Bán kết EURO 2020 diễn ra ở đâu, khi nào?

12:00 04/07/2021
Vòng tứ kết EURO 2020 đã khép lại với thắng lợi tưng bừng 4-0 của ĐT Anh trước Ukraine. Sau đây là một số thông tin cơ bản về vòng bán kết.
#
CÁC ĐỘI ĐÃ VÀO BÁN KẾT

Anh, Italia, Đan Mạch, Tây Ban Nha

#
BÁN KẾT DIỄN RA Ở ĐÂU?

Kể từ vòng bán kết trở đi, tất cả các trận đấu ở EURO 2020 sẽ ra trên SVĐ Wembley (London, Anh). Điều này đồng nghĩa với việc Anh từ giờ có thể xem là nước chủ nhà của giải đấu. Tất nhiên, đây chắc chắn là lợi thế không nhỏ với thầy trò HLV Gareth Southgate.

#
BÁN KẾT DIỄN RA KHI NÀO?

Theo lịch trình, Italia sẽ so tài cùng Tây Ban Nha vào 02h00 ngày 7/7. Trận bán kết còn lại giữa Anh và Đan Mạch diễn ra sau đó đúng 1 ngày. 

#
HÀNH TRÌNH VÀO BÁN KẾT CỦA CÁC ĐỘI

Anh dẫn đầu bảng D với sự tham gia của Croatia, CH Czech và Scotland. Trước khi nghiền nát Ukraine 4-0, họ vượt qua Đức với tỷ số 2-0 cũng trên sân nhà Wembley ở vòng 1/8.

Tiền đạo Harry Kane đã ghi 3 bàn cho ĐT Anh kể từ vòng knock-outTiền đạo Harry Kane đã ghi 3 bàn cho ĐT Anh kể từ vòng knock-out

Trong khi đó, Đan Mạch chỉ xếp thứ 2 bảng B có sự góp mặt của Bỉ, Phần Lan và Nga. Từ vòng knock-out, họ lần lượt vượt qua Xứ Wales và CH CH Czech với tỷ số 4-0 và 2-1. 

Không như Anh và Đan Mạch đều giải quyết xong đối thủ ngay trong 90 phút, Tây Ban Nha đã phải trải qua hành trình chông gai hơn. Ở vòng 1/8, đội bóng chỉ xếp thứ 2 tại bảng E (có sự góp mặt của Thụy Điển, Slovakia và Ba Lan này để Croatia cầm hòa 3-3 trước khi ghi thêm 2 bàn trong hiệp phụ. Đến vòng tứ kết, Tây Ban Nha thậm chí phải nhờ đến may mắn mới vượt qua được Thụy Sỹ trong loạt đá luân lưu 11m cân não.

Về phần mình, Italia đã gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng khi toàn thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ (3-0), Thụy Sỹ (3-0) và Xứ Wales (1-0). Đội bóng áo thiên thanh khá vất vả khi chỉ thắng được Áo 2-1 trong hiệp phụ, nhưng ở tứ kết họ lại chứng tỏ được bản lĩnh khi vượt qua đối thủ sừng sỏ đang dẫn đầu BXH FIFA là Bỉ cũng với tỷ số 2-1.

#
DUYÊN NỢ GIỮA CÁC ĐỘI

Trong lịch sử Anh và Đan Mạch đã gặp nhau 21 lần với ưu thế nghiêng hẳn về phía Tam sư. Với 12 lần vượt qua Đan Mạch, Anh có số trận thắng cao gấp 3 so với đối thủ (hai đội hòa nhau 5 trận).

Cặp đấu còn lại giữa Tây Ban Nha và Italia cân bằng hơn. Trong 33 lần gặp nhau trước đây, Tây Ban Nha giành 12 chiến thắng, hòa 12 trận và phải nhận 9 thất bại. Lần gần nhất đội bóng đến từ xứ sở đấu bò để thua Italia là ở vòng 1/8 EURO 2016 (0-2).

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục