Barca lần thứ 2 liên tiếp giành giải Kopa ở gala QBV

03:39 18/10/2022
Sau Pedri, Barca tiếp tục được vinh danh ở giải Kopa với chiến thắng của tài năng trẻ Gavi.
Trong đêm gala trao giải Quả bóng Vàng (QBV) 2022, Gavi đã được tạp chí France Football vinh danh với giải Kopa, giải thưởng dành cho tài năng trẻ U21 xuất sắc nhất. Tài năng trẻ 18 tuổi của Barca đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá khác như Eduardo Camavinga (Real Madrid), Jamal Musiala (Bayern Munich) hay Jude Bellingham (Dortmund).

Đây là phần thưởng rất ý nghĩa với Gavi. Dù mới 18 tuổi nhưng tiền vệ này đã trở thành trụ cột quan trọng của Barca. Mùa trước, cầu thủ này đã ra sân 47 trận trên mọi đấu trường cùng Blaugrana.

Gavi cũng đã trở thành cầu thủ thứ 2 liên tiếp của Barca giành giải Kopa. Ở cuộc bình chọn năm ngoái, giải thưởng này thuộc về Pedri, 1 tài năng trẻ rất triển vọng khác của sân Camp Nou.

Giải Kopa được đặt theo tên của cựu danh thủ người Pháp (Raymond Kopa) dành cho các cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc lứa U21. France Football bắt đầu trao giải thưởng này từ năm 2018. Trước Pedri và Gavi, 2 cầu thủ khác từng giành giải thưởng này là Kylian Mbappe (2018) và Matthijs de Ligt (2019).

Theo kết quả bình chọn được France Football công bố, người giành số điểm gần nhất Gavi là Eduardo Camavinga (Real Madrid). Tiếp đến là Jamal Musiala (Bayern Munich), Jude Bellingham (Dortmund) và Nuno Mendes (PSG). 5 tài năng trẻ khác góp mặt trong top 10 là Josko Gvardiol (RB Leipzig), Ryan Gravenberch (Bayern Munich), Bukayo Saka (Arsenal), Karim Adeyemi (Dortmund) và Florian Wirtz (Leverkusen).
 
XẾP HẠNG BÌNH CHỌN GIẢI KOPA 2022
 
 
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục