Coutinho chịu chung kết cục buồn với Bale

03:27 25/03/2020
Hai ngôi sao của làng túc cầu đều đối mặt với tương lai ảm đạm. Họ đi không được, ở cũng chẳng xong.
Chuyến phiêu lưu của Philippe Coutinho ở Bayern Munich đang được đếm từng ngày. Còn về lại Barca, đó sẽ là cơn ác mộng với tiền vệ người Brazil. Kỳ chuyển nhượng hè 2020 đã gần mở cửa, và Coutinho vẫn loay trên chặng đường đi tìm bến đỗ mới.

Từ nước Đức, ban lãnh đạo Bayern được cho là không kích hoạt điều khoản mua đứt Coutinho. Họ tin anh không xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 120 triệu euro. Theo báo Bild, nhiều khả năng Coutinho sớm bị tống trở lại Camp Nou trong vài tháng tới.
 

Coutinho không thể hiện được nhiều ở Bayern Munich.

 
Barca cũng không còn cần Coutinho. Họ dự định dùng tiền vệ này làm một phần trong bản hợp đồng đổi lấy Neymar của PSG. Trên thị trường chuyển nhượng, ngôi sao 27 tuổi vẫn lắm mối. Anh được nhiều CLB của Anh như Manchester United, Tottenham Hotspur, Arsenal... quan tâm. Tuy vậy, những đội bóng này lại lưỡng lự trong việc mua đứt Coutinho.

AS cho biết MU, Spurs hay Arsenal chỉ muốn mượn tiền vệ người Brazil. Họ không chịu trả mức phí trên 100 triệu euro để mua "hàng thải" của Barca. Điều này trái ngược với những gì đại diện xứ Catalonia mong muốn, bởi họ từ lâu không còn cần tiền vệ người Nam Mỹ.

Tình cảnh của Gareth Bale ở Real Madrid cũng không khá hơn Coutinho. HLV Zinedine Zidane gạt tiền đạo người Xứ Wales khỏi kế hoạch. Ông thầy người Pháp miễn cưỡng sử dụng cựu sao Tottenham ở mùa giải năm nay chỉ vì CLB chưa tìm được quân bài phù hợp để thay thế, và Marco Asensio lại đang chấn thương.

Hè 2019, Bale tưởng chừng phải khăn gói rời Santiago Bernabeu để tới Trung Quốc thi đấu. Phi vụ này sau cùng thất bại vì "Los Blancos" đòi mức giá chuyển nhượng quá cao. Cây săn bàn 30 tuổi được ở lại Madrid, nhưng tương lai của anh rất ảm đạm. "Zizou" không coi Bale là nhân tố quan trọng đội bóng.
 

Gareth Bale đối mặt nguy cơ trở thành người thừa ở Real Madrid.

Hiện Real hy vọng sớm "tống" Bale khỏi Bernabeu trước khi anh hết hợp đồng với CLB vào năm 2022. Tuy vậy, chưa có đội bóng nào ở châu Âu đủ tiềm lực tài chính rước mũi nhọn Xứ Wales, ngoại trừ những gã nhà giàu Trung Quốc. Gần đây, Bale bắt đầu tính đến chuyện tìm bến đỗ mới.

Dù vậy, số 11 của Real lại không chịu chấp nhận giảm lương. Tại Bernabeu, Bale bỏ túi 14,5 triệu euro/năm. Nhà báo Marco Ruiz của AS tin đây là lý do khiến nhiều CLB châu Âu tỏ ra ngán ngẩm khi tiếp cận với cầu thủ này. Nếu Bale vẫn ở lại Madrid, một câu chuyện cũ giữa anh và CLB lại xuất hiện.

Real không cần Bale nữa, nhưng lại chẳng thể đẩy anh khỏi CLB. Ngôi sao 30 tuổi sẽ trở thành món hàng thừa ở Madrid, và chịu chung số phận tiến thoái lưỡng nan như Coutinho tại Barca. Đó thật sự là cái kết buồn cho hai ngôi sao từng nhận được rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục