Lấn cấn tiền bạc dễ khiến Barca mất Ter Stegen

02:02 26/03/2020
Cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Barca và thủ môn Marc-Andre ter Stegen đang đi vào bế tắc.
Người đại diện của Ter Stegen được cho là rất dứt khoát trước đề nghị mà Barca đưa ra. Họ không chấp nhận mức lương 6 triệu euro/năm, và đòi đội chủ sân Camp Nou phải trả từ 10 triệu euro trở lên. Chính điều này làm khó "Blaugrana".

Nếu đáp ứng đòi hỏi của Ter Stegen, quỹ lương Barca sẽ bị phá vỡ. Miêu tả về tiến trình đàm phán giữa Barca và Ter Stegen, nhà báo Ernest Folch của Sport cho rằng "tình hình có thể trở nên rất nguy hiểm".
 

Ter Stegen được xem là một trong những thủ môn hay nhất thế giới.

Ter Stegen quan trọng thế nào với Barca?

Ở châu Âu, Ter Stegen được đánh giá là một trong những thủ môn hàng đầu. Anh được giới chuyên môn ca ngợi là "Messi với đôi găng tay trong khung gỗ". Trong mắt hậu vệ Sergi Roberto, ngôi sao tuyển Đức là người gác đền hay nhất thế giới.

Ngay cả Lionel Messi cũng thán phục khả năng xử lý bóng một chạm của Ter Stegen. "Kỹ năng đó của anh ta còn ấn tượng hơn tôi", Leo thốt lên. Các bình luận viên nhận định không hề có sự khác biệt nào giữa Ter Stegen và những vị trí khác ở Barca khi đề cập đến khả năng chuyền bóng.

Ter Stegen là một phần quan trọng trong lối chơi của Barca. Nhà báo M.Carmen Torres của Marca phân tích đại diện xứ Catalonia cần ưu tiên và đẩy nhanh tốc độ đàm phán gia hạn hợp đồng với thủ môn 27 tuổi, người đã giữ sạch lưới 94 trận. Barca đang có một thủ môn xuất sắc, và họ phải biết giữ gìn viên ngọc quý này.

Ter Stegen cũng mới 27 tuổi. Anh đang bước vào thời kỳ đẹp nhất với đời cầu thủ. Không dễ để Barca có thể tìm được người gác đền khác xuất sắc và hiểu lối chơi CLB hơn cựu sao Borussia Monchengladbach. Bình luận thủ thành này, cây viết thể thao Andy West miêu tả "Ter Stegen như cầu thủ kiến thiết lối chơi dưới chiếc áo thủ môn".

Trong trận Barca thắng Getafe ở La Liga hôm 15/2, Ter Stegen có 69 đường chuyền, nhiều hơn Messi tới 20 đường chuyền. Andy West bình luận: "Ter Stegen có phải thủ môn hay nhất thế giới? Tôi không biết, vì điều đó còn tùy bạn dùng thước đo nào để đánh giá, nhưng chiến thắng trước Getafe cho thấy Ter Stegen có thể làm nhiều hơn những gì ở một thủ môn thông thường".
 

Khả năng chuyền bóng bằng chân của Ter Stegen rất ấn tượng.

Đẳng cấp của Ter Stegen không cần bàn cãi. Những tên tuổi lớn khẳng định vị thế nhờ khoảnh khắc trong các trận đấu đỉnh cao. Thủ thành người Đức làm điều đó quá nhiều lần. Mùa 2018/19, anh bay lượn như "Người nhện" trong khung thành để cứu thua trước liên tiếp những tình huống bắn phá khung thành của Real tại bán kết Copa del Rey.

Hôm ấy, bản hợp đồng trị giá 12 triệu euro phản xạ rất nhanh để ngăn cản cú đánh đầu từ cự ly rất gần được Sergio Reguilon thực hiện vào phút 50. Không có khoảnh khắc ấy, Barca chưa chắc giành được chiến thắng. Cả trận, Ter Stegen cũng có 3 pha cứu thua xuất sắc, và đóng góp chung vào lối chơi toàn đội.

Ter Stegen càng hay, Barca lại thêm phần lo lắng. Hợp đồng giữa cầu thủ này với CLB chỉ còn thời hạn tới năm 2022. Đội chủ sân Camp Nou muốn giữ thủ thành người Đức, nhưng mọi thứ lại không hề đơn giản.

Đòi hỏi của Ter Stegen làm khó Barca

Ter Stegen biết mình xuất sắc thế nào, và anh cũng đòi hỏi nhận được những gì xứng đáng nhất. Tờ Sport đồn thổi cựu sao G'ladbach muốn bỏ túi mức lương trên cả Jordi Alba, Ivan Rakitic và Sergio Busquets, những cầu thủ có thu nhập hơn 10 triệu euro/mùa, và chỉ dưới Messi, ngôi sao bất khả xâm phạm ở sân Camp Nou.

Lấn cấn giữa Ter Stegen và Barca xuất hiện, và không bên nào chịu nhượng bộ. Nhà báo Ernest Folch của Sport nhìn thấy nhiều rủi ro bắt đầu hiện ra với Barca. Họ đứng trước nguy cơ để mất thủ thành tài năng người Đức. Từ Munich cách đó không quá xa, Bayern đã chọn Ter Stegen làm người thế cho Manuel Neuer.
 

Ter Stegen muốn có mức lương hơn 10 triệu euro/năm.

Như Barca, Bayern có ngân sách tài chính rất vững mạnh. Họ không ngần ngại chi tiền để mang về những ngôi sao đẳng cấp. Đòi hỏi của Ter Stegen làm khó Barca, nhưng không phải bài toán bất khả thi với "Hùm xám". Đó chưa kể Ter Stegen có cô vợ Daniela Jehle, người được cho là rất muốn về lại Đức sinh sống.

Trong bài phân tích trên Sport, cây viết Ernest Folch cho rằng tiến trình gia hạn hợp đồng của Barca với Stegen đang diễn ra giữa tâm bão. Làng bóng đá thế giới đang tê liệt vì đại dịch. Các giải đấu giờ bị tạm hoãn, mọi hoạt động kinh doanh của CLB phải đóng cửa. Điều này ảnh hưởng lớn đến doanh thu các đội bóng.

Với Barca, chấp nhận trả hơn 10 triệu euro/năm cho Ter Stegen lúc này được cho là nước cờ rất mạo hiểm. Nếu không đáp ứng được yêu cầu của thủ thành người Đức, đại diện xứ Catalonia dễ mất người gác đền về tay Bayern Munich.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục