Haaland lập hàng loạt kỷ lục sau cú đúp vào lưới PSG

02:21 19/02/2020
Màn trình diễn thăng hoa trước nhà ĐKVĐ Ligue 1 giúp Erling Haaland thiết lập nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.
Tính cả 8 pha lập công ở vòng bảng trong màu áo Salzburg, [tag]Haaland[/tag] đã ghi tổng cộng 10 bàn chỉ sau 7 lần ra sân tại Champions League, qua đó trở thành cầu thủ chạm mốc 10 bàn thắng đầu tiên nhanh nhất lịch sử giải đấu.

Cũng theo Opta, Haaland còn đi vào lịch sử với tư cách là tiền đạo tuổi teen đầu tiên ghi 10 bàn thắng chỉ trong một mùa giải Champions League. Với phong độ hiện tại, chắc chắn chân sút người Na Uy sẽ còn gia tăng thành tích ở những trận đấu tiếp theo.
 

Haaland thăng hoa khi đối đầu PSG. Ảnh: Bundesliga.

 
Chưa dừng ở đó, bản hợp đồng trị giá 23 triệu euro của Dortmund còn là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho 2 CLB trong một mùa giải Champions League. Trước đó, Haaland đã ghi 8 bàn nhưng không thể giúp Salzburg vượt qua vòng bảng.

Ở tuổi 19, thành tích ghi bàn của Haaland tại Champions League thậm chí còn hơn cả đàn anh Eden Hazard. Ngôi sao vừa đầu quân cho Real Madrid mới chỉ có 9 lần lập công ở đấu trường này. Thậm chí Haaland còn ghi bàn nhiều hơn cả CLB Barcelona tại cúp châu Âu mùa này (10 so với 9 bàn).

[tag]Dortmund[/tag] giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước PSG ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Erling Haaland sắm vai người hùng khi ghi cả 2 bàn thắng, trong đó có một cú sút xa đẳng cấp cao giúp đại diện Bundesliga nắm trong tay lợi thế khi bước vào trận lượt về trên sân Parc des Princes diễn ra sau đây 2 tuần.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục