Bỏ qua Martinez, Barca lên kế hoạch chiêu mộ Erling Haaland

02:18 01/04/2020
Bất chấp những khó khăn về kinh tế do tác động của dịch bệnh, Barcelona vẫn sẽ thực hiện công cuộc tái thiết đội hình ngay trong KCN hè 2020.
Trong bối cảnh Luis Suarez dính chấn thương dài hạn, và chân sút người Uruguay không còn giữ được phong độ đỉnh cao do gánh nặng tuổi tác, ban lãnh đạo Barca muốn tìm một tiền đạo đẳng cấp để thay thế chân sút 33 tuổi.

Đội bóng xứ Catalan đặc biệt quan tâm tới Lautaro Martinez, một cầu thủ hội tụ đầy đủ yếu tố như sức trẻ, tốc độ, kỹ thuật. Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Barca đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo của Inter.

Tuy nhiên, theo Sport Mole, Chủ tịch Josep Bartomeu của Barca muốn chiêu mộ tiền đạo trẻ Erling Haaland của Dortmund, thay vì dốc hầu bao chiêu mộ Martinez từ Serie A. Bartomeu hoàn toàn bị thuyết phục bởi hiệu suất ghi bàn của tiền đạo người Na Uy. Bên cạnh đó, mức giá của Haaland rơi vào khoảng 50 triệu euro, rẻ hơn rất nhiều con số 111 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho Martinez.
 

Chủ tịch Bartomeu của Barca ưu tiên chiêu mộ Erling Haaland. Ảnh: Getty.

Mùa này, Haaland và Martinez đều là những phát hiện thú vị của bóng đá thế giới.

Với Haaland, tiền đạo sinh năm 2000 là chân sút đầu tiên chạm cột mốc 40 bàn ở châu Âu. Từ khi chuyển đến Dortmund vào kỳ chuyển nhượng mùa đông với mức phí 20 triệu euro, anh hòa nhập nhanh chóng và trở thành mắt xích không thể thay thế trên hàng công của đội bóng Đức. Haaland ghi 12 bàn sau 11 lần ra sân cho Dortmund.

Chân sút 19 tuổi cũng ghi dấu ấn tại đấu trường Champions League, anh ghi 10 bàn sau 8 trận. Nổi bật nhất trong số đó là cú hat-trick ở trận ra mắt khi còn khoác áo RB Salzburg, và 2 bàn thắng giúp Dortmund giành thắng lới 2-1 trước PSG tại vòng knock-out.

Về phần Martinez, anh trở thành chủ công Inter sau khi Mauro Icardi đến PSG theo dạng cho mượn. Tiền đạo 22 tuổi kết hợp cùng Romero Lukaku trở thành bộ đôi tấn công đáng xem nhất ở châu Âu. Hiện tại, Martinez có 16 bàn và 4 kiến tạo sau 31 trận cho Inter.

Martinez và Haaland đều được chuyên trang Transfermarkt định giá 80 triệu euro.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục