Kỷ nguyên mới của Ronaldo ở Serie A bắt đầu

09:04 18/09/2018
Từ siêu phẩm xe đạp chổng ngược tới cú đệm bóng cận thành, chỉ có duy nhất một cái tên được nhắc đến là Cristiano Ronaldo.
>>> Ronaldo đi vào lịch sử sau cú đúp vào lưới Sassuolo
>>> Messi tiết lộ điểm yếu khiến anh trăn trở lâu nay

Điều mà thế giới chờ đợi cuối cùng đã đến. Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên cho [tag]Juventus[/tag] ở Serie A. Anh làm điều đó tại Allianz Stadium, sân nhà của Juventus, trước rất nhiều cổ động viên “Bà đầm già”.
 

Ronaldo đã khai hỏa tại Serie A.

Từ bước ngoặt của Juventus

Juventus Stadium (sau này đổi tên thành Allianz Stadium) vừa kỷ niệm 7 năm thành lập, con số “khiêm tốn” so với những sân vận động đã có lịch sử trăm năm như Old Trafford của Manchester United hay Stamford Bridge của Chelsea. Song, không thể phủ nhận xây dựng Allianz Stadium là bước ngoặt quan trọng cho những thành công của “Bà đầm già” những năm gần đây.

Chừng đó năm thành lập SVĐ riêng cũng là chừng đó năm Juve thống trị bóng đá Italy. Trước Allianz Stadium, Juventus có 2 mùa giải liên tiếp xếp ở vị trí thứ 7 Serie A, ngậm ngùi không được dự Champions League.

Sau Allianz Stadium, mọi chuyện đã khác. “Bà đầm già” lập kỷ lục với 7 danh hiệu Scudetto liên tiếp, xây dựng vị thế độc tôn trong lòng bóng đá Italy. Ở đấu trường châu lục, Juve vào chung kết Champions League 2 lần trong 4 năm gần nhất.

7 năm trôi qua, HLV thay đổi từ Antonio Conte sang Max Allegri, nhiều cầu thủ đến rồi đi. Nhưng Allianz Stadium vẫn ở đó sừng sững, giống như Juventus vẫn không có đối thủ tại Serie A.

Bóng đá Italy không còn sức hút như thời hoàng kim của giải đấu ở thập niên 90. Phần vì chuyên môn xuống cấp, phần vì tài chính yếu kém của các CLB. Trong thời đại kim tiền, những kỷ lục về phí chuyển nhượng liên tục bị xô đổ.

Những ngôi sao lớn không còn chọn các CLB Italy làm bến đỗ. [tag]Serie A[/tag] vì thế mà thụt lùi so với Ngoại hạng Anh hay La Liga.
 

Ronaldo đã có một trận đấu hay, anh lập cú đúp mang về 3 điểm cho đội nhà.

Nhiều người cho rằng việc các đội bóng của Italy sa sút tài chính là vì không sở hữu được SVĐ riêng. Phần lớn các đội bóng tại nước này sử dụng sân chung của chính quyền địa phương, chẳng hạn như San Siro được chia sẻ cho hai nửa đỏ - xanh thành Milan (AC Milan và Inter Milan) dùng cùng nhau.

Chính điều này làm hạn chế tài chính của các CLB khi số tiền lời thu được từ tiền vé bị chia một phần cho chính quyền thành phố. Ban lãnh đạo Juventus có lẽ nhìn ra điều này.

Xây dựng SVĐ riêng không thuộc chính quyền địa phương, đội bóng thành Turin thu lời trực tiếp từ việc bán vé và các sản phẩm lưu niệm tại SVĐ, từ đó củng cố tiềm lực tài chính.

Lấy tài chính làm sức bật cho chuyên môn. Juventus vì vậy vượt trội hơn so với phần còn lại của Serie A.

Với Allianz Stadium, Juve tạo ra hình mẫu cho các CLB khác của Italy học hỏi theo. Phong trào sở hữu SVĐ riêng được các đội bóng đeo đuổi, từ những đội bóng tầm trung (Sassuolo, Atalanta) cho đến những tên tuổi lớn hơn (Napoli, Roma và hai đội bóng thành Milan).

Nhưng tất cả vẫn chưa thể đuổi kịp Juve. Bởi người tiên phong thì luôn dẫn đầu.
 

Triều đại mới của Ronaldo bắt đầu tại Juventus.

Đến bước ngoặt của riêng Ronaldo

Tối 17/9 vừa qua, SVĐ “non trẻ” ấy chứng kiến một bước ngoặt quan trọng: bàn thắng đầu tiên của Ronaldo tại Juventus, và bàn thắng thứ 400 của anh trong sự nghiệp ở các giải vô địch quốc gia mà anh từng góp mặt.

Nhưng đây không phải lần đầu tiên CR7 “chào” sân Allianz Stadium bằng những bàn thắng. Hẳn chưa ai quên màn trình diễn của Ronaldo trong trận lượt đi tứ kết Champions League 2017/18 giữa Juventus và Real Madrid. Khi ấy, anh chưa khoác chiếc áo đấu màu trắng-đen.

Siêu phẩm xe đạp chổng ngược với chiều cao so với mặt đất lên tới 2 m của một cầu thủ 33 tuổi khiến cả thế giới dậy sóng. Giải thưởng “Bàn thắng đẹp nhất mùa 2017/18” đã đủ để cho thấy sự công nhận mà người ta dành cho CR7.

Song, có những sự công nhận còn đáng quí hơn cả giải thưởng. Chứng kiến [tag]Ronaldo[/tag] sút tung lưới Buffon, cổ động viên Juventus ngồi kín khán đài Allianz Stadium trở nên nín lặng trong phút chốc rồi đồng loạt đứng lên dành cho CR7 tiếng vỗ tay kính nể.

Các fan của Juventus tất nhiên thất vọng khi chứng kiến đội nhà thua thảm. Nhưng họ không thể không dành cho CR7 sự kính trọng, nhất là khi anh xứng đáng.

Chưa tới nửa năm sau, nhiều thứ đã thay đổi. Ronaldo ghi bàn ở Allianz Stadium, nhưng là ở trong màu áo Juventus, tại một trận đấu Serie A.

Bàn thắng đầu tiên của Ronaldo đến sau sai lầm của cầu thủ phía Sassuolo, anh có mặt đúng chỗ và đệm bóng cận thành ghi bàn. Bàn thắng thứ hai xuất phát từ đường phản công nhanh của Juventus, CR7 nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, rồi sút chéo góc tung lưới Sassuolo.

Cả hai đều đơn giản và tất nhiên, ít thẩm mỹ hơn pha làm bàn “bicycle kick” ngày nào. Nhiều người mỉa mai CR7 ăn may. Nhưng công bằng mà nói, ở những vòng đấu trước, các đối thủ của Juve cũng may mắn khi không bị Ronaldo sút tung lưới.

Sau 3 trận đấu, 320 phút và 27 cú sút, CR7 đã ghi bàn. Bàn thắng mở ra một kỷ nguyên mới, của Juventus và của riêng sự nghiệp Ronaldo. Quan trọng hơn, nó đến đúng vào thời điểm “Bà đầm già” sắp thi đấu trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League 2018/19.

Một điểm rơi hoàn hảo bởi ai cũng biết, Juventus cần cái duyên ghi bàn của Ronaldo ở đấu trường châu Âu như thế nào. Đó cũng là lí do chính mà đội bóng thành Turin bỏ tiền để sở hữu anh.

Từ siêu phẩm xe đạp chổng ngược tới cú đệm bóng cận thành, Ronaldo đã “thông nòng”. Kể từ đó, người ta biết rằng sân Allianz Stadium sẽ còn đón chờ nhiều bước ngoặt quan trọng khác nữa trong tương lai, bởi kỷ nguyên mới của Juventus, của Ronaldo đã bắt đầu.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục