Lewandowski lập hàng loạt kỷ lục sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea

02:11 26/02/2020
Tiền đạo của Bayern có trận thứ 6 liên tiếp ghi bàn và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Champions League mùa này.
Rạng sáng 26/2 (giờ Hà Nội), Bayern có trận làm khách trên sân Stamford Bridge của [tag]Chelsea[/tag] tại vòng 16 đội Champions League. Robert Lewandowski tiếp tục tỏa sáng trong lần thứ 86 ra sân tại đấu trường danh giá nhất châu Âu dành cho các câu lạc bộ.

Tiền đạo 31 tuổi bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn trong hiệp đầu, nhưng thi đấu ấn tượng trong hiệp 2. Anh lập cú đúp kiến tạo cho Gnabry, trước khi đích thân ghi bàn ở phút 76 để ấn định tỷ số trận đấu.
 

Lewandowski ghi bàn trong 6 trận ra sân liên tiếp tại Champions League. Ảnh: Reuters.

 
Đây là pha lập công thứ 11 của Lewandowski tại Champions League mùa này, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp. Anh tạm vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải khi hơn Erling Haaland một bàn và bỏ xa người xếp thứ 3 là Harry Kane tới 5 bàn.

Theo Sky Sports, Lewandowski trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận liên tiếp tại Champions League cho một đội bóng của Đức. Anh lập công trong mọi trận ra sân tại Champions League mùa này, 9 trong số 11 bàn đến từ các chuyến làm khách.

Sau trận gặp Chelsea, anh đã có được 64 bàn thắng trong 86 lần ra sân tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ, vượt qua Karim Benzema (64 bàn trong 118 trận) để vươn lên xếp thứ 4 trong danh sách các chân sút ghi bàn vĩ đại nhất tại giải. Dẫn đầu đang là Cristiano Ronaldo (128 bàn), Lionel Messi (114 bàn) và Raul Gonzalez (71 bàn).

Bayern nắm lợi thế lớn sau khi thắng Chelsea 3-0 trên sân khách. Hai đội sẽ đá trận lượt về vào ngày 19/3. Người hâm mộ kỳ vọng Lewandowski tiếp tục ghi bàn để lập nên các kỷ lục mới.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục