3 quyết định đúng đắn của Southgate ở trận Anh vs Đan Mạch

17:42 08/07/2021
Trận bán kết 2 EURO 2020, ĐT Anh dù bị dẫn bàn trước nhưng xuất sắc ngược dòng đánh bại Đan Mạch 2-1 sau 120 phút thi đấu. Dưới đây là 3 quyết định quan trọng HLV Gareth Southgate giúp Anh lần đầu vào chơi chung kết EURO.
#1
SAKA THAY SANCHO

Saka chơi hay ở trận gặp Đan MạchSaka chơi hay ở trận gặp Đan Mạch

Ở trong chiến thắng 4-0 của ĐT Anh trước Ukraine tại tứ kết, Jadon Sancho lần đầu được xếp đá chính tại EURO 2020. Nguyên nhân cũng bởi Saka chấn thương. Khi Saka bình phục, Sancho phải ngồi dự bị và ngôi sao của Arsenal cho thấy, niềm tin của thày Southgate đã được đền đáp. Saka chơi đầy nỗ lực, xông xáo và quyết tâm. Bên cạnh đó, Saka cũng rất hay lui về hỗ trợ phòng thủ để bịt vào khoảng trống mỗi khi Walker dâng cao.

Tốc độ của Saka đã giúp anh liên tục gây ra nhiều sóng gió cho hành lang trái của ĐT Đan Mạch (cánh phải theo hướng tấn công của Anh) và để lại điểm nhấn với pha căng ngang khiến Simon Kjaer phản lưới nhà ở phút 39. Tuy nhiên đến hiệp 2, cầu thủ của Arsenal không thể hiện được nhiều do thể lực sụt giảm và phải rời sân nhường chỗ cho Jack Grealish.

#2
 TIN TƯỞNG STERLING

Sterling đóng góp cả vào 2 bàn thắng của Anh ở trận thắng Đan MạchSterling đóng góp cả vào 2 bàn thắng của Anh ở trận thắng Đan Mạch

Cũng như 5 trận đấu trước, HLV Southgate tiếp tục trao suất đá chính ở hành lang cánh trái cho Raheem Sterling. Cầu thủ của Man City vẫn thi đấu ổn định và nổi bật. Tính ra, Sterling đã đóng góp 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong hành trình tiến đến bán kết của ĐT Anh.

Trong trận đấu với Đan Mạch, người ta lại nhắc nhiều đến số 10 ĐT Anh với pha bỏ lỡ cơ hội. Nhưng bên cạnh đó, Sterling vẫn biết cách ghi điểm bằng khả năng hoạt động bền bỉ (đá 120 phút), tốc độ, sự càn lướt. Đặc biệt là tác động khiến Kjaer phản lưới và mang về quả 11m giúp Kane ghi bàn ấn định thắng lợi cho đội nhà trước đối phương.

#3
TÍNH CHIẾN ĐẦU CỦA ĐT ANH

Anh lội ngược dòng thành công trước Đan Mạch để lọt vào chung kết EURO 2020Anh lội ngược dòng thành công trước Đan Mạch để lọt vào chung kết EURO 2020

Southgate đã nói trước trận đấu với Ukraine về "tâm lý rất quan trọng" của ĐT Anh như thế nào và chiến thuật gia này rõ ràng đã truyền niềm tin lớn vào đội hình này, điều rõ ràng đã thiếu ở các đội tuyển Anh trước đây. Khi bị đối phương ghi bàn trước (lần đầu tiên xảy ra tại giải đấu), Anh đáp trả điềm tĩnh và sớm có bàn quân bình tỷ số sau đầy mười phút.

Phát biểu trên kênh BBC Radio 5 Live, cựu hậu vệ tuyển Anh, Micah Richards cho biết: “Tôi thực sự ấn tượng với cách phản ứng của tuyển Anh khi bị dẫn trước. Để thủng lưới bàn đầu tiên tại EURO 2020, các thành viên của ĐT đã phản ứng theo hướng tích cực và 10 phút cuối rất đáng khích lệ".

Cựu cầu thủ chạy cánh người Anh, Karen Carney nói thêm: "Suy nghĩ lớn nhất của tôi là cách phản ứng. Chúng tôi đã để thua bàn đầu tiên nhưng cách toàn đội phản ứng, giành lại thế trận và ghi bàn sau đó thật ấn tượng".

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục