M.U 1-1 Vallecano: Nhạt nhòa Ronaldo

09:32 01/08/2022
Trở lại lần đầu tiên sau tin đồn đòi đi, Ronaldo đã có 45 phút nhạt nhòa khi Man Utd tiếp đón Vallecano.
Ở trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới, M.U sử dụng đội hình 2 kết hợp một số ngôi sao. 2 tân binh Martinez và Eriksen ra sân ngay từ đầu, trong khi Ronaldo cũng tái xuất và có trận đầu tiên dưới thời Ten Hag. Hỗ trợ cho Ronaldo trên hàng công M.U là các tài năng trẻ Garnacho và Chong.

Bên phía Rayo Vallecano, HLV Andoni Iraola đưa ra đội hình gần như mạnh nhất. Mũi nhọn của đội khách là cựu tiền đạo M.U, Falcao. Hỗ trợ cho lão tướng người Colombia là Fran Garcia, Trejo và Palazon.

Chỉ dùng đội hình 2, nên M.U nhập cuộc khá chậm. Trong khoảng 10 phút đầu trận, Vallecano chơi tốt hơn hẳn và liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Tom Heaton. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cũng không mất nhiều thời gian để kiểm soát tình hình.

Phút 12, tiền vệ Vallecano phạm sai lầm, Van de Beek dẫn bóng lên và tạo cơ hội đẹp cho Ronaldo dứt điểm, nhưng CR7 lại sút vọt xà ngang. Phút 15, Garnacho phối hợp đẹp với Chong, nhưng tiền đạo người Hà Lan lại cứa lòng quá nhẹ và để thủ môn Dimitrievski bắt gọn bóng.

Phút 21, Falcao suýt ghi bàn vào lưới CLB cũ với pha băng cắt sở trường, nhưng anh lại đệm bóng đi chệch cột dọc M.U trong gang tấc. Trận đấu lúc này trở nên hấp dẫn hơn. Phút 30, Eriksen có pha sút xa cực nhanh sau khi bóng từ vòng cấm Vallecano bật ra, nhưng bóng vẫn không đi vào lưới.


Phút 44, Garnacho đi bóng đẹp mắt bên cánh trái trước khi tạo cơ hội cho Chong. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan một lần nữa dứt điểm thiếu chính xác, bỏ lỡ thời cơ ghi bàn rõ ràng của M.U. Tỉ số 0-0 được giữ hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Ten Hag quyết định rút Ronaldo ra nghỉ, thay bằng Amad Diallo. Vừa vào sân, Amad lập tức ghi bàn. Phút 48, Telles sút xa đập người hậu vệ áo trắng khiến thủ môn Dimitrievski không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Amad băng vào đá bồi ở cự ly gần.
 
Ngay sau đó, Falcao lên tiếng đáp trả. Phút 52, tiền đạo người Colombia xử lý khéo léo trước vòng cấm M.U và tung ra cú sút xa hiểm hóc hạ Heaton. Tuy nhiên, bóng lại dội trúng xà ngang M.U bật ra ngoài.

Dù vậy, Vallecano không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 57, hàng thủ M.U để Palazon đi bóng dứt điểm như chỗ không người. Heaton cản được cú sút của Palazon, nhưng anh không thể làm gì hơn khi Alvaro Garcia ập vào đá bồi. 1-1 cho Vallecano.

Phút 61, HLV Ten Hag đưa Hannibal và Bailly vào thay Eriksen và Martinez, thế trận của M.U không có gì thay đổi. Với phần lớn cầu thủ trẻ và dự bị, Quỷ đỏ không thể tạo ra sức ép như hiệp 1. Những phút tiếp theo, Ten Hag tiếp tục trao cơ hội cho Shoretire và Zidane Iqbal. Bên phía Vallecano cũng có một loạt sự thay đổi khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt.

Những phút cuối trận, M.U cầm bóng nhiều hơn, nhưng hàng công trẻ tuổi của họ phối hợp lập bập, rườm rà và không tạo ra cơ hội rõ ràng. Ngược lại, đội dự bị của Vallecano quá yếu để lên bóng. Kết quả, tỉ số 1-1 được giữ hết trận.

 
Lục Tốn (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục