Cơn đau đầu của Hà Nội FC

04:32 19/05/2023
Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐ Việt Nam quyết định giữ nguyên án treo giò 8 trận cùng án phạt 40 triệu đồng đối với Văn Quyết. Đây chắc chắn là tổn thất lớn của Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.
Cơn đau đầu của Hà Nội FC

Ở trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Bình Định ở vòng 7 V.League 2023, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có va chạm với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Theo báo cáo của các trọng tài, Văn Quyết đã có phản ứng thái quá với trợ lý trọng tài Nguyên Thành sau khi trận đấu kết thúc. Trợ lý này đã báo cáo với trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải nên ngay lập tức ông Hải rút thẻ đỏ phạt đội trưởng của đội bóng Thủ đô.

Sáng 21/4, Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt nặng đối với Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC. Theo đó, với hành vi phản ứng kể trên Văn Quyết nhận án cấm thi đấu 8 trận và phải nộp phạt 40 triệu đồng, theo điều 39 của Quy định Kỷ luật do VFF ban hành. Hà Nội FC sau đó nộp đơn kháng cáo lên Ban giải quyết khiếu nại VFF với hy vọng giảm án cho cầu thủ sinh năm 1991.

Tuy nhiên mới đây, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã có văn bản gửi CLB Hà Nội, thông báo bác đơn kháng cáo của Văn Quyết cùng đội bóng thủ đô. Theo đó, Ban Giải quyết khiếu nại VFF cho rằng hành vi của Văn Quyết là vi phạm đối với quan chức trận đấu, được xác định tại điểm b, khoản 2, điều 39 Quy định về kỷ luật của VFF (sửa đổi và bổ sung năm 2023). Do đó, Ban Giải quyết khiếu nại VFF quyết định giữ nguyên nội dung quyết định số 214/QĐ-LĐBĐVN, ngày 21/4/2023 của Ban Kỷ luật VFF về việc kỷ luật Văn Quyết, với số tiền phạt là 40 triệu đồng cùng án treo giò 8 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2023 (bao gồm Cúp Quốc gia và V.League). 

Mất tiền đạo Văn Quyết là tổn thất rất lớn của Hà Nội FC - Ảnh: Minh TuấnMất tiền đạo Văn Quyết là tổn thất rất lớn của Hà Nội FC - Ảnh: Minh Tuấn

Với việc bị treo giò dài hạn trên, Văn Quyết chỉ có thể trở lại ở giai đoạn 2 của V.League 2023. Quyết định kỷ luật này ảnh hưởng lớn không chỉ với Hà Nội mà còn cả bản thân Văn Quyết. Văn Quyết hiện đang ở nhóm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn thắng và có nhiều cơ hội để đua danh hiệu cá nhân này. Nhưng việc bị cấm thi đấu đến 8 trận coi như chấm dứt hy vọng Vua phá lưới của Văn Quyết.

Tính từ mùa giải 2011 cho đến nay, V.League đã trải qua tổng cộng 349 trận. Văn Quyết chỉ vắng mặt đúng 49 trận tại giải đấu này nói chung và trong màu áo Hà Nội FC nói riêng. Trong 250 trận ra sân ấy, Văn Quyết ghi 100 bàn. Tính cụ thể hơn, anh đã lập công ở 75 trận đấu của Hà Nội FC. Trong đó, đội bóng thủ đô thắng 56 lần, hòa 11 lần và chỉ thua đúng 8 trận, mỗi khi Văn Quyết “nổ súng”.

Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của Văn Quyết ở Hà Nội FC lớn thế nào. Đây là tổn thất lớn với đội bóng Thủ đô trong cuộc đua vô địch, khi tiền đạo 32 tuổi là cây săn bàn chủ lực của họ. Kể từ đầu mùa, Văn Quyết đã đóng góp sáu bàn, đứng thứ hai trong cuộc đua cá nhân ở V.League.

Tuấn Hải và Lucao do Break vẫn là những tiền đạo chất lượng. Nhưng họ khó lòng bù đắp được tầm ảnh hưởng trên phương diện lối chơi cho đội bóng thủ đô tới 8 vòng đấu liên tiếp sắp tới. Nên nhớ, nếu án phạt dành cho Văn Quyết được thực thi, Hà Nội FC sẽ mất cầu thủ này hết giai đoạn 1 (còn 6 vòng nữa) cũng như 2 trận đầu của giai đoạn 2. Như vậy, Văn Quyết sẽ chỉ còn được đá thêm 5 trận nữa nếu Hà Nội FC vào nhóm 8 đội đua vô địch. Hoặc thậm chí, anh sẽ chỉ được ra sân 3 trận, nếu Hà Nội FC chẳng may rơi xuống nhóm 6 đội cuối đua trụ hạng năm nay.

Hà Nội FC trông chờ vào ai để ghi bàn?
Đó chắc chắn là câu hỏi được nhiều người quan tâm ở đội bóng Thủ đô sau khi Văn Quyết lĩnh án treo giò 8 trận đấu sắp tới của V.League 2023. Thực tế, trong đội hình của Hà Nội FC vẫn còn rất nhiều ngôi sao tấn công đáng chú ý như Lucao, William, Tuấn Hải, Xuân Tú, Hai Long, Minh Tuấn hay cả tiền đạo chủ lực U22 Việt Nam – Nguyễn Văn Tùng. Việc Văn Quyết nghỉ thi đấu dài hạn có thể sẽ là cơ hội để những gương mặt ít được thi đấu như Minh Tuấn, Văn Tùng được ra sân thường xuyên để thể hiện mình.

Qua các đời HLV gần đây, lối chơi của Hà Nội FC thường xoay quanh Văn Quyết. Thế nên, đây có thể sẽ là lúc mà đội bóng Thủ đô cần phát huy sức mạnh tập thể trong lối chơi. Hà Nội FC buộc phải đa dạng hơn trong các phương án tấn công, nhiều cầu thủ có thể ghi bàn, thay vì chỉ phụ thuộc vào một vài cá nhân. Nếu làm được điều này, đội bóng Thủ đô chắc chắn vẫn sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho cuộc đua vô địch năm nay.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục