Đêm nay khai mạc EURO 2020

08:55 11/06/2021
VCK EURO 2020 sẽ chính thức khai mạc vào đêm nay. Dưới đây là tất cả những điều cần biết về ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp đội tuyển.

Tạp chí Bóng đá đồng hành cùng EURO 2020

Trên tinh thần thực hiện mục tiêu kép, vừa cùng cả nước chống dịch, vừa phục vụ nhu cầu thông tin về EURO 2020 của độc giả cả nước, từ ngày 1/6, tạp chí Bóng đá đã bắt đầu chiến dịch thông tin EURO 2020 trên hai ấn phẩm chính là tạp chí Bóng đá in và tạp chí Bóng đá điện tử (tại địa chỉ bongdaplus.vn).

Với kinh nghiệm tác nghiệp ở nhiều giải đấu lớn của bóng đá khu vực và thế giới, chúng tôi đặt quyết tâm và cam kết sẽ truyền tải tới quý độc giả những thông tin nóng hổi nhất, chất lượng nhất, với mục tiêu trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất của quý độc giả trong những ngày Hè sắp tới.

Bởi đại dịch Covid-19, năm nay Bóng đá sẽ không thể duy trì truyền thống cử phóng viên tới hiện trường tác nghiệp. Nhưng với mạng lưới cộng tác viên chất lượng, cùng những nguồn tin độc quyền, chúng tôi tin tưởng sẽ có thể tiếp tục truyền tải đầy đủ nhất bầu không khí lễ hội từ các thành phố đăng cai.

Ngoài ra, những chuyên mục đặc sắc, chỉ có trên tạp chí Bóng đá như EURO trên sân nhà, EURO diễn nghĩa... cùng với những chuyên mục mới như EURO nghiêng, Góc Tipster EURO... hứa hẹn sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thông tin và giải trí của quý độc giả.

Song song với ấn bản giấy, cũng từ hôm nay, tạp chí Điện tử sẽ chuyển sang "chế độ EURO 2020". Khi truy cập vào địa chỉ bongdaplus.vn, độc giả sẽ được dẫn thẳng tới chuyên trang EURO 2020 với rất nhiều tiện ích "chỉ có ở bongdaplus" như lịch thi đấu EURO, tỷ lệ kèo, kết quả cập nhật trực tiếp từ nhà cái.

Chuyên mục mới LiveCenter sẽ cập nhật tin tức thời gian thực 24/7, bám sát mọi chuyện động của EURO 2020. Bàn tròn EURO sẽ vẫn sôi động với sự tham gia của các HLV, cầu thủ, nghệ sỹ nổi tiếng. 

Đặc biệt, còn có 2 siêu phẩm hứa hẹn sẽ biến EURO 2020 thành ngày hội đích thực cho độc giả của Bongdaplus.vn và NHM bóng đá Việt Nam. Đó chính là 2 chuyên mục Thày Mo Mò Tỉ Số và Kèo Sáng EURO. Ngoài ra độc giả có thể tham gia game dự đoán vui có thưởng hằng ngày. Tất nhiên, không thể thiếu là những tin bài cập nhật nóng hổi từ các nguồn tin bản quyền...
EURO 2020 có sự tham dự của 24 đội bóng. Giải năm nay không có nước chủ nhà cụ thể mà sẽ diễn ra ở 11 thành phố khác nhau trên toàn châu Âu.

Thời gian diễn ra giải đấu?

EURO 2020 sẽ diễn ra từ ngày 12/6 đến 12/7 (giờ Việt Nam). EURO 2020 sẽ mở màn bằng trận khai mạc giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italia tại Rome lúc 2h ngày 12/6 (giờ Việt Nam). Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 2h ngày 12/7 tại London (Anh).

Bản quyền truyền hình?

Tại Việt Nam, VTV là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng toàn bộ các trận đấu của EURO 2020.

Các đội tham dự?

24 đội đoạt vé dự VCK EURO 2020 gồm: Thổ Nhĩ Kỳ, Italia, Xứ Wales, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Phần Lan, Bỉ, Nga, Hà Lan, Ukraine, Áo, Anh, Croatia, CH Czech, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức, Scotland, Hungary, Slovakia và Bắc Macedonia.

Trong số 24 đội tuyển góp mặt ở VCK EURO 2020, có 2 đội mới lần đầu giành quyền tham dự là Phần Lan và Bắc Macedonia. Ở chiều ngược lại, ĐT Đức là đội có số lần dự vòng chung kết EURO nhiều nhất với 12 kỳ. Cỗ xe tăng và Tây Ban Nha là 2 đội giàu thành tích nhất EURO với cùng 3 lần vô địch.

Bồ Đào Nha là đương kim vô địch EURO, còn Pháp là đương kim vô địch World Cup. Cả hai cùng nằm chung bảng F với Đức - nhà vô địch World Cup 2014, và chủ nhà Hungary. Đây được xem là "bảng tử thần" của EURO 2020.

Thể thức thi đấu?

Thể thức thi đấu của EURO 2020 tương tự giải đấu cách đây 4 năm. Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội. Kể từ vòng 16 đội, các trận đấu sẽ diễn ra với thể thức loại trực tiếp.

Địa điểm:

Bảng A: Italia (SVĐ Olimpico ở Rome)

Bảng B: Nga (SVĐ Saint Petersburg), Đan Mạch (SVĐ Parken, Copenhagen)

Bảng C: Hà Lan (SVĐ Johan Cruijff Arena, Amsterdam)

Bảng D: Anh (SVĐ Wembley, London), Scotland (SVĐ Hampden Park, Glasgow)

Bảng E: Tây Ban Nha (SVĐ La Cartuja Sevilla, Seville)

Bảng F: Đức (SVĐ Fooball Munchen, Munich), Hungary (SVĐ Puskas, Budapest)

+ London (Anh) đăng cai vòng bảng, vòng 1/8, bán kết và chung kết.

+ Các thành phố: Munich (Đức), Baku (Azerbaijan), Saint Petersburg (Nga), Rome (Italia) đăng cai vòng bảng và tứ kết.

+ Các thành phố Copenhagen (Đan Mạch), Bucharest (Romania), Amsterdam (Hà Lan), Dublin (CH Ireland), Seville (Tây Ban Nha), Budapest (Hungary), Glasgow (Scotland) sẽ đăng cai vòng bảng và các trận đấu ở vòng 1/8.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục