Cực sốc: Neymar thua tài Mbappe nhờ Messi "bảo kê" trở lại Barca

09:16 18/10/2018
Tờ Mundo Deportivo vừa tiết lộ thông tin cực sốc rằng Neymar đã không ít lần ngỏ ý muốn trở lại Barcelona.
Neymar để lại hai ấn tượng sâu sắc nhất trong giới mộ điệu, một là khả năng ăn vạ và hai là thương vụ chuyển nhượng có một không hai trong lịch sử. Hai năm trôi qua, tiền đạo người Brazil vẫn đang nắm giữ kỷ lục về giá trị chuyển nhượng khi rời Barca sang PSG (222 triệu euro).

Neymar không thực sự hạnh phúc sau khi gia nhập PSG

Nếu ai đó hỏi Neymar có vui trong 2 năm vừa qua tại Paris không thì tiền đạo người Brazil sẽ khó trả lời. Được thỏa sức phô diễn kỹ thuật và sống như một ông hoàng, đó là điều mà ai cũng muốn nhưng thắng quá dễ để rồi vấp ngã tại đấu trường đỉnh cao thì chẳng ai có thể vừa lòng.

Neymar mới chỉ 26 tuổi và muốn vươn tới những đỉnh cao thay vì năm nào cũng vô địch Ligue 1 rồi bị loại khỏi Champions League. Tháng Ba vừa qua, tờ Mundo Deportivo đưa tin Neymar muốn trở lại Barca sau khi PSG bị loại khỏi cúp C1 bởi Real Marid. 

Bảy tháng sau, tờ báo này tiếp tục đăng tải thông tin này và đặt trên trang nhất với tựa đề "Thương vụ Neymar không phải là không thể". Nội dung bài báo miêu tả tâm trạng của tiền đạo người Brazil hiện tại và tiết lộ cầu thủ đã ngỏ lời trở lại sân Nou Camp vài lần trong năm qua.

Neymar đang dần lu mờ tại PSG trước sự tỏa sáng của Mbappe

Vì sao Neymar lại "nhớ" Barca đến vậy? Đầu tiên, tiền đạo người Brazil "mất dạng" trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân trong 2 năm vừa qua. Nên nhớ, Neymar được lên nhận giải trong lễ trao thưởng "Quả bóng vàng" ngay trong năm đầu tiên gia nhập Barca.

Thành công của PSG chỉ trong nước Pháp nên chẳng thể giúp Neymar có tên trên "bảng vàng" như đội bóng xứ Catalunya từng làm.

Ngoài ra, số 10 của PSG chẳng còn là cái "rốn của vũ trụ" bởi sự xuất hiện của Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp đang tỏa sáng rực rỡ ở tuổi đôi mươi và đương nhiên, người Pháp sẽ thích một người Pháp hơn là một người Brazil.

Hiện tại, cả hai đều đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ligue 1 nhưng 3/8 số bàn thắng của Neymar tới từ những pha đá phạt đền nên giới mộ điệu vẫn đánh giá khả năng săn bàn của Mbappe cao hơn ở thời điểm hiện tại. Nói theo một cách nào đó, Neymar đang dần trở thành "cái bóng" của người đàn em.

Thêm một câu hỏi nữa, đường về sân Nou Camp liệu có còn rộng đối với Neymar? Theo tờ Mundo Deportivo thì cửa vẫn "sáng" nguyên bởi cái tên Leo Messi.

Neymar vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Messi và Suarez

Neymar vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với siêu sao người Argentina cùng rất nhiều đồng đội tại Barca. Đó là một lợi thế lớn của tiền đạo người Brazil trong hành trình trở về này. Tiếng nói của Messi tại đội bóng xứ Catalunya rất lớn và hoàn toàn có thể "bảo kê" cho người bạn thân.

Liệu Barca có chấp nhận đón "đứa con lạc lối" này? Đó vẫn là một câu hỏi lớn. Neymar vẫn là một thương hiệu có sức thu hút và nếu tính kế lâu dài thì tiền đạo người Brazil hoàn toàn có thể thay thế Messi trong vai trò chủ đạo. 

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya đã mua bán quá nhiều trong thời gian gần đây nên tài chính là một vấn đề không nhỏ. Bởi vậy, câu chuyện Neymar trở lại Barca vẫn là một dấu hỏi cực lớn cần sớm có lời giải đáp.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục