Khi thế giới chỉ có duy nhất Ronaldo 'xịn'

09:19 01/10/2018
Ronaldo với 2 pha kiến tạo đã giúp Juventus đánh bại Napoli của người thầy cũ Carlo Ancelotti 3-1 ở vòng 7 Serie A diễn ra hôm 30/9.
Vòng 34 Serie A 2017/18, Napoli có chiến thắng gây sốc 1-0 trước Juventus ngay trên sân Allianz Stadium. Từ đó cho đến lần gặp mặt này, nhiều chuyện đã đổi khác.

Koulibaly, người ghi bàn thắng duy nhất phút 90, vẫn còn hiện diện trên sân. Nhưng người phải vào lưới nhặt bóng khi ấy, Gianluigi Buffon thì không.

Thay vào đó, nhiều gương mặt mới xuất hiện. Đáng nói, đó không phải là những tên tuổi bình thường. Họ đều là những nhân vật tầm cỡ: Ronaldo bên Juventus, và Ancelotti phía Napoli.
 

Carlo Ancelotti cũng được xem là một "Ronaldo của Napoli".

Khi Napoli cũng có một “Ronaldo”

“Sở hữu Ancelotti giống như ký hợp đồng với Leo Messi hay [tag]Cristiano Ronaldo[/tag]", cựu danh thủ Italy Demetrio Albertini nói với tờ Il Mattino, sau khi “Carletto” được chỉ định trở thành thuyền trưởng của Napoli trong mùa giải mới.

Albertini có cơ sở khi nói vậy. Nếu Ronaldo được gọi là vua, HLV Carlo Ancelotti cũng có biệt danh là đại đế. “Carlo đại đế”, ông là vua của những vị vua.

Bóng đá Italy dù xuống cấp trầm trọng vẫn không quên sản sinh ra những nhà cầm quân đại tài. Những người đã khẳng định tên tuổi có Max Allegri, Claudio Ranieri; những người mới nổi lên sau này như Simone Inzaghi, Di Francesco.

Nhưng trong tất cả những HLV Italy còn cầm quân chuyên nghiệp, Ancelotti vẫn hay nhất. Ông từng vô địch 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu là Serie A, Premier League, Ligue 1 và cả Budesliga. Đáng chú ý, Ancelotti còn sở hữu 3 chiếc cúp bạc Champions League.
 

Ancelotti đã làm tất cả để giúp Napoli hạ Juventus.

2 danh hiệu trong đó thuộc về AC Milan những ngày hoàng kim của năm 2003, 2007. Danh hiệu Champions League còn lại thuộc về Real Madrid vào năm 2014, chức vô địch châu Âu thứ 10 trong lịch sử CLB Hoàng gia mà người hâm mộ hay tự hào gọi là “La Decima thần thánh”.

Bên cạnh đó, Ancelotti còn là thầy của biết bao huyền thoại. Bởi thầy hay, trò ắt phải hơn người.

Nhờ có ông, Andrea Pirlo được kéo về chơi tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Những gì diễn ra sau đó thì ai cũng rõ. Pirlo trở thành bậc thầy ở vị trí mới, Italy cũng nhờ đó mà sở hữu một tiền vệ hào hoa bậc nhất lịch sử bóng đá.

Nói đâu xa, Ronaldo, một trong những ngôi sao hay nhất mọi thời đại, cũng có thời gian được dẫn dắt bởi Ancelotti. Anh hết lòng kính trọng ông. Cho đến hiện tại, cả hai vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp.

Mùa hè 2018, hiệu ứng Ronaldo đến [tag]Juventus[/tag] khiến nhiều CLB Serie A thi nhau “chạy đua vũ trang”, nâng cao chất lượng đội hình trước thềm mùa giải mới. Napoli, so với phần còn lại của Italy, tỏ ra khá im ắng.

Edinson Cavani, Angel Di Maria không đến như lời đồn. Vì lẽ đó, HLV Carlo Ancelotti nghiễm nhiên trở thành bản hợp đồng sáng giá nhất của đội bóng miền Nam mùa hè vừa qua.

Juventus tự hào có Ronaldo, ngôi sao đắt giá nhất lịch sử CLB cập bến. Còn với Napoli, vũ khí lợi hại nhất của đội bóng miền Nam nằm trên băng ghế chỉ đạo.

Thầy gọi, trò liền trả lời

Vào trận với quyết tâm cao, Napoli của Ancelotti ngay lập tức tràn lên ép sân đối thủ. Partenopei sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 10 nhờ công của Dries Mertens. Lần đầu tiên tại Serie A 2018/19, Juventus bị dẫn trước.

Napoli dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti mới mẻ hơn, thậm chí rực lửa hơn Napoli của Maurizio Sarri.

Đúng lúc đó, bản lĩnh của một cầu thủ lớn lên tiếng. Sự sung mãn của CR7 bên cánh trái là một trong những yếu tố giúp “Bà đầm già” lấy lại thế trận.
 

Nhưng Juventus lại có một Ronaldo quá xuất sắc.

Anh liên tiếp có những pha đột phá, quấy rối hàng phòng ngự của Napoli. Cũng bắt nguồn từ một pha bóng như thế, số 7 chuyền chính xác cho Mario Mandzukic đánh đầu tung lưới thủ thành Ospina. Trận đấu được đưa trở về vạch xuất phát ở phút 26.

Sau đó, Ronaldo có thêm đường kiến tạo giúp Bonucci lập công, qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus.

Từ cú sút căng đưa bóng đi dội cột dọc bật ra của số 7, Mandzukic dễ dàng đệm bóng cận thành đưa Juventus vươn lên dẫn trước. Phút 76, sau một pha phạt góc bên cánh phải, Ronaldo bật cao đánh đầu, đặt Bonucci vào vị trí thuận lợi nâng tỷ số lên thành 3-1 cho “Bianconeri”.

Không ghi bàn, CR7 vẫn khiến người ta phải nhắc đến tên mình với tác động quan trọng đến 3 bàn thắng. Màn trình diễn ấn tượng trong trận đại chiến với Napoli của Ronaldo khiến những kẻ chỉ trích anh ăn may ghi bàn trước Sassuolo, Bologna, những đối thủ nhỏ, phải im tiếng.

Nếu may mắn hơn, Ronaldo đã có thể có bàn thắng cho riêng mình trong trận đấu với Napoli. Nhưng trong những tình huống đối mặt với Ospina, CR7 đều không thể tận dụng thành công.

Trên sân Allianz Stadium tối qua, Ronaldo đã có lời đáp trả hoàn hảo dành cho người thầy cũ.

Sau 9 năm gặt hái được nhiều vinh quang chói lọi ở nước ngoài, Carlo Ancelotti trở về quê hương Italy. Mặc cho những lời đồn đoán rằng ông sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Italy, CLB Napoli mới là điểm đến ông lựa chọn.

Sứ mệnh của Carletto là giúp Napoli lên đỉnh Serie A sau 28 năm chờ đợi đằng đẳng. Bên cạnh đó, ông muốn chứng minh mình chưa hết thời, nhất là sau khi bị Bayern Munich sa thải cách đây tròn 1 năm.

Song, ngày về của “Carlo đại đế” khó có thể trọn vẹn. Phần vì Juventus quá mạnh, còn Napoli bấy lâu chỉ là kẻ bám đuổi, chứ chưa phải là người đi chinh phục.

Phần vì dù Ancelotti có là Ronaldo của Napoli đi chăng nữa, thì vẫn chỉ có duy nhất một Ronaldo “xịn” có mặt trên đời.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục