Công bố giải QBV 2022: Sự trở lại của người Pháp

02:45 18/10/2022
Không nằm ngoài dự đoán, Karim Benzema đã trở thành chủ nhân của danh hiệu QBV 2022. Đây là cầu thủ Pháp đầu tiên giành giải thưởng danh giá này sau 24 năm chờ đợi.
Rạng sáng nay, tại nhà hát Chatelet (Paris, Pháp), tạp chí France Football đã tổ chức lễ trao giải Quả bóng Vàng (QBV) 2022. Không có bất ngờ nào xảy ra! Người đã giành danh hiệu QBV nam là tiền đạo Karim Benzema.
 
Theo kết quả bình chọn được France Football công bố, Benzema là người giành số điểm cao nhất trong top 5 bình chọn cuối. Ngôi sao người Pháp đã vượt qua Sadio Mane, Kevin De Bruyne trong top 3. Hai cầu thủ khác lọt top 5 là Robert Lewandowski và Mohamed Salah.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Benzema giành danh hiệu QBV. Anh cũng đã trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên nâng cao giải thưởng cá nhân danh giá này kể từ chiến tích của Zinedine Zidane vào năm 1998. Tiền đạo của Real Madrid đã nhận giải từ chính Zizou trong lễ đăng quang.

Giới chuyên môn đều nhận định Benzema xứng đáng với giải QBV 2022 bởi ở mùa giải 2021-22, tiền đạo này đã thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng với 44 pha lập công trên mọi đấu trường. Đây là nhân tố quan trọng giúp Real Madrid giành 2 danh hiệu lớn là La Liga và Champions League. Ngoài ra, Benzema cũng cùng ĐT Pháp đăng quang UEFA Nations League 2020-21.

Chiến thắng của Benzema được xem là dấu chấm hết cho kỉ nguyên thống trị danh hiệu QBV của Messi và Ronaldo. Ở cuộc bình chọn QBV năm nay, Ronaldo chỉ về đích thứ 20, trong khi Messi thậm chí còn không có tên trong danh sách 30 đề cử.

Ở hạng mục QBV dành cho nữ, người được vinh danh là tiền vệ Alexia Putellas (Barcelona). Đây là năm thứ 2 liên tiếp nữ tuyển thủ Tây Ban Nha giành QBV. Trước đó, cô đã được UEFA vinh danh với giải nữ cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2021-22. Ở mùa giải 2021-22, Putellas đã cùng Barca vô địch La Liga và vào chung kết Champions League.


Cũng trong lễ trao giải, France Football còn vinh danh các ngôi sao khác như Gavi (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất), Robert Lewandowski (tiền đạo xuất sắc nhất) hay Thibaut Courtois (thủ môn xuất sắc nhất). Trong khi đó, Man City đã vượt qua Liverpool và Real Madrid để giành giải CLB của năm.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục