Dembele coi thường kỷ luật ở Barca

10:26 21/08/2019
Sáng 17/8, bộ phận y tế hẹn Ousmane Dembele để tiến hành kiểm tra chấn thương, nhưng tiền đạo người Pháp lại không đến.
Phải đến sáng 19/8, bản hợp đồng trị giá 145 triệu euro mới xuất hiện để bác sĩ khám. Điều này khiến các nhân viên của Barca nổi cơn thịnh nộ. Họ không chấp nhận thái độ vô kỷ luật của cựu tiền vệ Borussia Dortmund.

Kết quả kiểm tra y tế của [tag]Dembele[/tag] chỉ ra cầu thủ này dính chấn thương gân khoeo và phải xa sân cỏ 5 tuần. Quân bài tấn công 22 tuổi đã rời sân San Mames của Athletic Bilbao ở vòng một La Liga với đôi chân khập khiễng.
 

Kỷ luật đang là điều Dembele còn thiếu. Ảnh: Getty Images.

Với Dembele, anh thường xuyên thể hiện thói vô kỷ luật từ ngày đến Barca. Mũi nhọn người Pháp từng khiến đội bóng phải phiền hà về phong cách sống, khi phải can thiệp vào chuyện ăn uống. Tờ El Pais cho biết Barca phải thuê riêng đầu bếp để lên lịch chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho cầu thủ này.

Gia đình Dembele là người Hồi giáo và ăn thực phẩm Halal (loại thực phẩm không bị cấm trong luật Hồi giáo). Tiền vệ người Pháp không thích những bữa ăn ở trung tâm huấn luyện Ciutat Esportiva, anh chọn ăn đồ của gia đình chế biến. Dù vậy, đó chủ yếu là các món không lành mạnh và nhiều chất béo.

Bom tấn của Barca còn trễ nải giờ giấc sinh hoạt, thiếu tác phong chuyên nghiệp và chưa cho thấy sự tận hiến với những hoạt động thương mại của CLB. "Sau một năm, Dembele mù tịt hoạt động ở Barca. Và anh ta dường như không muốn biết điều đó", nguồn tin từ nội bộ Barca cho biết.

Trong trận gặp Inter ở Champions League mùa 2018/19, báo chí tin Dembele không được HLV Ernesto Valverde đưa ra sân vì muộn giờ tập trung. Trước đó, trong trận gặp Sevilla, khi Lionel Messi dính chấn thương, cựu sao Dortmund được tin rằng mất 10 phút để chuẩn bị rồi mới vào sân.
 

Dembele chưa thể hiện được gì nhiều trên sân. Ảnh: Getty Images.

Tiền vệ Ivan Rakitic tỏ ra bực dọc, bảo đội nhà phải chơi thiếu người suốt tận chừng ấy thời gian. Chưa hết, trung vệ Gerard Pique từng nhắc nhở người đàn em giữ đúng tác phong tập luyện. Bản hợp đồng đắt giá này thường xuyên đến muộn trên sân tập. Điều đó làm người khác khó chịu.

Cũng theo El Pais, Dembele trong mắt những trợ lý huấn luyện viên [tag]Barca[/tag] như kẻ "lười học". Cầu thủ này từng tham vấn ý kiến bộ phận kỹ thuật làm sao để hạn chế bị mất bóng. Cuối cùng, trợ lý Barca thốt lên: "Vấn đề là dường như Dembele không muốn học hỏi".

Dembele chưa cho thấy được bản thân xứng đáng với mức phí chuyển nhượng khổng lồ mà Barca chi ra để sở hữu anh. Dù vậy, đội chủ sân Camp Nou dường như vẫn dung dưỡng mũi nhọn này. Trong kỳ chuyển nhượng hè 2019, họ để Philippe Coutinho ra đi, chứ không phải số 11.

Tiền vệ từng vô địch World Cup 2018 đang tự khiến mình tụt lùi. Điều đó chỉ đẩy Dembele xuống bùn. Nếu Barca có Neymar sắp tới, tiền vệ 22 tuổi được cho rằng sẽ bị đẩy lên ghế dự bị. Đó sẽ là kết cục cho cầu thủ chưa thành siêu sao, nhưng lại thể hiện sự vô kỷ luật.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục