Apple chung sức đưa Messi đến Mỹ

04:59 18/03/2023
Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) đang cận kề với Messi hơn bao giờ hết. Ông lớn Apple được cho là góp sức đưa Messi sang Mỹ chơi bóng. Nhưng liệu Messi sẽ tới xứ cờ hoa như thế nào nhờ Quả táo khuyết?
Hãng Apple sẽ góp sức đưa Messi sang Mỹ chơi bóng?

Theo tin từ AS, việc ký kết hợp đồng bản quyền truyền hình kỷ lục trị giá 2,5 tỷ USD với Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Apple Inc., giải MLS kỳ vọng có thể đón những ngôi sao như Lionel Messi về thi đấu để tăng sức hút, cũng như mang tới sự cạnh tranh giữa các đội.

AS tin rằng bản hợp đồng lịch sử kéo dài 10 năm với Apple, ông lớn công nghệ Mỹ, sẽ giúp các đội tại giải MLS có thêm ngân sách để chiêu mộ những ngôi sao đẳng cấp. Ví dụ như Inter Miami là đội theo đuổi Messi trong vài mùa chuyển nhượng gần đây, nhưng mọi thứ vẫn chưa thể dứt điểm. Sau thất bại của PSG tại Champions League 2022/23, đi kèm việc hợp đồng của M10 sắp hết hạn, đội bóng của ông bầu David Beckham tự tin vào cơ hội sở hữu siêu sao người Argentina ngay trước mũi các đại gia tới từ nước Anh, Qatar, Saudi Arabia hay UAE.

Trong khi đó, L’Équipe nhận định ban tổ chức giải MLS muốn đưa Messi về thi đấu để tăng sức hút của giải đấu, tương tự cách Cristiano Ronaldo đang tạo ra tầm ảnh hưởng rất lớn trên sân cỏ, mạng xã hội… khi đầu quân Al-Nassr ở giải Saudi Pro League kể từ lúc anh chia tay Man United vào cuối năm 2022. Bên cạnh đó, những người đứng đầu nền bóng đá xứ sở cờ hoa còn muốn tận dụng sức hút của Messi để quảng bá cho vòng chung kết World Cup 2026, được diễn ra trên sân 3 quốc gia gồm Mỹ - Canada – Mexico.

Bất chấp việc Messi từng thừa nhận “World Cup 2022 là giải đấu cuối cùng anh tham dự”, phía MLS kỳ vọng siêu sao 35 tuổi này sẽ đổi ý và đóng vai trò quan trọng ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh trong 3 năm tới. Đây cũng là cách mà phía Saudi Arabia “trả tiền” để Ronaldo làm Đại sứ hình ảnh cho quốc gia này, trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup, cạnh tranh với chính đất nước quê nhà Bồ Đào Nha.

Truyền thông thế giới đưa tin ông bầu Beckham đang liên hệ để đưa Messi về  Inter MiamiTruyền thông thế giới đưa tin ông bầu Beckham đang liên hệ để đưa Messi về Inter Miami

Ông Don Garber, GĐĐH của MLS, cho biết sẽ làm mọi cách để thuyết phục Messi về thi đấu: “Chúng tôi đang đàm phán với một trong những người đặc biệt nhất trong lịch sử bóng đá. Nếu thương vụ có thể xảy ra, điều đó sẽ thật tuyệt vời cho MLS, cá nhân Messi và gia đình anh ấy”.

HLV Phil Neville của Inter Miami cũng nói thêm: “Đây sẽ là thương vụ lịch sử, tương tự như cách David Beckham sang Mỹ chơi bóng trong quá khứ. Tất nhiên, thương vụ Messi ở một phương diện khác”.

Messi chưa đồng ý gia hạn với PSG

MLS vẫn đang ngóng chờ Messi và mọi chuyện càng đi theo chiều hướng có lợi cho họ khi chủ nhân 7 Quả Bóng Vàng chưa có ý định gia hạn với PSG. Siêu sao người Argentina hưởng mức đãi ngộ 25 triệu euro mỗi năm sau thuế tại PSG (theo Athletic). Hiện Messi và PSG chưa thể thống nhất việc ký giao kèo mới.

Vấn đề lớn nhất khiến cho các bên chưa thể tìm được tiếng nói chung, có lẽ đến từ việc PSG muốn cắt giảm 30% lương nếu Messi đồng ý gia hạn. Tuy nhiên, phía người đại diện của cầu thủ 35 tuổi được cho là không đồng ý với yêu cầu từ đội bóng thủ đô Paris.

Trường hợp Messi không thích đến MLS chơi bóng, anh có thể lựa chọn châu Á như Ronaldo. Đại gia của bóng đá Qatar là CLB Al-Ittihad đang liên hệ rất nghiêm túc và mạnh tay trong việc mời Messi. Đội bóng từng 2 lần vô địch AFC Champions League liên tiếp năm 2004 và 2005 sẵn sàng trả mức lương cứng 90 triệu euro mỗi mùa cho thủ quân ĐT Argentina, chưa kể các điều khoản béo bở khác.

Lúc này, Ronaldo đang hưởng 200 triệu euro/mùa tại Al-Nassr, nhưng chỉ 62 triệu euro trong số đó là tiền lương. Với Messi, anh sẽ nhận được nhiều hơn thế nếu chấp thuận gia nhập Al-Ittihad. Như Marca đưa tin, Messi có thể nhận tới 250 triệu euro/mùa cho toàn bộ các điều khoản. Điều đó có nghĩa, nếu hoàn thành bản hợp đồng 4 năm với Al-Ittihad, Messi sẽ bỏ túi 1 tỷ euro.

Ngoài ra, nếu Messi ký hợp đồng với Al-Ittihad, cha của tiền đạo này là ông Jorge Messi cũng nhận được một khoản lót tay cực lớn. Do đó, ông Jorge cũng đang ra sức “thuyết khách” giúp Al-Ittihad trong vụ đưa con trai tới châu Á thi đấu.

PSG phải bán bớt vì luật công bằng tài chính 
Trong bối cảnh đang bị án phạt do vi phạm luật công bằng tài chính treo lơ lửng trên đầu, PSG cân nhắc không gia hạn với trung vệ Sergio Ramos. Được biết, mức lương mà cầu thủ 36 tuổi nhận được từ PSG hơn 12 triệu euro/mùa. Ngoài ra, những đóng góp của hậu vệ người Tây Ban Nha cho PSG cũng là không quá đáng kể bởi mùa giải đầu tiên anh dính chấn thương.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục