"Trùm" bóng đá Ronaldo béo: "Người ngoài hành tinh" và tài kinh doanh

09:47 17/10/2018
Sự nghiệp bóng đá của Ronaldo de Lima kết thúc vào năm 2011. Nhưng nó cũng là sự khởi đầu của một sự nghiệp khác thành công không kém.
Doanh nhân Ronaldo béo xuất sắc chẳng kém siêu sao Ronaldo "ngoài hành tinh"

Năm 2011, sau 18 năm chinh chiến không ngừng nghỉ, Ronaldo Luis Nazario de Lima kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số. Tay săn bàn khét tiếng bậc nhất thế giới bóng đá để lại một sự nghiệp quần đùi áo số huy hoàng, nơi Ro “béo” được vinh danh như một trong những huyền thoại xuất sắc nhất mọi thời đại. 2 chức vô địch World Cup, hàng chục danh hiệu lớn nhỏ khác cả cá nhân lẫn tập thể, “Ro béo” thực sự là đỉnh cao khó chạm đến.

Bên cạnh một sát thủ Ronaldo, còn là một doanh nhân Ronaldo

Người ta từng lo ngại cho Ronaldo, rằng sau khi giải nghệ anh sẽ sống ra sao, khi mà tên tuổi của anh đã gắn liền với trái bóng. Nhưng với chất quái và sự thông minh thiên bẩm, Ro “béo” biết rằng bóng đá đã ở lại sau lưng, và giờ là lúc anh xây dựng cho mình một sự nghiệp khác. Và Ronaldo quyết định dấn thân vào nghiệp kinh doanh.

Ngay trong năm  2011, Ronaldo tham gia sáng lập công ty 9ine chuyên quản lý, bảo vệ và quảng bá hình ảnh của các VĐV cũng như thương hiệu thể thao. Biết rằng một mình khó lòng làm nên nghiệp lớn, Ro “béo” đã tìm đến sự hợp tác với WPP Group - tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới của nước Anh về dịch vụ quảng cáo và marketing cùng Marcus Buaiz - một trong những tay “cò” lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng ở Brazil.

Với thương hiệu của Ronaldo de Lima, rất nhanh chóng 9ine trở thành khách hàng thân thiết của nhiều ngôi sao bóng đá Brazil như Kaka, Lucas Moura và đặc biệt là siêu sao Neymar Junior. Khi ấy, Neymar chỉ mới là sao mai tiềm năng chứ chưa bật lên hàng ngũ những ngôi sao hàng đầu như hôm nay. Điều đó cho thấy khả năng phát hiện của Ro “béo” xuất sắc như thế nào.

Gabriel Jesus là một khách hàng của Ronaldo

Doanh nhân ngoài hành tinh và khối tài sản kếch xù

Nhờ vào tài lèo lái của doanh nhân Ronaldo, công ty 9ine làm ăn phát đạt ngay từ những ngày mới thành lập. Đối tác Marcus Buaiz từng nửa đùa nửa thật nói trên Globo rằng trong năm 2012, “Rô béo” đút túi số tiền tương đương tổng thu nhập của cả “thương hiệu bóng đá hàng đầu” David Beckham (46 triệu USD) và siêu mẫu Brazil có thu nhập cao nhất thế giới năm 2012, Gisele Bundchen (45 triệu USD) cộng lại.

Các sự kiện lớn của thể thao Brazil luôn gắn với công ty 9ine, đó là World Cup 2014 và Ronaldo de Lima. Dĩ nhiên, các năm sau Ronaldo cùng các đối tác của mình vẫn thu về những khoản tiền kếch xù. Dù vậy, vào năm 2016, Ro “béo” mâu thuẫn với đối tác Marcus Buaiz và quyết định rời 9ine. Nhà vô địch World Cup 1994 và 2002 tin rằng giờ là thời điểm anh đã đủ “lông cánh” để xây dựng một đế chế cho riêng mình. Vì thế, Ronaldo quyết định thành lập công ty riêng Octagon, và dĩ nhiên đó lại là một “bàn thắng” nữa của Ro “béo”.

Ro "béo" sở hữu khối tài sản kếch xù

Thực ra, tài năng trong lĩnh vực kinh doanh của Ronaldo de Lima sớm được thể hiện. Ngay trong năm 2012, tạp chí danh tiếng Forbes phiên bản Brazil đã vinh danh Ronaldo là “O Empresario Fenomeno” - Doanh nhân ngoài hành tinh. Trong suốt 18 năm thi đấu bóng đá, Ronaldo kiếm được khoảng 200 - 250 triệu USD. Thế nhưng chỉ sau 7 năm gắn bó với sự nghiệp kinh doanh, khối tài sản của Ro “béo” đã được nhân đôi. Nó cho thấy thành công vượt bậc của doanh nhân Ronaldo de Lima.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục