Hà Nội 2-1 SLNA: Từ người hùng thành tội đồ

09:22 01/08/2022
Ghi bàn mở tỉ số cho SLNA nhưng Michael Olaha lại trở thành tội đồ với chiếc thẻ đỏ không đáng có. Đây là tình huống bước ngoặt giúp Hà Nội ngược dòng thành công.
Đây là trận cầu tâm điểm của vòng 10 V-League 2022. Trước trận đấu này, Hà Nội dẫn đầu BXH với 17 điểm, hơn 1 điểm so với SLNA. Ở trận tranh ngôi đầu bảng, đội bóng thủ đô có ưu thế sân nhà nhưng lại dính tổn thất lớn khi HLV Chun Jae-ho không thể chỉ đạo trực tiếp vì Covid-19.

Mặc dù chịu áp lực lớn tại Hàng Đẫy nhưng SLNA lại nhập cuộc rất hưng phấn. Chỉ sau 4 phút thi đấu, đội bóng xứ Nghệ đã ghi bàn mở tỉ số. Từ cú đá phạt góc của Văn Đức, tiền đạo Michael Olaha đã đánh đầu hạ gục thủ thành Tấn Trường.

Bị dội gáo nước lạnh, Hà Nội lập tức đẩy cao đội hình tấn công. Trận đấu vì thế đã diễn ra trong thế đôi công rất hấp dẫn. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, SLNA còn thường xuyên uy hiếp khung thành Hà Nội với các pha phản công chớp nhoáng.

Trong thế trận như vậy, Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn. Dù tạo áp lực lớn với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng đội bóng thủ đô không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Kết thúc hiệp 1, SLNA giành ưu thế lớn với tỉ số 1-0.


Bước sang hiệp 2, Hà Nội đã đẩy cao tốc độ trận đấu. Từ người hùng của trận đấu, tiền đạo Michael Olaha lại trở thành tội đồ với hành vi đánh nguội Văn Toàn. Kết quả, chân sút người Nigeria đã phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Tận dụng ưu thế hơn người, Hà Nội đã gây sức ép rất lớn. Chỉ 2 phút sau, SLNA đã mắc sai lầm với tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Thái Bá Sang. Trọng tài lập tức cho Hà Nội hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Vladimir Siladi không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thủ đô.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Hà Nội tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Trong thế trận phản công, SLNA đã tạo ra 2 cơ hội ngon ăn để ghi bàn nhưng Tấn Trường và Thành Chung đã cứu thua cho Hà Nội. Bên kia chiến tuyến, đội bóng thủ đô cũng đáp trả với cú dứt điểm tinh tế của Văn Quyết ở phút 75 nhưng cột dọc đã cứu thua cho SLNA.

NHM thủ đô không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bởi chỉ 1 phút sau đó, từ cú nhả bóng của Tonći Mujan, Thành Chung đã dứt điểm chìm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Nội.
Trong thời gian còn lại của trận đấu, SLNA tích cực đẩy cao đội hình. Nhưng trong thế trận 10 người, đội bóng xứ Nghệ không thể tạo ra nhiều cơ hội và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2.


Ngược dòng thành công, Hà Nội đã xây chắc ngôi đầu bảng với 20 điểm. SLNA vẫn xếp thứ 2 nhưng đã bị đội bóng thủ đô gia tăng khoảng cách lên 4 điểm. Theo lịch, ở vòng đấu tới, Hà Nội sẽ làm khách trên sân của Bình Định. Trong khi đó, SLNA sẽ trở về sân nhà tiếp đón Thanh Hóa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HÀ NỘI: 
Tấn Trường, Văn Toàn (Đức Huy 64'), Văn Hậu, Tuấn Hải, Văn Quyết (Việt Anh 89'), Văn Kiên (Tiến Long 81'), Thành Chung, Xuân Tú (Mujan 46'), Duy Mạnh, Hùng Dũng, Siladji (Văn Tùng 81').

SLNA: Văn Hoàng, Thế Nhật, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Olaha, Văn Đức (Văn Cường 90'), Xuân Tiến (Đình Tiến 74'), Đình Hoàng, Sỹ Hoàng (Đình Đồng 74'), Bá Sang, Oseni.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục