Liverpool vẫn lo hàng thủ!

01:52 08/05/2023
Vượt qua Brentford, Liverpool có chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Premier League và cũng là trận thứ 7 đội bóng của Juergen Klopp ghi bàn.
Liverpool vẫn lo hàng thủ!

Nếu nhìn vào thống kê, người hâm mộ còn phấn khích hơn khi đội bóng thành phố Cảng có trận thứ 2 giữ sạch lưới. Nhưng Alisson không phải vào lưới nhặt bóng không có nghĩa là hàng thủ của Liverpool đã chơi tốt. Trái lại, tuyến dưới bộc lộ rất nhiều vấn đề và đòi hỏi Klopp phải vào cuộc ngay nếu không muốn mạch thăng hoa dừng lại.

Thực tế thì sự bất ổn nơi hàng thủ Liverpool không phải chuyện mới. Sự trái lập là rất rõ ràng nếu mùa trước, Liverpool cùng với Man City chia đôi danh hiệu hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải với chỉ 26 bàn thua. Đến mùa này, hình ảnh vững vàng đó biến mất hoàn toàn. Sau 35 trận, Liverpool đã thủng lưới tới 42 bàn, kém nhất trong Top 7 - thậm chí tệ hơn cả MU - đội bóng mà chính Liverpool đã nã vào lưới 7 bàn ở Anfield. 

Quay lại với trận đấu gặp Brentford. Hàng thủ Liverpool tỏ ra cực kỳ lúng túng trước những tình huống bóng bổng khá đơn giản của đội khách. Có thể là một quả tạt sớm, một quả phạt góc, một quả ném biên, bóng cứ lơ lửng trong vòng cấm của Alisson là khán giả tại Anfield lại cau mày. Lẽ ra, với cặp “hộ pháp” Konate và Van Dijk, cộng thêm sự giúp sức của Fabinho và chiều cao của Alisson, Liverpool phải rất thoải mái khi chống không chiến. Nhưng không, mọi thứ ngược lại. Chưa hết, đến những pha bóng hai, tuyến giữa của chủ nhà cũng không cho thấy sự sẵn sàng và giải nguy một cách kịp thời.

Van Dijk vẫn là cái tên cần phải nhắc tới. Dù là người trực tiếp đánh đầu kiến tạo cho Mo Salah ghi bàn thắng duy nhất, khó có thể khen ngợi hoàn toàn trung vệ người Hà Lan ở trận này. Van Dijk không cho thấy được sự vượt trội khi tranh chấp tay đôi như trước, tốc độ của anh cũng không còn là điểm mạnh. Ở pha tranh chấp với Mbeumo, Van Dijk bị đối thủ qua mặt hoàn toàn dù cùng xuất phát. Rất may là trong pha bóng đó VAR đã can thiệp và cứu nguy cho đội chủ nhà một bàn thua mười mươi.

Brentford chơi bóng bổng tổng lực như thế nào?
Brentford cho thấy ý đồ rất rõ ràng là tận dụng những tình huống cố định trước Liverpool. Họ thực hiện tới 10 quả đá phạt trực tiếp 3 phạt góc, chưa kể 11 quả tạt vào thẳng vòng cấm của Alisson. Trước đó, Brentford là một trong những đội chơi bóng chết giỏi nhất với 11 bàn mùa này.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục