Họp báo ĐT Việt Nam đấu Malaysia

21:04 10/06/2021
HLV Park Hang Seo và Xuân Trường đều có những bình luận về các cầu thủ nhập tịch của Malaysia.

HLV Park Hang Seo cùng với tiền vệ Lương Xuân Trường tham dự cuộc họp báo của ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia. ĐT Việt Nam cần 4 điểm để chắc ngôi đầu bảng và vé vào thẳng vòng loại thứ 3, nên phần nào cũng có những áp lực dành cho các cầu thủ bởi lượt trận cuối họ sẽ gặp UAE, đội đang có phong độ rất cao và có lợi thế đá sân nhà.

 

Trực tiếp họp báo ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Thầy Park & Xuân Trường không sợ dàn nhập tịch của Malaysia - 1
 
 

 

HLV Park Hang Seo và tiền vệ Xuân Trường trong buổi họp báo

HLV Park Hang Seo do đó muốn các học trò mình tập trung tối đa cho trận gặp Malaysia sắp tới để giành được kết quả thuận lợi nhất. "Với trận ngày mai tôi cũng như các cầu thủ đều hiểu rất rõ tầm quan trọng. Cho nên chúng tôi hiện đang tìm mọi cách để giúp các cầu thủ tập trung tối đa tinh thần và thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho trận này mai. Tôi cũng không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ, tôi muốn họ thi đấu lạnh lùng. Tôi tin họ sẽ tạo ra kết quả tốt vào ngày mai", ông nói.

 

Việc UAE thắng ấn tượng Thái Lan khiến dư luận phải chú ý và trong cuộc họp báo thầy Park được hỏi về đối thủ đáng gờm này. "Chúng tôi đang tập trung cho trận đấu với Malaysia nhiều hơn, chưa có thời gian xem trận UAE thắng Thái Lan. Tôi muốn tập trung sức lực và tinh thần cho trận ngày mai.  Là HLV và cầu thủ, chúng tôi luôn chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tiếp theo của mình và luôn muốn giành chiến thắng".

Malaysia trong quá trình chuẩn bị cho các trận đấu cuối của vòng loại thứ 2 đã cho nhập tịch 3 cầu thủ nhưng chất lượng thi đấu chưa cho thấy sự tiến bộ. Đánh giá về các ngoại binh nhập tịch của Malaysia, thầy Park bình luận: "Họ thực tế có 4 cầu thủ nhập tịch, trước đó đã có 1 người và nay thêm một trung vệ, một tiền vệ và một tiền đạo. Tôi nghĩ các cầu thủ nhập tịch của họ, nhất là các tiền đạo, sẽ giúp ích nhiều về chiến thuật. Các cầu thủ nhập tịch này đến từ Brazil hay Congo, họ có thể hình khá tốt".

Về phần tiền vệ Xuân Trường, anh cho rằng Malaysia là đối thủ không thể coi nhẹ dù ĐT Việt Nam đã có nhiều thắng lợi trước họ thời gian gần đây. "Trận ngày mai sẽ là thêm một trận đấu khó khăn nữa với đội tuyển. Tôi nghĩ mai cầu thủ Malaysia có sức mạnh và tốc độ, hai cánh của họ tốt cả về kỹ thuật lẫn khả năng bứt tốc, chỉ một sơ hở là chúng ta có thể trả giá. Ngày mai toàn đội sẽ tiếp cận trận đấu chặt chẽ, chờ cơ hội, đó là điều chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu ngày mai", anh nói.

Trực tiếp họp báo ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Thầy Park & Xuân Trường không sợ dàn nhập tịch của Malaysia - 3

Xuân Trường không lo lắng về dàn cầu thủ nhập tịch của Malaysia

Sự vắng mặt của hai tiền vệ Quang Hải & Tuấn Anh có thể khiến Xuân Trường được tin cậy ở 1 trong 2 vị trí tiền vệ trung tâm trước Malaysia. Đánh giá về ảnh hưởng của sự thiếu vắng này, tiền vệ của HAGL nói: "Tất nhiên về mức độ quan trọng của hai cầu thủ mọi người đều thấy là không có gì phải bàn cãi. Bản thân tôi nghĩ với phương châm xây dựng đội bóng của HLV Park, chúng tôi phải là một tập thể đoàn kết và khi vắng ai sẽ có cầu thủ khác lấp vào. Tôi tin ai vào sân thay thế họ ngày mai cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình".

Xuân Trường đã từng thi đấu ở nước ngoài và cũng không lạ gì về các ngoại binh to con ở V-League, nhưng anh không cho rằng các ngoại binh nhập tịch của Malaysia quá đáng sợ. "Đa số các cầu thủ Malaysia ở giữa sân đều có thể hình tốt. Nhưng thể hình tốt đồng nghĩa với việc khả năng xoay sở không tốt bằng cầu thủ nhỏ con của ta. Tiền vệ của ta nếu chơi khống chế xử lý nhanh nên sẽ có lợi thế, nhưng cũng phải biết xử lý mạnh mẽ khi cần", Xuân Trường đánh giá.

Chờ HLV Park Hang Seo lên tiếng trước giờ G

HLV Park Hang Seo sẽ tiếp xúc với các phóng viên trong cuộc họp báo trước trận đấu Việt Nam - Malaysia. Trận đấu diễn ra lúc 23h45 ngày 11/6 tới sẽ là trận đấu áp chót của ĐT Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, và một chiến thắng sẽ giúp ĐT Việt Nam đến rất gần một tấm vé đi thẳng vào vòng loại thứ 3.

Trực tiếp họp báo ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Thầy Park & Xuân Trường không sợ dàn nhập tịch của Malaysia - 4

HLV Park Hang Seo sẽ có những chia sẻ về tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia

ĐT Việt Nam với 14 điểm đang xếp đầu bảng G hơn đội nhì bảng UAE 2 điểm, trong khi Malaysia với 9 điểm xếp thứ 4 sau Thái Lan do kém hiệu số. Trong khi ĐT Việt Nam cần 4 điểm để chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng kèm tấm vé đi thẳng, Malaysia không thể đoạt ngôi đầu nhưng vẫn còn cơ hội lọt vào vòng trong với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

ĐT Việt Nam sẽ có không có tiền vệ Quang Hải cho trận đấu này do đã nhận đủ số thẻ vàng và sẽ bị treo giò 1 trận. Ngoài ra tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo Văn Toàn đã bị đau sau trận đấu gặp Indonesia, hai cầu thủ của HAGL không bị nặng nhưng khả năng ra sân của họ bỏ ngỏ.

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo sẽ có sự trở lại của tiền vệ Trọng Hoàng và trung vệ Đình Trọng, hai cầu thủ đã bị treo giò ở trận gặp Indonesia.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục