Cú sốc: Indonesia “dính đòn thù”, mất tướng trước thềm AFF Cup 2018

08:51 22/10/2018
Vào thời điểm AFF Cup 2018 chỉ còn 3 tuần nữa là khởi tranh, Indonesia đã bất ngờ thay thế HLV trưởng.
Tại kỳ ASIAD 2018, đội chủ nhà Indonesia dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha - Luis Milla chỉ vào đến vòng 1/8, sau khi để thua UAE và bị loại.

Kể từ sau giải đấu này, ông Luis Milla đã trở về Tây Ban Nha nhưng hoàn toàn bặt vô âm tín với LĐBĐ Indonesia. Theo báo chí xứ vạn đảo, đã có thông tin cho rằng vị chiến lược gia 52 tuổi xảy ra mâu thuẫn vì chuyện nợ tiền lương nên quyết không trở lại đội bóng.  

Ông Luis Milla (trái ngoài cùng) đoạn tuyệt với Indonesia

Được biết, Luis Milla đang nhận mức đãi ngộ 7,2 tỷ rupiah/năm, tương đương 474.000 USD tại Indonesia (Theo trang MSN Indo). Đây là mức lương cao nhất Đông Nam Á, thậm chí có thể so sánh với nhiều quốc gia có nền bóng đá tiên tiến trên thế giới.

Nếu như so với lương 264.000 USD/năm của HLV Park Hang Seo được VFF trả trong 2 năm hợp đồng thì con số này của Milla nhận được là gần gấp đôi.

Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ Indonesia đã đặt ra hạn chót vào ngày 17/10 để chốt nhân sự HLV trưởng cho ĐTQG. Và cuối cùng, Milla không trở lại và Indonesia buộc phải đưa ông Bima Sakti lên nắm quyền tạm thời ở AFF Cup 2018.

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) ra thông báo: "Chúc mừng ông Bima Sakti với cương vị mới là HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Chúng tôi cũng xin cảm ơn HLV Luis Milla vì sự hợp tác trong một năm rưỡi qua".

Việc đột ngột thay HLV lúc này có thể sẽ tác động tiêu cực tới quá trình chuẩn bị của Indonesia cho AFF Cup. Trong khi đó, đây sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn cho tân HLV Bima Sakti và các cộng sự sẽ chỉ có 18 ngày để chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

HLV Bima Sakti trở thành người đóng thế 

Tại AFF Cup 2018, Indonesia nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Singapore, Philippines và Đông Timor. Họ sẽ có trận đầu tiên bằng chuyến làm khách trên sân Singapore vào ngày 9/11 tới. Lúc này, đội bóng xứ vạn đảo hiện đang là đương kim á quân của giải đấu.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục