Bán kết EURO 2020: Italia vs Tây Ban Nha, Anh vs Đan Mạch trực tiếp kênh nào?

09:07 05/07/2021
EURO 2020 đang tiến tới 4 đội mạnh nhất với 2 trận bán kết được dự báo sẽ vô cùng hấp dẫn giữa Italia vs Tây Ban Nha và Anh vs Đan Mạch. Dưới đây là thông tin phát sóng trực tiếp 2 trận đại chiến này.
#1
ITALIA VS TÂY BAN NHA (TRỰC TIẾP: VTV3, VTV9)

Đánh giá chung Italia vs Tây Ban Nha

Trong lịch sử, 2 đội đã đối đầu nhau 33 trận. Trong đó, giành chiến thắng 9 trận, còn Tây Ban Nha thắng 12. Màn chạm trán nổi tiếng nhất của 2 đội là tại chung kết EURO 2012, khi đó La Roja đã đánh bại Azzurri với tỷ số choáng ngợp 4-0 để bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu.

Italia trả thù thành công khi vượt qua Tây Ban Nha 2-0 ở vòng 1/8 EURO 2016. Người ghi bàn trong trận đấu cách đây 5 năm là Chiellini hiện vẫn đang là trụ cột của đội bóng Thiên thanh. 

Còn lần gần nhất 2 đội đối đầu nhau là tại Vòng loại World Cup 2018, khi đó Tây Ban Nha đã đánh bại Italia với tỷ số 3-0. Ở trận lượt đi, hai đội hòa nhau 1-1.

Tây Ban Nha hủy diệt Italia ở chung kết EURO 2012Tây Ban Nha hủy diệt Italia ở chung kết EURO 2012

Quay lại với hiện thực. Đối thủ của Tây Ban Nha tại bán kết sắp tới là một Italia đã thắng cả 13 trận gần nhất, nó nằm trong mạch bất bại kéo dài 32 trận (thắng 27, hòa 5) được HLV Roberto Manini dày công gây dựng. 

Về phần Tây Ban Nha, sau 2 trận đầu nhạt nhòa, hàng công của họ đã được mở khóa khi ghi tới 10 bàn ở 2 trận tiếp theo. Đến trận tứ kết gặp Thụy Sĩ, đến lượt bản lĩnh của La Roja được chứng minh khi họ vượt qua đối thủ ở loạt luân lưu cân não. Nên nhớ, Thụy Sĩ cũng chính là đội đã thắng Pháp ở loạt đấu súng tại vòng 1/8.

Đội hình dự kiến Italia vs Tây Ban Nha

Thông tin lực lượng
Italia: Spinazzola chấn thương
Tây Ban Nha: Sarabia bỏ ngỏ cơ hội thi đấu

Đội hình dự kiến
Italia: Donnarumma; Florenzi, Bonucci, Chiellini, Emerson; Barella, Jorginho, Verratti; Chiesa, Immobile, Insigne
Tây Ban Nha: Unai Simón; Azpilicueta, García, Laporte, Alba; Koke, Busquets, Pedri; Moreno, Morata, Olmo

Thời gian và địa điểm thi đấu Italia vs Tây Ban Nha

Trận bán kết 1 EURO 2020 giữa Italia vs Tây Ban Nha phát sóng trực tiếp trên hai kênh VTV3, VTV9 vào 02h00 ngày 7/7 tại SVĐ Wembley, London, Anh. 

#2
ANH VS ĐAN MẠCH (TRỰC TIẾP: VTV3, VTV9)

Đánh giá chung Anh vs Đan Mạch

Dù Đan Mạch đang là bất ngờ lớn nhất tại EURO 2020, họ cũng không thể nào được đánh giá ngang hàng với ĐT Anh ở trận bán kết 2. Hiện tại, thầy trò Gareth Southgate đang hội tụ mọi yếu tố từ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để giành chiến thắng. Từ vòng bán kết trở đi, các trận đấu đều diễn ra ở Wembley và Tam sư chắc chắn muốn giành một chiến thắng tưng bừng để tặng CĐV nhà.

Thành tích đối đầu của Anh trước Đan Mạch là khá áp đảo. Sau 21 lần chạm trán, Anh thắng 12 và chỉ thua có 4. Tuy nhiên, lần gần nhất gặp nhau giữa 2 đội lại là một thất bại của người Anh. Và chuyện đó diễn ra không cách quá xa, chỉ vỏn vẹn 9 tháng.

Ngày 15/10/2020, ĐT Anh được chơi trên sân nhà Wembley ở lượt trận thứ 4 bảng 2, nhóm A vòng bảng UEFA Nations League để tiếp đón Đan Mạch. Đó là trận đấu mà trung vệ Harry Maguire trở thành tội đồ khi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ngay phút 31.

Anh từng gặp vô vàn khó khăn trước Đan Mạch cách đây 9 thángAnh từng gặp vô vàn khó khăn trước Đan Mạch cách đây 9 tháng

4 phút sau khi Maguire rời sân, đến lượt hậu vệ Kyle Walker mắc sai lầm khi đốn ngã Thomas Delaney trong vòng cấm, tặng cho Đan Mạch một quả penalty. Và tiền vệ Christian Eriksen đã không bỏ lỡ cơ hội hạ gục thủ môn Jordan Pickford trên chấm 11m, ghi bàn duy nhất của trận đấu. Trận thua này cũng khiến ĐT Anh kết thúc mùa giải UEFA Nations League ở vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Bỉ 5 điểm và thậm chí đứng sau cả Đan Mạch.

Tuy nhiên, Anh bây giờ là một đội bóng hoàn toàn khác. Southgate chứng minh ông là một HLV thực dụng, chịu được sức ép và sẽ làm tất cả để giành chiến thắng. Trong khi đó, ngoài tinh thần bản lĩnh, thực lực của Đan Mạch cũng không thể xem thường với những miếng đánh biên cực kỳ hiệu quả.

Đội hình dự kiến Anh vs Đan Mạch

Thông tin lực lượng
Anh: Đầy đủ lực lượng
Đan Mạch: Đầy đủ lực lượng

Đội hình dự kiến
Anh: Pickford; Shaw, Maguire, Stones, Walker; Phillips, Rice; Sterling, Mount, Sancho; Kane.
Đan Mạch: Schmeichel; Christensen, Kjaer, Vestergaard; Wass, Hojbjerg, Delaney, Maehle; Damsgaard, Dolberg, Braithwaite.

Thời gian và địa điểm thi đấu Anh vs Đan Mạch

Trận bán kết 2 EURO 2020 giữa Anh vs Đan Mạch phát sóng trực tiếp trên hai kênh VTV3, VTV9 vào 02h00 ngày 8/7 tại SVĐ Wembley, London, Anh

 
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục