Gladbach 2-3 Inter Milan: Lukaku lên tiếng

11:16 20/01/2021
Tiền đạo Romelu Lukaku đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Inter Milan giành trọn 3 điểm trên sân của Gladbach
Trong trận cầu mà Inter Milan cần 3 điểm để níu kéo hy vọng giành vé đi tiếp, tiền đạo Romelu Lukaku đã kịp thời tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Nhưng kịch bản của bảng B đang diễn ra rất khó lường khi ở trận đấu trước đó 2 giờ, Real Madrid đã để thua 0-2 trên sân của Shakhtar.
Darmian (số 36) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số
 

Làm khách của Gladbach, Inter Milan không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chơi tấn công để tìm kiếm chiến thắng. Các học trò của HLV Antonio Conte đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 17. Từ đường chuyền rất thoáng và vừa tầm của Roberto Gagliardini, Matteo Darmian băng xuống dứt điểm một chạm rất căng ở góc hẹp, "xâu kim" thủ môn Yann Sommer.

Bàn thắng mở tỉ số đã giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ Inter Milan hưng phấn hơn hẳn. Những phút tiếp theo, họ duy trì thế trận tấn công áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Gladbach. Phút 33, Lukaku có pha bứt tốc và chọc khe thuận lợi cho Lautaro Martinez băng lên đối mặt với thủ môn Yann Sommer, nhưng tiền đạo người Argentina đã không thể ghi bàn sau 2 cú sút liên tiếp.

Trong khi đó, phải đến phút 35, Gladbach mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút rất căng và bất ngờ từ ngoài vòng cấm của Stefan Lainer. Tuy nhiên, ở tình huống này, thủ thành Handanovic đã chơi cảnh giác để cứu thua cho Inter Milan. Chưa đầy một phút sau, đội trưởng của Nerazzurri tiếp tục trổ tài đổ người cản phá xuất sắc sau cú sút hiểm của Marcus Thuram.

Ở những phút cuối hiệp 1, hàng thủ của Inter Milan đã chơi không tốt, để lộ nhiều khoảng trống cho Gladbach khai thác. Đúng vào phút bù giờ, Valentino Lazaro lật bóng từ bên cánh phải để Alassane Plea băng vào đánh đầu đập đất bay vào lưới, không cho thủ môn Handanovic cơ hội cản phá, quân bình tỉ số 1-1 cho đại diện của nước Đức.

Sau giờ nghỉ, Inter Milan đã lấy lại thế trận và tấn công áp đảo như những phút đầu của hiệp 1. Nhưng phải đến phút 62, đội khách mới có thêm cơ hội thực sự nguy hiểm. Lukaku làm tường, mở ra khoảng trống cho Lautaro Martinez, tiền đạo người Argentina dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đánh bại hoàn toàn thủ môn Yann Sommer nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng.
Lukaku có một màn trình diễn chói sáng

Đúng 2 phút sau, Lukaku đã tỏa sáng để đưa Inter Milan vượt lên dẫn trước. Marcelo Brozovic có đường chọc khe tốt để tiền đạo người Bỉ băng xuống rồi dứt điểm rất quyết đoán bằng chân phải. Một tình huống cho thấy khả năng tì đè và cảm giác bóng cực tốt của cựu sao Man Utd.

Lúc này, trận đấu mới diễn ra thực sự hấp dẫn khi 2 bên chơi tấn công ăn miếng trả miếng. Tận dụng việc Gladbach dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, Inter Milan có những pha phản công nhanh đầy nguy hiểm. Phút 73, Hakimi băng lên bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang vào trong cho Lukaku. Trong tư thế không ai theo kèm và dứt điểm bằng chân thuận, tiền đạo người Bỉ dễ dàng nâng tỉ số lên thành 3-1.

Nhưng gần như ngay lập tức, Gladbach đã có bàn rút ngắn tỉ số. Lỗi thuộc về Alexis Sanchez khi anh để mất bóng từ giữa sân, tạo điều kiện cho đội chủ nhà thực hiện pha phản công nhanh. Marcus Thuram chọc khe để Alassane Plea thoát xuống dứt điểm chéo góc, đánh bại Handanovic và hoàn tất cú đúp bàn thắng.

Đến phút 76, Ashley Young đã bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn để nâng tỉ số lên thành 4-2 cho Inter Milan. Chỉ ít phút sau đó, lưới của Handanovic đã rung lên sau cú sút của Alassane Plea, nhưng may mắn cho Inter Milan khi trọng tài xác định đã có lỗi việt vị của cầu thủ Gladbach.

Chung cuộc, Inter Milan giành chiến thắng 3-2. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Conte buộc phải thắng Shakhtar và chờ đợi cặp đấu còn lại có kết quả thắng - thua.

 
Nguyên Hỏa (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục