Giá trị của Ronaldo kém Messi 38 bậc

02:51 20/03/2020
Hai ngôi sao bóng đá hàng đầu đang có sự chênh lệch lớn về mặt thương hiệu trong danh sách những cầu thủ giá trị nhất thế giới.
Về mặt chuyên môn, khó ai so sánh được với Ronaldo và Messi lúc này. Tuy nhiên, cả hai đang không giữ được tầm ảnh hưởng của mình trên diện rộng, đặc biệt là ở mặt giá trị.

Theo định giá của Transfermarkt, Messi đứng thứ 8 trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất bóng đá thế giới. Ở tuổi 33, cầu thủ người Argentina đang dần trượt khỏi nhóm 10 cầu thủ hàng đầu.
 

Ronaldo và Messi là 2 cầu thủ hàng đầu trong làng bóng đá thế giới, nhưng giá trị thương hiệu của họ đang giảm dần. Ảnh: Getty.

Người đứng đầu trong danh sách này là tiền đạo Kylian Mbappe. Chân sút PSG có giá 200 triệu euro. Raheem Sterling và Neymar cùng đứng vị trí thứ hai với định giá 160 triệu euro.

Đương kim quả bóng vàng Messi chỉ được định giá 140 triệu euro và xếp sau hàng loạt cầu thủ danh tiếng khác. Trong khi đó, giá trị của Cristiano Ronaldo thấp hơn nhiều với 75 triệu euro, đứng thứ 46. Xét về thứ hạng, hai ngôi sao hàng đầu này hơn kém nhau tới 38 bậc.

Nhóm 10 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh đều có giá từ 120 triệu euro trở lên. Jadon Sancho và Antoine Griezmann lần lượt đứng thứ 9 và 10 với cùng giá trị thương hiệu.

Nhóm này còn có những cầu thủ danh tiếng khác gồm Sadio Mane (Liverpool - 150 triệu euro), Mohamed Salah (Liverpool - 150 triệu euro), Harry Kane (Tottenham - 150 triệu euro), Kevin de Bruyne (Man City - 150 triệu euro).
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục