Hạ Real, Pep Guardiola lập kỳ tích chưa từng thấy tại Champions League

01:50 27/02/2020
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đi vào lịch sử Champions League khi dẫn dắt Man City đánh bại Real Madrid tại Santiago Bernabeu rạng sáng 27/2.
Theo Opta, nhà cầm quân người Tây Ban Nha trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử đánh bại [tag]Real Madrid[/tag] ngay tại Santiago Bernabeu tại Champions League khi dẫn dắt 2 CLB khác nhau.

Trước khi cùng Man City quật ngã Real 2-1 rạng sáng 27/2, Pep từng cùng Barca đánh bại "Los Blancos" 2-0 tại bán kết Champions League lượt đi mùa giải 2010/11.
 

Tài năng của Pep giúp Man City lội ngược dòng trước Real. Ảnh: Reuters.

 
Nếu không tính sự khác nhau về CLB, Pep là người thứ 2 trong lịch sử đánh bại được Real 2 lần tại Bernabeu. Trước đó, nhà cầm quân kỳ cựu Ottmar Hitzfeld là người làm được điều này khi dẫn dắt Bayern Munich.

"Hùm xám" khi đó của HLV Hitzfeld thắng Bayern 2 trận tại Bernabeu ở vòng bảng mùa giải 1999/00 và bán kết mùa 2000/01.

Chiến thắng rạng sáng 27/2 cũng giúp Pep có được chiến thắng thứ 10 sau 18 lần chạm trán Real trong cả sự nghiệp huấn luyện, qua đó biến Real thành đối thủ ưa thích thứ 2 trong sự nghiệp của Pep, chỉ sau Arsenal (thắng 11 trận).

Theo Goal, Pep cũng giúp [tag]Man City[/tag] phá dớp toàn hòa và thua trước Real tại Champions League sau 11 năm. Đội bóng Anh gần nhất đánh bại được Real tại Champions League là Liverpool ở mùa giải 2008/09.

Trước Real của Zidane, Man City của Pep đã chơi đầy bản lĩnh để đánh bại nhà cựu vô địch Champions League dù bị dẫn trước giữa hiệp 2. De Bruyne là người hùng của Man City trận này khi kiến tạo bàn thắng cho Jesus gỡ hòa trước khi chính mình ấn định tỷ số với cú đá phạt đền chuẩn xác.

Trận lượt về giữa Man City và Real Madrid sẽ diễn ra vào 3h ngày 18/3 (giờ Hà Nội).
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục