James Rodriguez bị phạt 11,65 triệu euro vì tội trốn thuế giống Messi

10:00 27/07/2018
Sau Messi và Ronaldo, James Rodriguez là cái tên lớn tiếp theo bị sở thuế Tây Ban Nha sờ gáy vì tội trốn thuế trong thời gian thi đấu tại Real.
>>> Nhà báo Tây Ban Nha tiết lộ lý do khiến Zidane và Ronaldo rời Real
>>> Chelsea chiêu mộ thành công thủ thành lão tướng Rob Green

Theo tờ El Mundo, [tag]James Rodriguez[/tag] đã bị sở thuế Tây Ban Nha cáo buộc tối trốn thuế trong thời gian thi đấu cho Real Madrid. Ngôi sao người Colombia sẽ buộc phải trả khoản tiền lên tới 11,65 triệu euro.

Khoản tiền vi phạm này của James Rodriguez đến trong năm 2014, thời điểm anh mới chuyển tới Real Madrid từ AS Monaco sau kỳ World Cup 2014 thành công với ngôi vị "Vua phá lưới". Theo báo cáo từ Tây Ban Nha, James đã kiếm được 12 triệu euro trong năm đó ở tiền bản quyền hình ảnh, nhưng chỉ nộp thuế có 350 nghìn euro.
 

James Rodriguez bị buộc tội đã trốn thuế trong khoảng thời gian khoác áo Real Madrid. Ảnh: Marca.

Phía James Rodriguez khẳng định rằng lợi nhuận từ bản quyền hình ảnh tiền vệ này kiếm được không tới phần nhiều từ Tây Ban Nha. Song cuộc điều tra của sở thuế Tây Ban Nha cho thấy điều ngược lại. Và James Rodriguez bị cáo buộc tội trốn thuế.

Khoản tiền phạt này còn bao gồm cả cho khoản chi 3 triệu euro mà phía Monaco trả cho James Rodriguez vào nửa đầu năm 2014, nhưng không được tiền vệ này trình báo lên sở thuế Tây Ban Nha.

Hiện tại, James Rodriguez chưa lên tiếng về quyết định này của sở thuế Tây Ban Nha. Tiền vệ người Colombia đã rời [tag]Real Madrid[/tag] vào mùa hè 2017 để chuyển tới Bayern Munich thi đấu theo dạng cho mượn trong thời hạn 2 năm kèm điều khoản mua đứt.

"Vua phá lưới World Cup 2014" không phải người duy nhất dính vào bê bối thuế tại Tây Ban Nha. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, hai siêu sao thống trị bóng đá thế giới trong suốt một thập kỷ qua đều đã dính vào bê bối thuế và bị sở thuế Tây Ban Nha sờ gáy.

Với Messi, tiền đạo này từng bị tuyên án 21 tháng tù vì tội trốn khoản thuế 4,2 triệu euro cũng liên quan tới tiền bản quyền hình ảnh trong giai đoạn 2007-2009.
 

Cả Ronaldo lẫn Messi đều từng bị sở thuế Tây Ban Nha sờ gáy giống James Rodriguez. Ảnh: Getty Images.

Song sau cùng thì Messi không phải ngồi tù vì luật pháp Tây Ban Nha quy định án tù dưới 2 năm có thể được hưởng dưới dạng án treo nếu nộp đủ tiền phạt theo quy định.

Với Ronaldo, siêu sao người Bồ vừa phải chấp nhận chi 19 triệu euro nộp phạt cho cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha để không phải ngồi tù trong vụ việc bị truy tố vì 4 tội trốn thuế tiền bản quyền hình ảnh trong giai đoạn khoác áo Real Madrid. 
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục