Aubameyang công khai muốn quay về Barcelona

04:27 10/05/2023
Tiền đạo đang thất thế và thất sủng Pierre-Emerick Aubameyang của Chelsea vừa công khai ý muốn được quay về đội bóng cũ Barca trên trang cá nhân của mình.
Aubameyang công khai muốn quay về Barcelona

Có thể trước khi quay trở lại giải Premier League, Aubameyang không thể ngờ rằng mình sẽ phải trải qua quãng thời gian còn kinh khủng hơn tại Arsenal dưới quyền của HLV Mikel Arteta. Anh ta sẽ còn tiếc nuối hơn giai đoạn hồi sinh tại Barca - yếu tố khiến giới chủ Chelsea quyết định bỏ 12 triệu bảng để chiêu mộ.

Trong 6 tháng khoác áo Barca, Aubameyang đã thi đấu tổng cộng 18 trận nhưng đã ghi được 11 bàn thắng, chưa kể 12 bàn ở những đấu trường khác. Sự xuất hiện của Lewandowski và khó khăn tài chính của Barca đã khiến CLB này phải gật đầu với lời hỏi mua của Chelsea.

Thế nhưng, khi quay về London trong màu áo xanh dương, Aubameyang đã chìm đắm trong sự thất vọng cùng cực. Trong cả mùa giải này, anh mới được 15 lần ra sân ở Premier League và ghi được 1 bàn thắng. Điều này đã khiến mọi HLV của Chelsea đều ngần ngại khi đưa Aubameyang vào danh sách thi đấu.

Rõ ràng, Aubameyang không thể sống nổi tại môi trường Premier League, cho dù anh cũng đã có 68 bàn trong 4 mùa giải rưỡi tại Arsenal. Anh không có sự thích nghi tốt giống như đã có tại Bundesliga (Dortmund) và La Liga. Thêm vào đó, Chelsea đang ở tình trạng rối loạn từ trên xuống dưới, hiện đứng thứ 11 trên BXH.

Chính vì thế, tiền đạo này không giấu mong muốn được trở lại Camp Nou một cách công khai. Trong một clip quay ở quán bar tại London, Aubameyang đã nói thẳng với fan của mình rằng Barca là nơi phù hợp nhất với anh, rằng “tôi muốn quay về đó nhưng phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Sự trở lại của Aubameyang là một trong những phương án mà Barca đang cân nhắc cho mùa giải tới, miễn là không mất phí. Tuy nhiên, quyết định lại thuộc về Chelsea!

Barca cũng đang đói tiền đạo

Cho dù có Robert Lewandowski hồi mùa Hè năm ngoái, nhưng chưa bao giờ HLV Xavi yên tâm với năng lực ghi bàn của hàng tiền đạo hiện tại. Lewandowski mới chỉ có 19 bàn thắng ở La Liga, trong trong tổng số 29 bàn trên mọi mặt trận. Chính vì thế, Xavi muốn có thêm một chân sút ngon-bổ-rẻ cỡ Aubameyang để hỗ trợ hoặc dự phòng cho Lewandowski. Mối cộng sinh giữa 2 tiền đạo này có lẽ sẽ ổn, bởi họ cùng có xuất phát điểm Dormund. 

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục