Bản tin 06/10. Đối thủ khen Haaland "không phải con người"

09:39 06/10/2022
Neymar chạm mốc khủng; Messi rời sân vì chấn thương, PSG lo ngay ngáy; Ronaldo không hạnh phúc; Lập "hat-trick" kiến tạo, Di Maria chính thức vượt Messi; Graham Potter khen James...
Đối thủ khen Haaland "không phải con người". Trả lời phỏng vấn BT Sport, tiền vệ Jack Grealish đã hết lời ca ngợi Erling Haaland sau khi ngôi sao 22 tuổi lập cú đúp giúp Man City đại thắng Copenhagen 5-0. Theo lời Grealish, ngay cả thủ môn Kamil Grabara bên phía Copenhagen cũng thán phục Haaland và cho rằng anh "không phải người thường". 'Tôi chưa từng thấy cầu thủ nào như Haaland. Ở 2 bàn thắng đầu tiên, tôi chỉ biết mỉm cười vì cậu ấy luôn xuất hiện đúng lúc để hoàn thành nhiệm vụ. Khi trở về phần sân nhà, thủ môn của Copenhagen nói với tôi rằng: 'Gã này (Haaland) không phải con người nữa rồi'. Thật vậy, tôi rất vui vì được sát cánh cùng Haaland. Hy vọng cậu ấy có thể duy trì phong độ để đưa Man City tới vinh quang', Jack Grealish cho hay.

Neymar chạm mốc khủng. Tính cả đường chuyền cho Messi ghi bàn ở trận PSG hoà Benfica 1-1 rạng sáng nay, Neymar đã có 30 kiến tạo tại Champions League. Theo thống kê, tuyển thủ Brazil trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử đạt mốc kép (ghi 30 bàn trở lên và có 30 kiến tạo trở lên) tại UCL, sau Ronaldo và Messi.

Messi rời sân vì chấn thương, PSG lo ngay ngáy. Theo HLV trưởng PSG Christophe Galtier, nguyên nhân khiến ông rút Lionel Messi khỏi sân ở phút 81 trận hòa Benfica 1-1 vì siêu sao người Argentina chấn thương. Thậm chí, chính Messi đã ra dấu xin thay người khi cảm thấy không khỏe. 'Messi đã ra hiệu xin thay người, cậu ấy cảm thấy mệt mỏi vào cuối trận. Mặt khác, sự góp mặt của một cầu thủ mới cũng mang lại nhiều điều thú vị hơn', trích lời Galtier trên RMC Sport.

Ronaldo không hạnh phúc. HLV Ten Hag thừa nhận điều này trong cuộc họp báo hôm qua. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, CR7 đang không hạnh phúc tại M.U vì tình cảnh của đội nhà và không được thi đấu nhiều.

Lập "hat-trick" kiến tạo, Di Maria chính thức vượt Messi. Trong trận thắng 3-1 của Juventus trước Maccabi Haifa ở bảng H Champions League, Angel Di Maria đã kiến tạo cả 3 bàn. Theo thống kê, ngôi sao người Argentina chính thức vượt đồng hương Lionel Messi (37 kiến tạo) để trở thành cầu thủ có nhiều pha kiến tạo thứ nhì lịch sử giải đấu (38 kiến tạo), chỉ kém Cristiano Ronaldo (42 kiến tạo).

Graham Potter khen James. Sau khi Chelsea đánh bại AC Milan, HLV người Anh thổ lộ ông rất vui vì được làm việc với Reece James, cầu thủ ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo ở trận này. Theo Graham Potter, hậu vệ 22 tuổi có thể trở thành huyền thoại của Chelsea trong tương lai.

Barca đạt thỏa thuận bán đứt Griezmann cho Atletico. Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận, Barcelona đã đạt thỏa thuận bán đứt Antoine Griezmann cho Atletico Madrid sau khi hợp đồng cho mượn hết hạn vào tháng 6/2023. Thay vì chi 40 triệu euro để sở hữu Griezmann, nhà cựu vô địch La Liga chỉ bỏ ra 20 triệu euro kèm 2 triệu euro phụ phí. Trước đó, hợp đồng giữa đôi bên có điều khoản buộc Altetico mua đứt Griezmann với giá 40 triệu euro nếu anh chơi 45 phút trong 50% số trận ở 2 mùa giải 2021/22 và 2022/23. Tuy nhiên từ đầu mùa, Atletico chỉ tung Griezmann vào sân sau phút 60 mỗi trận để không phải trả số tiền trên.

Real Madrid sắp công bố giao kèo của Benzema. Los Blancos đã chốt thoả thuận gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2024 với tuyển thủ Pháp. Real Madrid sẽ sớm công bố thương vụ này trong thời gian tới.
 
Luis Suarez sang Mỹ thi đấu sau World Cup. Esports RAC1 xác nhận, tiền đạo Luis Suarez sắp đạt thỏa thuận gia nhập LA Galaxy vào tháng 1/2023, 5 tháng sau khi trở lại đội bóng cũ Nacional (Uruguay) dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tại đội bóng Mỹ, cựu ngôi sao Liverpool, Barca sẽ đá cặp với một chân sút danh tiếng khác là Chicharito.

Federico Valverde gây ấn tượng lớn. Tuyển thủ Uruguay có 7 đường chuyền tạo cơ hội ở trận Real Madrid thắng Shakhtar. Theo thống kê, không cầu thủ nào tạo cơ hội nhiều như Valverde trong 1 trận đấu ở lượt thứ ba vòng bảng Champions League này.

 
PV
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục