Báo Nhật tin Quang Hải, Công Phượng giúp ĐT Việt Nam “hóa rồng”

09:35 26/10/2018
Tờ Soccer King (Nhật Bản) mới đây đã mạnh dạn đánh giá những tài năng lớn sẽ giúp nền bóng đá của chúng ta sớm đạt đến tầm thế giới.
Báo Nhật Bản nể phục 11 người hùng Việt Nam

Nhật Bản là một trong số những nền bóng đá mạnh nhất châu Á và họ có nền tự tôn dân tộc rất cao. Thế nhưng, giới truyền thông xứ sở hoa anh đào mới đây cũng phải đặc biệt lưu tâm đến bóng đá Việt Nam với thành công đặc biệt của lứa U23 với những thành công vượt bậc như giành ngôi á quân U23 châu Á hay vào đến bán kết ASIAD lần đầu tiên trong lịch sử.

Báo Soccer King (Nhật Bản) ngợi ca nhiều nhân vật của bóng đá Việt Nam

Mới đây, tờ Soccer King (Nhật Bản) đã có bài viết đánh giá rất cao tài năng của 11 nhân vật mà họ đánh giá sẽ giúp nền bóng đá của chúng ta vươn xa, không chỉ lên tầm châu lục mà còn đạt đến top đầu thế giới.

Đó là HLV Park Hang Seo, 2 tiền đạo Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn, 2 tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Lương Xuân Trường, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, thủ thành Bùi Tiến Dũng đều thuộc thành phần đội U23 Việt Nam đạt thành công năm nay và đang tích cực cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

4 nhân vật còn lại được tờ Soccer King đánh giá là những nhân vật quan trọng đứng đằng sau thành công của bóng đá các lứa trẻ và ĐTQG Việt Nam suốt thời gian qua là ông Trần Anh Tú (Chủ tịch VPF và từng góp công lớn vào thành công của futsal Việt Nam), ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch của HAGL), HLV Hoàng Anh Tuấn và Troussier Philippe (Giám đốc kỹ thuật PVF).

"Cá chép hóa rồng" nhờ lứa Quang Hải, Công Phượng

Tờ Soccer King với bài báo "Mười một người nắm giữ chìa khóa để bóng đá Việt Nam hướng về phía trước vươn tầm thế giới" của cây viết Jun Usami đăng ngày 23/10/2018 đã đặt những mỹ từ rất “kêu” để ca ngợi 11 người hùng mà theo họ sẽ làm “thay da đổi thịt” bóng đá Việt Nam để vươn tầm thế giới.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được gọi là “thần đồng” hay “ông vua của bóng đá trẻ” với những thành công ngay từ nhỏ đến khi trưởng thành của anh khi đạt được những danh hiệu cá nhân và tập thể quan trọng cùng CLB Hà Nội và ĐT U23 Việt Nam.

Quang Hải được tờ Soccer King chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018

Tờ báo của Nhật Bản đánh giá Quang Hải sở hữu “cái chân trái đáng tự hào” và có “vũ khí lớn nhất là những cú sút phạt trực tiếp rất uy lực”. Soccer King coi anh là một viên ngọc sáng đang được các CLB J-League, Thái Lan, châu Âu hay Nam Mỹ săn đón, thậm chí còn đang được Renofa Yamaguchi FC – một CLB Nhật Bản đề nghị chiêu mộ.

Trong khi ấy, “Messi Việt Nam” là biệt danh mà tờ báo xứ sở phù tang đặt cho Công Phượng và coi cầu thủ HAGL trưởng thành từ lứa U19 Việt Nam này đang góp công lớn vào “thế hạng vàng của bóng đá nước nhà”.

Tờ báo này cũng nhắc đến quãng thời gian tiền đạo người Nghệ An sang Nhật Bản chơi cho Mito Hollyhock năm 2016 và nỗ lực đáng kể khi về nước để tăng cường thể lực và trở thành một cầu thủ rất mạnh mẽ bên cạnh nền tảng kĩ thuật ấn tượng của anh.

Báo Nhật Bản ví Công Phượng là "Messi của Việt Nam"

Với Văn Toàn, tờ Soccer King đặc biệt ấn tượng với tốc độ trong những pha bứt tốc bên cánh phải và khả năng dạt vào trung lộ cũng như dứt điểm đa dạng của cầu thủ nhỏ con này.

Còn với Bùi Tiến Dũng, khá thú vị khi tờ báo của Nhật Bản không chỉ nhấn mạnh khả năng phản xạ hay bắt penalty tốt mà anh đã thể hiện ở giải U23 châu Á hồi đầu năm nay mà còn cho rằng chàng thủ môn Thanh Hóa này sở hữu một ngoại hình tốt “đốn tim” nhiều fan nữ.

Với HLV Park Hang Seo, tờ Soccer King đề cao khả năng cải thiện tâm lý cầu thủ của ông thầy người Hàn Quốc và chiến thuật tập trung phối hơp nhóm, dịch chuyển đội hình linh hoạt và nhà cầm quân này đã áp dụng với U23 và ĐT Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện, 11 nhân vật kể trên được tờ Soccer King tin tưởng sẽ giúp bóng đá Việt Nam “hóa rồng” trong tương lai không xa.

HLV Park Hang Seo được coi là người hùng quan trọng của bóng đá Việt Nam
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục