Màn hồi sinh bất ngờ của Gnabry

04:28 19/05/2023
Chìm nghỉm trong gần như cả mùa giải, nhưng Serge Gnabry bỗng thi đấu một cách xuất sắc trong 1 tháng trở lại đây. Tiền đạo này hiện chỉ kém người dẫn đầu danh sách ghi bàn của Bundesliga 2022/23 có 3 bàn.
Màn hồi sinh bất ngờ của Gnabry

Kể từ sau World Cup 2022, Gnabry đã thi đấu nhạt nhòa trong nhiều tháng. Nhưng trong vòng 1 tháng gần đây, anh bất ngờ “nổ súng” một cách đều đặn. Trong chiến thắng 6-0 của Bayern trước Schalke cuối tuần trước, cầu thủ 27 tuổi đã có có 2 lần ghi tên mình trên bảng tỷ số.

Gnabry hiện đã có được 4 bàn sau 3 trận gần nhất và tổng cộng là 13 bàn tại Bundesliga 2022/23. Anh hiện chỉ còn kém người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Niclas Fullkrug của Bremen đúng 3 bàn. Cơ hội để Gnabry chiếm lấy vị trí số 1 không phải là không có khi Fullkrug hiện đang gặp chấn thương. 

Giải thích về sự bùng nổ của Gnabry, HLV Thomas Tuchel cho biết: “Không có video, không có buổi tập, không có cuộc nói chuyện nào mang tới phong độ ghi bàn như hiện nay của cậu ấy. Đôi khi chỉ cần một chút tin tưởng, một chút thời gian thi đấu và một chút may mắn”.

“Không có gì quan trọng đối với một tiền đạo bằng những bàn thắng. Và Gnabry đang sống trong những ngày tháng đầy hưng phấn. Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu. Cậu ấy vẫn luôn hy sinh bản thân vì đội và tích cực tham gia phòng ngự. Tôi rất hài lòng với Gnabry”.

“Tại Bayern, chúng tôi đã quen với việc có một cầu thủ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Tất nhiên, những đội bóng lớn đều cần có một số 9 đáng tin cậy này. Những năm trước đây, Bayern đã có một Lewandowski đẳng cấp thế giới. Và hiện tại, chúng tôi đang tìm một chân sút như vậy, một cầu thủ đảm bảo ghi được 25 bàn thắng mỗi mùa”. 

Nhưng việc tìm kiếm một tiền đạo như vậy với giá phải chăng ở thời điểm này là không hề dễ dàng. Victor Osimhen của Napoli hay Harry Kane của Tottenham là những mục tiêu mà Bayern đang nhắm tới. Nhưng họ đều có giá hơn 100 triệu euro.

Và dường như giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern đã tìm ra câu trả lời cho điều này. Ông chia sẻ: “Tôi đã nói với Gnabry trong hiệp một là ‘Đừng vào phòng thay đồ của tôi nếu cậu chưa ghi được bàn thắng nào’. Và có vẻ như cậu ấy đã làm được. Những bàn thắng là điều tốt cho một tiền đạo, đó là điều hiển nhiên”.

Salihamidzic cảm thấy đủ “sự tự tin” ở Gnabry. Thậm chí, vị GĐTT 46 tuổi còn nói ngắn gọn trước câu hỏi về công cuộc tìm kiếm tiền đạo đang diễn ra của Bayern: “Gnabry! Đó là câu trả lời”.

Gnabry sắp đạt cột mốc mới
Với 13 bàn thắng tại Bundesliga 2022/23, Serge Gnabry hiện chỉ còn kém thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp của anh, mùa 2021/22, đúng 1 bàn. Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, việc anh lập cột mốc mới là hoàn toàn khả thi.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục