UEFA lên kế hoạch kết thúc mùa giải 2019/20

02:20 01/04/2020
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đang lên kế hoạch giảm bớt áp lực cho các câu lạc bộ trước nguy cơ mất hàng tỷ euro tiền bản quyền truyền hình.
Do ảnh hưởng của dịch, UEFA đã phải hoãn VCK Euro 2020 sang năm 2021. Quyết định này đã khiến UEFA lỗ khoảng 300 triệu euro.

Trong khi đó, mùa giải 2019/20 của các giải vô địch quốc gia ở châu Âu cũng đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ. Nếu điều đó xảy ra, các CLB thuộc UEFA có thể mất hàng tỷ euro tiền bản quyền truyền hình.

Tờ The Times cho biết UEFA đã lên kế hoạch kéo dài mùa giải 2019/20 đến tháng 8, còn thời gian diễn ra mùa giải 2020/21 sẽ được lùi lại và rút ngắn.
 

Chủ tịch Aleksander Ceferin và các quan chức UEFA đang tìm cách cứu vớt mùa giải 2019/20. Ảnh: Getty.

Các quan chức, giải đấu và CLB thành viên của UEFA đang tìm cách hoàn thành mùa giải hiện tại, thay vì hủy bỏ và coi bảng xếp hạng hiện tại là bảng xếp hạng chung cuộc để trao chức vô địch. Họ lo sợ rằng các đài truyền hình sẽ yêu cầu bồi thường theo điều khoản trong gói hợp đồng bản quyền truyền hình đã thỏa thuận.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã gợi ý về khả năng "kết thúc mùa này vào đầu mùa giải sau". Tuy nhiên, chưa rõ điều này liệu có khả thi hay không.

Premier League đã bị hoãn lại ít nhất đến ngày 30/4. Trong khi đó La Liga, Serie A bị hoãn vô thời hạn vì Tây Ban Nha và Italy là hai quốc gia của châu Âu đang chịu ảnh hưởng lớn nhất vì dịch.

Các CLB ở châu Âu đang có dấu hiệu tổn thất tài chính. Ví dụ rõ ràng nhất là Arsenal với 24% thu nhập hàng năm từ doanh thu trận đấu.

Toàn bộ đội hình Juventus đã đồng ý giảm 4 tháng lương. Riêng Cristiano Ronaldo sẽ mất không dưới 4 triệu euro. Trong khi đó, Barcelona là một trong những CLB đầu tiên yêu cầu các cầu thủ giảm 70% tiền lương. Dù vậy, Lionel Messi và các đồng đội vẫn chưa đồng ý với đề nghị từ ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục