HLV Simeone lại thua Barca: ‘như cua gặp ếch’

05:00 25/04/2023
Barca đã thắng đội bóng của HLV Diego Simeone trong cả 2 trận lượt đi và về ở La Liga mùa này. Những kết quả đó càng chứng tỏ rằng, đội bóng xứ Catalunya là cái dớp rất khó vượt qua của nhà cầm quân người Argentina.

Không tính trận giao hữu với Besiktas để gây quỹ ủng hộ nạn nhân động đất hôm 13/4, cũng không tính thời gian thi đấu hiệp phụ, Atletico đang trải qua mạch 15 trận bất bại trên mọi chiến tuyến trước khi gặp Barca cuối tuần vừa qua.

Trước khi hành quân đến Camp Nou để thi đấu với Barca ở vòng 30 La Liga, đội bóng của HLV Diego Simeone đang gây ấn tượng cực mạnh. Trong 15 trận bất bại đó, họ từng hủy diệt đối thủ máu mặt Sevilla với tỉ số khó tin 6-1 ở vòng 24, và hòa 1-1 trong thế thắng trên sân của kình địch Real Madrid ở vòng 23.

Phải nhấn mạnh rằng, trận thua gần nhất của Atletico trong thời gian thi đấu chính thức trước khi hành quân đến Camp Nou cuối tuần vừa qua chính là thất bại trước Barca trên sân Wanda Metropolitano. Hôm đó, tiền đạo Ousmane Dembele đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp đội bóng xứ Catalunya ca khúc khải hoàn.

Với HLV Simeone, đối đầu với đội bóng xứ Catalunya luôn là nỗi ám ảnh. Đây là đối thủ khiến ông phải nhận nhiều thất bại nhất trong sự nghiệp cầm quân. Tổng cộng, đội bóng do El Cholo (biệt danh của Simeone) đã để thua 18 trận trước Barca. Tiếp đến, Real Madrid xếp thứ 2 trong danh sách các đội đánh bại Simeone nhiều nhất (17 trận).

HLV Simeone (phải) luôn gặp ác mộng trước Barca.HLV Simeone (phải) luôn gặp ác mộng trước Barca.

Đặc biệt, HLV Simeone đã trải qua 16 trận không thắng ở Camp Nou với tư cách HLV Atletico, bao gồm cả trận thua 0-1 cuối tuần vừa rồi mà Ferran Torres là cầu thủ lập đại công cho đội nhà. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu ở Camp Nou, El Cholo cũng chính thức tuyên bố đầu hàng vô điều kiện: “Khả năng tạo sức ép và chớp thời cơ rất tốt chính là sức mạnh giúp Barca sẽ lên ngôi vô địch ở mùa này!”.

Tính đến hết vòng 30, Barca hiện có 76 điểm, dẫn đầu La Liga với 11 điểm nhiều hơn Real Madrid và 16 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Atletico. Với khoảng cách rất an toàn đó, gần như không gì cản nổi đội bóng xứ Catalunya giành ngôi Quán quân mùa này, đặc biệt khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu là kết thúc.

Trong sự nghiệp cầm quân, El Cholo đã có 34 lần dẫn dắt các học trò đối đầu với Barca. Bên cạnh 18 trận thua, họ giành được 11 trận hòa và chỉ có vỏn vẹn 5 chiến thắng trước đội bóng xứ Catalunya. Gần đây nhất là trận thắng Barca 2-0 ở lượt đi mùa giải 2021/22 nhờ các bàn thắng của tiền vệ Thomas Lemar và tiền đạo Luis Suarez.

Điều này cho thấy sự kỵ giơ của HLV Simeone với Barca. Xin nhắc lại rằng, ngay cả Real Madrid cũng từng 10 lần phải nhận thất bại dưới tay của đội bóng do chiến lược gia người Argentina dẫn dắt, nghĩa là gấp đôi so với số trận nửa đỏ-trắng thành Madrid hạ gục được đội bóng xứ Catalunya.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Barca rõ ràng là nỗi ám ảnh của HLV Simeone, bất kể khi đội bóng xứ Catalunya đang cực thịnh hay ở thời kỳ suy thoái!

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục