Bayern Munich 2-0 Lokomotiv Moscow: ‘Kép phụ’ lên tiếng

11:30 20/01/2021
Trên sân nhà, Bayern Munich dù chơi không thực sự quyết tâm nhưng vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Lokomotiv Moscow
Bayern Munich đã hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng 1/8 Champions League với ngôi đầu bảng A từ lượt đấu thứ 4. Màn so tài giữa Hùm xám với Lokomotiv Moscow trên sân Allianz Arena vì thế chỉ mang tính chất thủ tục, bất chấp việc đội khách còn hy vọng chiếm vị trí thứ 3 để xuống chơi ở Europa League.
Davies trở lại đội hình xuất phát sau hơn 1 tháng vắng mặt vì chấn thương
 

HLV Hansi Flick chủ động trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị như Bouna Sarr, Marc Roca, Douglas Costa cùng Eric Maxim Choupo-Moting. Dù vậy, chiến lược gia người Đức vẫn sử dụng một vài trụ cột như Manuel Neuer, Leon Goretzka hay Thomas Muller. Đáng chú ý, Alphonso Davies có lần đầu đá chính ở vị trí hậu vệ trái sau hơn 1 tháng ngồi ngoài vì chấn thương.

Trên sân nhà, Bayern với đội hình không phải mạnh nhất vẫn dễ dàng làm chủ thế trận và áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, có vẻ ngoài Davies chơi đầy cố gắng trong ngày tái xuất, các ngôi sao của nhà đương kim vô địch Champions League tỏ ra khá hời hợt khi không còn mục tiêu cụ thể nào.

Trong suốt hiệp 1, cơ hội tốt nhất dành cho Bayern có chăng là tình huống Davies băng lên bên cánh trái rồi đưa bóng cho Muller nhưng đáng tiếc, tiền đạo người Đức lại dứt điểm ra ngoài. 45 phút thi đấu đầu tiên trôi qua một cách khá “yên bình” bởi Lokomotiv Moscow cũng chẳng đủ sức uy hiếp khung thành của Neuer.
Bayern không có mấy điểm nhấn trong hiệp 1

Sau giờ nghỉ, HLV Flick đưa Serge Gnabry vào thay Muller. Sự có mặt của cầu thủ mang áo số 7 giúp Bayern có thêm tốc độ và sự đột biến ở những pha lên bóng. Chính anh là người có quả tạt rất tốt để Niklas Sule đánh đầu cận thành ở phút 50 nhưng thủ môn Guilherme đã xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Liên tiếp những phút sau đó là các tình huống dứt điểm của Choupo-Moting rồi Gnabry nhưng Guiherme vẫn là người chiến thắng. Đặc biệt phải kể đến cú sút rất căng mà Gnabry thực hiện ở phút 57. Tuy vậy, người gác đền của Lokomotiv Moscow cũng không thể cứu thua mãi.
Sule ghi bàn mở tỉ số với tình huống bật cao đánh đầu

Những nỗ lực của Bayern được đền đáp ở phút 63 với một tình huống cố định. Từ quả phạt góc của Costa, Sule bật cao đánh đầu tung lưới đội khách, mở tỉ số cho Hùm xám. Pha lập công này giúp trung vệ mang áo số 4 trút bỏ không ít gánh nặng bởi anh bị coi là “tội đồ” khiến đội nhà thủng lưới 3 lần trước RB Leipzig cuối tuần qua.

Có được bàn khai thông thế bế tắc, Bayern dễ đá hơn hẳn và liên tục uy hiếp khung thành Lokomotiv Moscow. Đến phút 80, đội chủ sân Allianz Arena đã nhân đôi cách biệt nhờ công của Choupo-Moting với pha thoát xuống rồi dứt điểm đẹp mắt. Trước đó, phải kể đến tình huống Sane đi bóng thu hút hàng phòng ngự đội khách cũng như đường kiến tạo ngon ăn của Gnabry.
Choupo-Moting ấn định chiến thắng nhẹ nhàng cho Bayern

Trong khoảng thời gian còn lại, Bayern chủ động chơi chậm để giữ sức rồi kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0. Không có nhiều điều để nói về 3 điểm nhẹ nhàng của Hùm xám. Quan trọng nhất có lẽ là việc Davies đã trở lại và có màn thể hiện không tồi, giúp HLV Flick có thêm giải pháp trong thời gian sắp tới.

 
Lệ Nhi (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục