Hủy diệt 6-0, Hà Nội vùi TP HCM xuống đáy V-League

03:23 21/10/2022
Hà Nội đã dễ dàng phô diễn sức mạnh tại sân Thống Nhất với 6 bàn thắng được chia đều cho 2 hiệp. Thất bại nặng nề này khiến TP HCM ngày càng gặp khó trong cuộc chiến trụ hạng.
Đây là cặp đấu chênh lệch nhất của vòng 20 V-League. Trong khi Hà Nội đang bay cao ở vị trí đầu bảng thì TP HCM lại đứng cuối bảng với vỏn vẹn 17 điểm. Ở vị trí rất nguy hiểm này, thầy trò Vũ Tiến Thành rất cần điểm để chiến đấu trụ hạng. Nhưng trước đối thủ quá mạnh, TP HCM đã không thể tạo nên bất ngờ.

Thậm chí, TP HCM đã nhanh chóng sụp đổ trong cơn mưa buồn tại sân Thống Nhất. Bàn thua đầu tiên đến với TP HCM ngay ở phút thứ 7 sau sai lầm để mất bóng vô duyên của hàng thủ. Thủ môn Thanh Thắng đã cản phá thành công cú sút của Hùng Dũng nhưng không thể làm gì hơn trước cú đá bồi của tiền đạo Lucao do Break.

Chưa kịp choáng váng sau bàn thua đầu tiên, TP HCM đã phải nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau đó 3 phút. Từ cú tạt bóng của Hùng Dũng, Tuấn Hải đã bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến Thanh Thắng không thể cản phá.

Ác mộng của TP HCM chưa dừng lại bởi chỉ 1 phút sau đó, Hai Long đã dễ dàng đá bồi cận thành, nâng tỉ số lên 3-0 cho Hà Nội. 3 bàn thua chóng vánh chỉ trong vòng 4 phút đã đẩy TP HCM vào tình thế vô cùng khó khăn.

Trong nỗi thất vọng, TP HCM nỗ lực giành lại thế trận nhưng sự phản kháng của đội chủ nhà quá yếu ớt, chưa đủ làm khó hàng thủ của Hà Nội. Trong phần còn lại của hiệp 1, đội bóng thủ đô vẫn nắm giữ thế trận. Có chăng, đội bóng của HLV Chun Jae-ho không thể ghi thêm bàn thắng trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp.


Bị dẫn 3 bàn sau 45 phút đầu tiên, TP HCM bước vào hiệp 2 với tâm lý lặng lề. Và cũng như hiệp 1, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành khởi đầu rất tệ.

Chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Hà Nội đã nâng tỉ số lên 4-0 nhờ công của Văn Hậu. Cầu thủ quê Thái Bình đã bất ngờ tung cú sút phạt ở cự ly khá xa làm tung mành lưới của TP HCM.

Trước tinh thần rệu rã của TP HCM, Hà Nội dễ dàng ghi bàn thắng thứ 5 chỉ sau đó 3 phút. Tuấn Hải đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình với cú dứt điểm ngoài vòng cấm. Bóng đã đập người hậu vệ TP HCM đổi hướng khiến thủ thành Thanh Thắng không thể cứu thua.

Trong thế bị vỡ trận, TP HCM phải nhận bàn thua thứ 6 ở phút 54. Cú treo bóng tưởng như vô hại của Tuấn Hải đã khiến thủ thành Thanh Thắng mắc sai lầm. Ngay lập tức, Xuân Tú đã dễ dàng đánh gót nâng tỉ số lên 6-0 cho Hà Nội.

Ở phút 65, Hà Nội còn tạo ra cơ hội ngon ăn nữa để nâng tỉ số lên 7-0 nhưng cú sút của Lucao đã đưa bóng trúng cột dọc. Với khoảng cách rất chênh lệch, Hà Nội đã chủ động rút các trụ cột như Lucao, Văn Hậu, Hùng Dũng hay Hai Long khỏi sân. Dù vậy, TP HCM không thể ghi bàn thắng danh dự và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-6.


Với thất bại nặng nề này, TP HCM vẫn chìm nghỉm ở vị trí đáy BXH. Ngược lại, Hà Nội đã xây chắc ngôi đầu bảng với 40 điểm, hơn 5 điểm so với Hải Phòng, đội bóng đã đánh bại Bình Dương 2-1 ở vòng 20. Ở vòng đấu tới, Hà Nội sẽ đại chiến Hải Phòng tại sân Lạch Tray.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TP HCM: 
Thanh Thắng; Tùng Quốc, Thành Tín, Đình Khương (Tăng Tiến 13’), Ngọc Đức (Văn Khoa 72’), Lâm Ti Phông (Văn Kiên 52’), Thanh Bình, Trọng Long (Quốc Gia 72’), Green, Lee Nguyễn (Hoàng Vũ Samson 52’), Bygrave.

HÀ NỘI: Văn Công; Văn Hậu (Văn Vĩ 55’), Lucao (Văn Tùng 67’), Văn Toàn, Tuấn Hải, Văn Kiên, Hai Long (Duy Mạnh 55’), Thành Chung, Việt Anh, Xuân Tú (Thái Quý 67’), Hùng Dũng (Mujan 72’).
 
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục