Chelsea bắt đầu đàm phán với Nagelsmann

03:37 18/04/2023
Trong số các nhà cầm quân có cơ hội nắm quyền ở Chelsea, HLV Julian Nagelsmann đang là ứng cử viên vô cùng sáng giá. Bằng chứng là BLĐ The Blues thay vì còn đắn đo suy nghĩ, đã bắt đầu đàm phán với vị chiến lược gia trẻ tuổi này.
Chelsea bắt đầu đàm phán với Nagelsmann

Thay tướng, vận chưa đổi

Khi ra quyết định sa thải Graham Potter và chỉ định người cũ Frank Lampard làm HLV tạm quyền, BLĐ Chelsea tất nhiên phải kỳ vọng đội bóng của họ có sự chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình cảnh của đại diện phía Tây thành London chẳng khác trước là mấy, nếu không muốn nói là còn tệ hơn. Tuy cũng có kinh nghiệm dẫn dắt Chelsea, nhưng “Người không phổi” đơn giản là đã không thể ngăn đà lao dốc của đội chủ sân Stamford Bridge.

Ngay ở trận đầu tiên trong nhiệm kỳ 2 nắm quyền ở Chelsea, HLV Lampard đã phải chứng kiến các học trò thất thủ 0-1 dưới tay Wolves. Tiếp đó, Chelsea còn để thua Real 0-2 ở Champions League và 1-2 trước Brighton ngay trên sân nhà dù đã có bàn thắng dẫn trước. 3 trận thua liên tiếp của Chelsea là quá đủ để ông chủ Todd Boehly nhận ra rằng Lampard khó có thể cứu vãn tình thế ở Stamford Bridge. Chính vì thế nên BLĐ Chelsea mới đẩy nhanh quá trình tìm kiếm người thay thế Lampard, chứ không kiên nhẫn đợi tới cuối mùa. Minh chứng rõ ràng là họ đã cử người liên hệ với HLV Nagelsmann.

Theo tờ The Times, GĐTT Laurence Stewart và Paul Winstanley đã có buổi làm việc trực tiếp với Nagelsmann vào hôm thứ Năm tuần trước. Chủ đề của cuộc đàm phán là Nagelsmann có sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế nóng ở Chelsea hay không. Nếu có thì BLĐ Chelsea cần phải làm gì để các bên chính thức trở thành đối tác.

Ông chủ Todd Boehly (áo trắng) đã có cái nhìn khác với NagelsmannÔng chủ Todd Boehly (áo trắng) đã có cái nhìn khác với Nagelsmann

Boehly thay đổi cách nhìn 

Hồi mới sa thải Potter, Boehly thực ra cũng không mấy quan tâm đến Nagelsmann. Lý do là bởi ông sợ Nagelsmann còn quá trẻ để có thể chịu nổi sức ép ở Premier League. Tuy nhiên, động thái mới nhất cho thấy ông chủ Chelsea là người rất linh hoạt chứ không cố chấp. Khi đã cử người thương thảo với Nagelsmann, rõ ràng Boehly đã thay đổi cách nhìn về vị chiến lược gia người Đức sinh năm 1987. Đây cũng là chuyện hợp lý bởi Nagelsmann đúng là mới 35 tuổi, nhưng ông lại không hề non kinh nghiệm. Nên biết, trước khi bị BLĐ Bayern cho thôi việc hồi cuối tháng trước, Nagelsmann đã có 7 năm trong nghề.

Khi khởi nghiệp cầm quân ở Hoffenheim vào năm 2016, Nagelsmann đã đi vào lịch sử với tư cách HLV trẻ nhất làm việc ở Bundesliga. Ông từng đưa Leipzig vào đến bán kết Champions League 2019/20 và giúp Bayern vô địch Bundesliga mùa vừa rồi. Như vậy, năng lực của Nagelsmann là điều không cần phải bàn cãi.

Một lý do khác khiến BLĐ Chelsea từng e ngại việc tiếp cận Nagelsmann là vị chiến lược gia này vẫn còn ràng buộc với Bayern. Điều đó cũng có nghĩa nếu muốn bắt tay với Nagelsmann, thì Chelsea cần phải nhận được sự chấp thuận từ gã khổng lồ xứ Bavaria. Đây là nhiệm vụ không đơn giản trong bối cảnh Chelsea và Bayern có thể chạm trán nhau ở bán kết Champions League 2022/23, nếu 2 đội bóng này lần lượt vượt qua được Real Madrid và Man City. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của cách đây 2 tuần, chứ bây giờ khả năng cao là Chelsea và Bayern sẽ không đụng độ nhau trước khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Đơn giản Chelsea mới thua Real 0-2 tại Bernabeu và còn rất ít cơ hội lật ngược tình thế.

Về phần mình, Bayern còn gây thất vọng hơn khi thảm bại 0-3 trong chuyến làm khách tới sân Etihad của Man City. Dù được chơi trên sân nhà ở lượt về, vẫn rất khó để Bayern ghi tên mình vào vòng đấu kế tiếp.

Fan Chelsea thích Enrique 
Trang Athletic mới đây đã tổ chức cuộc thăm dò để tìm hiểu xem các fan Chelsea thích HLV nào trở thành thuyền trưởng mới của The Blues nhất. Kết quả là có tới 41% trong tổng số 2.390 người được hỏi đã chọn Luis Enrique. Xếp ở vị trí thứ 2 trong tốp các HLV được fan Chelsea yêu thích là Nagelsmann với 28,4% phiếu bầu, trong khi vị trí thứ 3 thuộc về Mauricio Pochettino (13,2%).

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục