De Bruyne và giá trị của ngôi sao số một Man City

02:04 27/02/2020
Hai chữ "thiên tài" sẽ là không quá nếu được sử dụng để nói về màn trình diễn của Kevin de Bruyne trên sân Bernabeu rạng sáng 27/2 (giờ Hà Nội).
Đối đầu [tag]Real Madrid[/tag] trên sân Bernabeu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Và tính tới trước phút 78 cuộc chạm trán Real rạng sáng 27/2, Man City của HLV Pep Guardiola có lẽ là những người thấm thía rõ nhất điều đó.

Dù phải chơi trên sân đối thủ, thầy trò HLV Guardiola vẫn là những người chủ động và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, trước hàng thủ mới thủng lưới 17 bàn mùa này tại La Liga của Real (tốt nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu), hàng công đã ghi tới 105 bàn thắng trên mọi đấu trường của Man City gần như bất lực trong phần lớn thời gian của trận đấu.
 

Real Madrid tấn công ít hơn nhưng lại là những người mở tỷ số trận đấu do công của Isco. Ảnh: AP.

Đã có những thời điểm, Riyad Mahrez hay Gabriel Jesus ở rất gần với bàn thắng. Tuy nhiên, tất cả đều không thể vượt qua được đôi tay của thủ thành Thibaut Courtois. Thậm chí, ngay cả khi thủ môn người Bỉ đã bất lực, lần lượt Casemiro rồi Sergio Ramos lại xuất hiện để cứu nguy cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trước sức ép của đối thủ, "Los Blancos" cho thấy bản lĩnh tuyệt vời của đội bóng từng 11 lần vô địch giải đấu. Họ thậm chí vươn lên dẫn trước ở phút 60 khi Isco trừng phạt sai lầm của Kyle Walker bằng một pha dứt điểm khôn ngoan.

Trong bối cảnh đó, khi đội nhà bị dẫn trước, khi hàng phòng ngự đối phương vẫn đứng vững như bàn thạch còn các chân sút đội nhà lại quá vô duyên, Pep Guardiola cần sự tỏa sáng của những ngôi sao. Pep đã gọi, và nơi đầu dây bên kia, [tag]De Bruyne[/tag] như thường lệ lại là người trả lời.
 

Pha treo bóng hoàn hảo tới từng ly của De Bruyne khiến một trung vệ nổi tiếng về khả năng không chiến như Ramos cũng phải ôm hận.

Phút 77, từ tình huống tấn công bên cánh trái, De Bruyne ôm bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Real. Anh "tả xung hữu đột" giữa vòng vây của 3 cầu thủ đội chủ nhà trước khi cong người tung ra đường chuyền không tưởng dành cho Gabriel Jesus.

Bóng có độ cuộn vừa đủ, vượt qua sự kiểm soát của một trung vệ dày dạn kinh nghiệm với khả năng không chiến là Ramos trước khi "hạ cánh" trúng đầu Jesus. Nhiệm vụ còn lại là quá đơn giản cho chân sút người Brazil, và tỷ số là 1-1 cho [tag]Man City[/tag].

Tới phút 83, người hâm mộ một lần nữa phải nhắc tới cái tên De Bruyne. Anh hiên ngang và ngạo nghễ bước lên chấm phạt đền, lạnh lùng đánh lừa Courtois, kết liễu đội chủ nhà và mang về thắng lợi chung cuộc 2-1 cùng lợi thế khổng lồ trước trận lượt về cho những nhà vô địch nước Anh.

Người mang lại quả phạt đền là Raheem Sterling sau khi cầu thủ này bị Dani Carvajal phạm lỗi trong vòng cấm. Sterling quá nhanh so với Carvajal, nhưng cần nói thêm đó là tình huống mà hậu vệ người Tây Ban Nha đã xuống sức sau khi bị De Bruyne "hành ra bã" ở tình huống đi bóng trước đó. Và pha tắc bóng chậm của hậu vệ này diễn ra như một hệ quả tất yếu của sự suy giảm thể lực.
 

De Bruyne xứng đáng nhận điểm 10 với màn trình diễn siêu hạng trước Real. Ảnh: Sports.

Chơi trên sân của Real tại đấu trường ưa thích của đối thủ và bị dẫn trước, De Bruyne đã có màn trình diễn khiến cả châu Âu phải nể phục. Hàng phòng ngự số một châu Âu đã phải quỳ phục và trở thành nạn nhân tiếp theo của tiền vệ người Bỉ, sau khi anh cùng các đồng đội đã ghi tới 105 bàn vào lưới tất cả mọi đội bóng từng đối đầu ở mùa giải này.

Kết thúc 90 phút trên sân Bernabeu, 2 chữ "thiên tài" có lẽ không còn là quá nếu được sử dụng để ca ngợi tiền vệ của Man City.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục