Empoli - Juventus: Ronaldo ghi siêu phẩm sút xa, màn ngược dòng hiệp 2

09:03 28/10/2018
Juventus đang có khí thế cao và chỉ phải gặp một Empoli đang trong nhóm xuống hạng.
Juventus có 2 sự thay đổi đội hình so với trận thắng MU tại Champions League, HLV Max Allegri tung Bernardeschi và De Sciglio vào đá chính để thay hai vị trí bên cánh phải của Cuadrado và Cancelo trong khi Ronaldo và Dybala cầm trịch hàng công. Trong khi đó Empoli tung ra một đội hình đá tới 3 tiền vệ phòng ngự nhằm đánh chặn tuyến giữa Juve.

Empoli bất ngờ dẫn trước ở phút 28 sau cú sút của Caputo

Juventus cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu nhưng những cơ hội dứt điểm tốt nhất của họ chủ yếu đến từ các quả đá phạt do Pjanic & Dybala thực hiện, trong đó có 2 lần Sandro đánh đầu thẳng vào thủ môn Provedel. Phút 16 Sandro từ cánh trái đã có cú căng vào rất nguy hiểm nhưng cả Ronaldo và Bernardeschi đệm bóng hụt trong pha băng vào.

Đội khách bị thiệt nặng ngay từ lúc khởi động khi trung vệ Chiellini bị chấn thương, khiến Daniele Rugani phải đá thay. Kết hợp với đó là lối chơi máu lửa của Empoli, họ dần tạo được sự đe dọa từ những quả phạt cố định. Nhưng bàn mở tỷ số đã đến từ một pha bóng sống gây bất ngờ: phút 28, tiền vệ Acquah có một pha băng xuống cánh phải dũng mãnh trước khi căng vào. Hàng thủ Juve không phá được bóng lên, tạo điều kiện cho tiền đạo Caputo tung cú sút vào góc cao hạ thủ môn Szczesny.

Juventus buộc phải dâng lên nhưng tuyến giữa của Empoli đánh chặn rất hiệu quả và khi cần là phạm lỗi từ sớm để buộc đội khách phải tổ chức đá phạt. Phút 39 Ronaldo đã có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên từ quả tạt cánh trái của Sandro, nhưng bóng đi thẳng vào thủ môn Provedel. Cuối hiệp 1 hàng thủ Juventus suýt ôm hận lần nữa khi Di Lorenzo đã suýt tiếp bóng ở cự ly cận thành trong một quả đá phạt của Empoli, nhưng không thành và đội chủ nhà tạm dẫn 1-0 sau hiệp 1.

Sang hiệp 2, Juventus chủ động đẩy cao tốc độ tấn công và các tiền vệ của họ đánh chặn rất quyết liệt để ngăn những cầu thủ tấn công Empoli có thời gian khống chế bóng. Sau khi Pjanic có cú vuốt bóng đập xà phút 48, đến phút 53 Bennacer có một pha đẩy sau không cần thiết với Dybala trong vòng cấm Empoli. Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa từ chấm 11m với cú đá chìm lừa thủ môn.

Ronaldo ghi một cú đúp trong hiệp 2 để Juventus ngược dòng

Thế tấn công của Juventus vẫn không có nhiều tiến triển nhưng Empoli không còn duy trì được nhịp độ như hiệp 1. Phút 70, mặc dù đang ở ngoài vòng cấm và hàng thủ Empoli vân còn người đánh chặn, nhưng Ronaldo đã có một cú sút xa trái phá vào góc cao khung thành khiến Provedel không thể cản phá, đưa Juventus dẫn 2-1.

Đội chủ nhà buộc phải dồn lên nhưng hàng thủ của Juve chơi chắc chắn hơn hẳn hiệp 1. Phút 90+3, cơ hội rõ rệt nhất của Empoli xuất hiện khi Caputo có một cú đá khá ngẫu hứng khiến bóng dội lên nóc lưới khung thành đội khách. Không thể ghi bàn gỡ hòa, Empoli tiếp tục đứng ở vị trí thứ 18 trong khi Juventus tạm hơn đội nhì bảng Napoli 7 điểm trước khi Napoli có cuộc thư hùng với AS Roma đêm Chủ nhật. 

Tỷ số trận đấu: Empoli 1-2 Juventus (hiệp 1: 1-0).

Ghi bàn:

- Empoli: Caputo 28'

- Juventus: Ronaldo 54' pen 70'

Đội hình xuất phát:

Empoli: Ivan Provedel; Giovanni Di Lorenzo, Matias Silvestre, Domenico Maietta, Luca Antonelli; Afriyie Acquah, Hamed Traore, Ismael Bennacer; Miha Zajc, Rade Krunic; Francesco Caputo.

Juventus: Wojciech Szczesny; Mattia De Sciglio, Leonardo Bonucci, Daniele Rugani, Alex Sandro; Federico Bernardeschi, Miralem Pjanic, Rodrigo Bentancur, Blaise Matuidi; Paulo Dybala, Cristiano Ronaldo.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục