HLV Van Gaal chỉ trích công tác chuyển nhượng của MU

02:27 29/05/2020
Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định không có được bất cứ cầu thủ nào mà ông cần, bất chấp doanh thu khổng lồ của Man United.
"Khi tôi đến, Man United không có chất lượng cần thiết để vô địch Premier League. Đội hình của họ già nua, có đến 10 cầu thủ trên 30 tuổi và 5 cầu thủ từ 35 tuổi trở lên", HLV Van Gaal chia sẻ trên Voetbal International.

"Vì vậy, tôi nói sẽ trẻ hóa đội hình và đưa ra những cái tên mà tôi muốn ký hợp đồng. Cuối cùng, tôi không có được bất cứ cầu thủ nào mà mình cần. Sau đó, bạn phải sử dụng lứa cầu thủ khác và phải điều chỉnh giới hạn của mình".

Chiến lược gia người Hà Lan nhấn mạnh: "Tôi không thể đoán trước chuyện đó lại xảy ra tại CLB giàu nhất thế giới. Họ có doanh thu hàng năm lên đến 600 triệu bảng, nhưng lại không thể mua bất cứ cầu thủ nào mà bạn cần. Tôi cần mua cầu thủ ở lựa chọn số một chứ không phải lựa chọn thứ 7".
 

FA Cup 2016 là danh hiệu duy nhất của HLV Van Gaal ở MU. Ảnh: Getty.

 
Van Gaal được bổ nhiệm làm HLV trưởng Man United vào năm 2014. Tuy nhiên, ông tại vị được 2 năm dù giúp đội chủ sân Old Trafford lên ngôi vô địch FA Cup 2016 ở trận cuối cùng nắm quyền.

"Tất nhiên, các CLB khác sẽ nghĩ MU quá giàu và phải trả mức giá cao nhất có thể cho cầu thủ của họ. Đó là chuyện bình thường trên thị trường", HLV Van Gaal thừa nhận.

"Kết quả là tôi sẽ phải lựa chọn danh sách dài đến 7, 8 mục tiêu cho một vị trí. Cuối cùng, nếu CLB trả quá nhiều tiền, HLV sẽ là người bị phán xét và kết tội".

HLV Van Gaal khẳng định: "Khi rời MU, tôi yêu cầu họ trả từng xu họ nợ vì đã không giữ lời hứa. Bất chấp sự thất vọng tại MU, chúng tôi vẫn giành được chức vô địch FA Cup 2016. Những gì đã làm được tại MU là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi".

Mùa giải 2014/15, HLV Van Gaal giúp MU kết thúc ở vị trí thứ 4 tại Premier League. Sang mùa giải 2015/16, chiến lược gia người Hà Lan cùng MU tụt xuống vị trí thứ 5. Thành tích kém cỏi này khiến ban lãnh đạo MU quyết định sa thải HLV Van Gaal và bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế.

Từ khi bị MU sa thải, HLV Van Gaal không nhận lời dẫn dắt bất kỳ CLB nào. Đến năm 2019, ông thông báo giải nghệ để dành thời gian cho gia đình.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục