Chelsea bất bại mọi đấu trường: Báo chí ngả mũ HLV Sarri

10:39 26/10/2018
Sau màn “chết hụt” trước MU,Chelsea nhanh chóng khơi lại mạch chiến thắng.Chiến công của thầy trò HLV Sarri được truyền thông Anh lấy làm tự hào.
Man City và Liverpool đều đã bại đánh bại ở đấu trường Champions League. Còn Chelsea thi đấu ở Europa League. Và dĩ nhiên ở mặt trận này, người Tây London tỏ ra quá vượt trội. Chẳng tốn chút thời gian nào, Chelsea nhanh chóng áp đặt thế thống trị trước BATE Borisov với liền 2 bàn thắng vào các phút thứ 2 và 8.

Loftus-Cheek trình diễn xuất sắc trước BATE

Nếu Chelsea chơi hết sức và thật chân, có lẽ tỷ số đã không phải là 3-1. Đây là trận đấu mà HLV Maurizio Sarri cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi, từ Eden Hazard chấn thương, Luiz, Alonso, Jorginho hay Rudiger được nghỉ, Kante cũng ngồi dự bị. Thế nhưng Chelsea vẫn tỏ ra quá mạnh.

Cái hay của HLV Sarri là ông dùng người một cách hợp lý, với chiến thuật vô cùng phù hợp. Trao cơ hội cho tiền vệ trẻ Ruben Loftus-Cheek, nhà cầm quân người Italia tạo ra một tiền đề phù hợp để ngôi sao trẻ người Anh tỏa sáng rực rỡ. Cú hat-trick mà Loftus-Cheel thực hiện vào lưới BATE Borisov là lần đầu tiên sau nhiều năm một cầu thủ người Anh mới thực hiện được ở cúp châu Âu.

Daily Mail ca ngợi chiến thắng của Chelsea

Dĩ nhiên, các tờ báo Anh phản ứng một cách tích cực với chiến thắng 3-1 của Chelsea trước BATE. Tờ Daily Mail khẳng định, Chelsea chứ không phải Man City hay Liverpool, mới là đội còn bất bại ở mùa giải 2018/19 này. Bên cạnh đó, tờ báo này còn khẳng định, Loftus-Cheek - viên ngọc quý của bóng đá Anh, sẽ còn phát triển dưới triều đại Sarri. 

Tờ báo này thậm chí khẳng định HLV Sarri trên tài Mourinho, đặc biệt là ở khả năng sử dụng cầu thủ trẻ. Các cầu thủ người Anh ở Chelsea đang phát triển nhanh cùng với Sarri, ngoài Loftus-Cheek thì trước đó còn là Ross Barkley, ngay cả cầu thủ mới 17 tuổi là Hudson-Odoi cũng được tạo điều kiện ra sân trận này. Nó khác hẳn với tình cảnh của các cầu thủ trẻ MU, đội bóng đang mắc kẹt với Mourinho.

Tương tự Daily Mail, ba tờ báo The Sun, Telegraph và đặc biệt là tờ báo “thân Chelsea” là London Evening Standard đều dành những lời khen ngợi dành cho màn trình diễn của Ruben Loftus-Cheek. Tờ London Evening Standard giật hàng tít lớn: “Người hùng Ruben Loftus-Cheek thể hiện màn trình diễn chói sáng tại Stamford Bridge trong chiến thắng dễ dàng ở Europa League”. Người Anh tin rằng phía trước Loftus-Cheek vẫn còn một tương lai rất dài và đáng chờ đợi.

London Evening Standard tự hào về Chelsea và Loftus-Cheek
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục