Ba tháng sau bom tấn Ronaldo về Juventus: Ai là kẻ được lợi nhất?

18:01 05/10/2018
Ba tháng sau khi thương vụ bom tấn Ronaldo được kích hoạt, Real Madrid hay Juventus là kẻ được lợi?
Ngày 10/7/2018 là một ngày đáng nhớ của thế giới bóng đá khi Cristiano Ronaldo chính thức rời Real Madrid sau 9 năm gắn bó để gia nhập Juventus với mức giá 110 triệu euro. Đây được coi là thương vụ điên rồ khi mà siêu sao người Bồ Đào Nha đã bước sang tuổi 33. Ba tháng sau khi thương vụ được kích hoạt, ai là người được lợi nhất trong thương vụ này.

Real Madrid: Gắn kết hơn nhưng cũng tù túng hơn

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trải qua một mùa hè "khủng khiếp" khi đồng loạt chia tay Ronaldo và HLV Zidane. Người kế nhiệm ông thầy người Pháp là HLV Lopetegui ngay lập bắt tay vào xây dựng một đế chế riêng của mình.

Real Madrid chơi gắn kết hơn nhưng cũng tù túng hơn khi không có Ronaldo

Cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha hướng tới một lối chơi tập thể và không xoay quanh bất kỳ một ngôi sao nào hết. Modric hay Bale chỉ là một phần trong khối Real Madrid thống nhất. Cách họ bắt đầu mùa giải cho thấy hệ thống này bước đầu phát huy hiệu quả. Ramos đã từng mạnh miệng tuyên bố "Real không cần Ronaldo để thành công".

Tuy nhiên, họ lại đang cần một siêu sao như Ronaldo ở thời điểm hiện tại. Thầy trò HLV Lopetegui đã trải qua 3 trận đấu liên tiếp không ghi được bàn và tự mình phô ra điểm yếu của mình. Họ có tới 62 cú sút nhưng không có cơ hội nào được chuyển hóa thành bàn thắng, Real đang dần sa sút so với chính mình vì quyết tâm không nổ bom tấn của chủ tịch Florentino Perez

Juventus: Ronaldo là tất cả nhưng như thế liệu có đủ?

Juventus đã làm tất cả để có Ronaldo với 110 triệu euro tiền chuyển nhượng và mức lương cao ngất ngưởng, 30 triệu euro/mùa. Chủ tịch Andrea Agnelli đã đặt cược tất cả vào canh bạc này với mong muốn trở lại đỉnh vinh quang tại đấu trường châu Âu.

Juventus đang đánh đổi rất nhiều với canh bạc Ronaldo

Tuy nhiên, "Lão bà" đang phải oằn mình gánh Ronaldo đúng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Về mặt tài chính, số tiền chi ra quá lớn khiến Juventus phải cắt giảm nhân sự và có lẽ cũng chẳng thể nổ thêm bom tấn nào trong vài năm tới. Hiện tại, lương của Ronaldo còn được chuyển về tập đoàn FIAT, một sản nghiệp của nhà Agnelli để "Lão bà" tránh khỏi luật công bằng tài chính.

Tất nhiên, hiệu ứng Ronaldo cũng đem lại lợi nhuận cho Juventus mà nhãn tiền là tiền vé và tiền bán áo. Theo thống kê từ tờ Tuttosports, Juventus đã bán được số lượng áo đấu bằng với tổng doanh thu mùa trước chỉ sau hơn 2 tháng Ronaldo góp mặt. Trong khi đó, vé thi đấu của đội bóng này cũng đã "sạch bóng" từ vài tuần trước. Cổ phiếu của Juventus cũng tăng đột biến kể từ khi CR7 chuyển về.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng này đang mang tính thời điểm và hoàn toàn có thể bị đảo ngược với phong độ của Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha mới chỉ có được 3 bàn dù chơi đủ 90 phút trong 7 trận đấu gần nhất tại Serie A trong khi đó đối tác trên hàng công, Mandzukic chỉ 6 trận đấu để có được 4 bàn thắng.

Dybala lập hattrick trong ngày Ronaldo phải ngồi trên khán đài

Đấu trường Champions League thì tệ hơn khi điểm nhấn duy nhất là chiếc thẻ đỏ lãng xẹt trong trận đấu với Valencia. Ở lượt đấu thứ hai, Ronaldo ngồi trên khán đài "ngắm" Dybala lập hattrick là một trong những hình ảnh đáng chú ý nhất. Vì lẽ đó, người ta nói Ronaldo đang được Juventus "gánh" cũng chẳng sai.

Thêm vào đó, vụ án tấn công tình dục của Ronaldo đang gây xôn xao dư luận đã được cảnh sát Mỹ mở lại cuộc điều tra. Bên nguyên đơn dọa rằng họ có những chứng cứ rất xác thực, thậm chí là cả video. Nếu CR7 thực sự dính vào rắc rối này thì Juventus đúng là "mất cả chì lẫn chài" trong thương vụ này.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục