Gặp HAGL, TP HCM mất Công Phượng vì lý do đặc biệt

02:53 01/10/2020
Vì điều khoản đặc biệt trong hợp đồng, tiền đạo Công Phượng sẽ không ra sân gặp HAGL ở lượt trận hạ màn giai đoạn 1.
Công Phượng không thể ra sân gặp HAGL vào ngày 1/10 tới

Ở lượt trận thứ 12 cuối tuần qua, Công Phượng đã rực sáng với cú đúp bàn thắng giúp TP HCM dễ dàng đè bẹp Nam Định với tỉ số 5-1. Tuy nhiên, ở lượt trận hạ màn giai đoạn 1 vào ngày 1/10 tới, tiền đạo xứ Nghệ sẽ không ra sân gặp HAGL.

Sở dĩ Công Phượng không thể ra sân vì anh vẫn thuộc biên chế của HAGL. Trong hợp đồng với TP HCM, có điều khoản ngăn tiền đạo xứ Nghệ ra sân khi gặp lại đội bóng chủ quản. Đây là yêu cầu của HAGL, đã được trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh tiết lộ.

"Lãnh đạo của hai đội đã đồng ý điều khoản Công Phượng không được thi đấu khi gặp HAGL ở bất cứ đấu trường nào. Đây không phải yêu cầu của Công Phượng mà do lãnh đạo HAGL đưa ra. Hai bên thỏa thuận và thống nhất, còn cầu thủ phải thực hiện trách nhiệm của mình với đội bóng. Nếu không có điều kiện này thì Công Phượng phải ra sân là chuyện bình thường", trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Sau 12 lượt trận, HAGL đang đứng thứ 7 với 17 điểm. Do chỉ hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 9 nên đội bóng phố núi cần chiến thắng ở lượt hạ màn giai đoạn 1 để chắc chắn lọt nhóm tranh chức vô địch (8 đội đầu bảng).

Bên kia chiến tuyến, TP HCM đang đứng thứ 3 trên BXH với 20 điểm. Đội bóng của HLV Jung Hae-Seong đã chắc chắn lọt nhóm tranh chức vô địch nhưng vẫn rất cần chiến thắng để cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu với Sài Gòn (23 điểm) và Viettel (22 điểm).

Ở V-League mùa này, Công Phượng đã ghi 6 bàn thắng. Anh hiện là chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt nhất. Vắng Công Phượng là thiệt thòi của CLB TP HCM nhưng là lợi thế với HAGL. Đội bóng phố núi vừa thay HLV Lee Tae-hoon bằng 2 trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh.

 
Hoàng Hà (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục