Liverpool - Cardiff: Tam tấu chói sáng trong bữa tiệc 5 bàn

09:05 28/10/2018
Tiếp Cardiff trên sân nhà là cơ hội để Liverpool gia tăng sức ép lên kình địch Man City.
Liverpool ra sân sớm hơn Man City và Chelsea. Do vậy, đội chủ nhà đặc biệt quyết tâm trong cuộc tiếp đón Cardiff ở Anfield. Không ngần ngại tung ra tam tấu Salah - Firmino - Mane, HLV Klopp cho thấy tham vọng độc chiếm ngôi đầu, gây sức ép lên các đối thủ phía sau.

Salah mở tỷ số cho Liverpool

Diễn biến trong hiệp 1 phản ánh rõ ràng quyết tâm ấy. Chỉ sau 10 phút bóng lăn, Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Người hùng quen mặt của đội bóng phố cảng, Mohamed Salah nhanh chân đá bồi sau hàng loạt pha hãm thành của các cầu thủ áo đỏ. Có lợi thế cả về tỷ số lẫn tâm lý, Liverpool duy trì sức ép liên hồi. Chỉ sau đó 3 phút, trung vệ Van Dijk khiến đối thủ một phen chết lặng với cú đánh đầu đi trúng cột dọc.

Về phần mình, Cardiff gần như chịu trận, khó lòng tạo ra các cơ hội trước nhịp độ tấn công không ngừng nghỉ của Liverpool. Thậm chí ở phút bù giờ, một hậu vệ Cardiff còn phải vất vả truy cản ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Lallana. Hiệp 1 vì lẽ đó kết thúc với bàn thắng duy nhất của Mohamed Salah. Tỷ số này hứa hẹn về một màn đôi công hấp dẫn trong hiệp 2.

Sau giờ nghỉ, Liverpool có phần trùng xuống, tạo điều kiện cho Cardiff dồn ép. Nhưng đây chính là cái bẫy mà đội chủ nhà giăng ra, để rồi Mane ghi bàn quan trọng phút 66. Có 2 bàn dẫn trước, "Lữ đoàn đỏ" có phần chủ quan, cả hàng thủ lẫn thủ thành Alisson mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Paterson rút ngắn tỷ số.

Những phút cuối trận, Cardiff dồn ép, nhưng bàn thắng lại thuộc về Liverpool. Một mình Salah châm ngòi cho Shaqiri rồi Mane ghi những bàn thắng quan trọng. Với chiến thắng 4-1, Liverpool tạm thời chiếm ngôi đầu bảng.

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 4-1 Cardiff (H1: 1-0)

Ghi bàn

Liverpool: Salah 10', Mane 66' - 87', Shaqiri 84'

Cardiff: Paterson 77'

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Arnold, Lovren, Van Dijk, Moreno, Fabinho, Wijnaldum, Lallana, Salah, Mane, Firmino.

Cardiff: Etheridge, Manga, Bamba, Morrison, Bennett, Paterson, Gunnarsson, Reid, Murphy, Camarasa, Hoilett.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục