Hà Lan hòa Italia, HLV Frank de Boer tiếc hùi hụi

14:38 15/10/2020
Tân HLV Frank de Boer cho rằng Hà Lan xứng đáng giành chiến thắng sau màn trình diễn trước Italia.
Trong chuyến làm khách của Italia rạng sáng nay, HLV Frank de Boer đã gây bất ngờ cho người đồng nghiệp Mancini khi bỏ sơ đồ 4-3-3 để chuyển sang 5-3-2. Việc thay đổi lối chơi này đã giúp Hà Lan thi đấu tốt hơn những trận vừa qua và có được kết quả hòa 1-1 trước Azzurri.

Sau trận đấu, HLV Frank de Boer giải thích về quyết định thay đổi chiến thuật của mình. Ông nói: “Tôi muốn chơi với 5 hậu vệ để các tiền đạo của tôi tập trung cho nhiệm vụ tấn công. Cảm giác của tôi nói rằng tôi nên làm điều này. Trong một buổi tập mà chúng tôi thử nghiệm hệ thống mới, kết quả là rất tích cực."

Bên cạnh đó, Frank de Boer còn cho rằng đội bóng của ông xứng đáng có được chiến thắng trước Italia chứ không chỉ là 1 điểm. Vị HLV 50 tuổi nói tiếp: “Tất nhiên, chúng tôi lẽ ra phải chơi tốt hơn ở trận gặp Bosnia, nhưng ở trận đấu hôm nay, tôi nghĩ chúng tôi đã vượt trội hơn đối thủ. Tôi đánh giá tỷ lệ là khoảng 60-40 nghiêng về chúng tôi.

Chúng tôi không hài lòng với kết quả này và muốn dẫn đầu bảng đấu. Tuy nhiên, màn trình diễn trước Italia sẽ mang lại cho chúng tôi thêm nhiều sự tự tin. Nếu có thể tiếp tục chơi như thế này thì với bất kỳ hệ thống nào, chúng tôi cũng sẽ gây khó khăn cho các đối thủ”.

Với việc Hà Lan và Italia cầm chân nhau, Ba Lan đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A1 sau khi đánh bại Bosnia 3-0. Ở 2 lượt trận cuối, đoàn quân của HLV Frank de Boer sẽ lần lượt tiếp đón Bosnia và làm khách của Ba Lan.

 
Huy Khang (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục