗ lực, tập luyện, cạnh tranh một suất dự AFF Cup 2018, nhất là khi ĐT Việt Nam vẫn còn một trận giao hữu vào ngày 29/10 ở Hàn Quốc trước Seoul E-land.

Theo báo chí Hàn Quốc, cụ thể là tờ Sports Seoul đưa tin, HLV Park Hang Seo gần như đã xác định được đội hình ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 chỉ sau 2 trận đấu giao hữu trước Incheon United và FC Seoul.

Thầy Park chia sẻ: “Tôi không quan tâm nhiều đến kết quả trận đấu giao hữu này. Vào lúc này, thắng hay thua với ĐT Việt Nam không có nhiều ý nghĩa.

HLV Park Hang Seo trả lời truyền thông sau trận thắng FC Seoul chiều 25/10.

Điều quan trọng nhất là chúng tôi đang cố gắng tìm ra đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018. Đến thời điểm này, có thể nói chúng tôi đã xác định được đến 80% đội hình ĐT Việt Nam sẽ dự AFF Cup 2018.”

Nói như vậy có nghĩa HLV Park Hang Seo đã điền tên khoảng 18/23 học trò trong bản danh sách chính thức ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018. Đó có thể là đội hình thi đấu trong hiệp một trận gặp Incheon United cộng thêm hiệp hai trận gặp FC Seoul. Những cầu thủ ấy đều được ban huấn luyện đối thủ của ĐT Việt Nam đánh giá có kỹ thuật cá nhân tốt, tốc độ, chơi bóng thông minh, có những vị trí chơi đa năng.

Những Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng (trung vệ), Duy Mạnh, Văn Đức, Quang Hải, Trọng Hoàng, Thanh Trung, Công Phượng, Văn Quyết, Văn Hậu, Đức Huy, Huy Hùng, Hùng Dũng…gần như sẽ có tên trong danh sách “bí mật” của thầy Park cùng ĐT Việt Nam chinh phục AFF Cup 2018, nếu không gặp chấn thương nào thời gian tới.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục