MU thở phào vụ Pogba: Real chốt á quân C1, Galacticos 3.0 giá 11421 tỷ

14:25 19/08/2019
Real Madrid có thể chốt kỳ chuyển nhượng của mình với con số điên rồ 404 triệu bảng sau thương vụ Eriksen.
MU đã có thể thở phào về nguy cơ mất Paul Pogba vào tay Real Madrid. Bởi lẽ, sau khi không thể thuyết phục "Quỷ đỏ" giảm giá bán nhà vô địch World Cup 2018, đội bóng áo trắng thành Madrid đã quyết định chuyển hướng hoàn toàn sang mục tiêu khác. Đó là Christian Eriksen.
 

Real sắp có Eriksen từ Tottenham

Theo số liệu của Daily Mail, [tag]Real Madrid[/tag] đã chi ra số tiền 344 triệu bảng để chiêu mộ 5 tân binh chỉ trong vòng 2 tuần đầu tháng 6. Nhưng nhận thấy sự suy yếu của đại kình địch Barcelona sau vòng 1 La Liga, Chủ tịch Florentino Perez quyết định móc thêm hầu bao, hòng đánh đổ đế chế của người Catalan. Và trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè này, mọi sự tập trung của Real đều sẽ hướng cả về phía Eriksen.

Vẫn theo nguồn tin của Daily Mail, Chủ tịch Tottenham - ông Daniel Levy dường như đã chấp thuận đề nghị trị giá 60 triệu bảng từ Real Madrid. Ban đầu, đội bóng Bắc London hét giá với MU và với chính Real là 100 triệu bảng. Dù vậy, ban lãnh đạo của Spurs hiểu rằng họ không còn ở thế thượng phong nữa, nên buộc phải hạ giá bán ngôi sao của mình.

Bản thân Eriksen muốn "tìm kiếm một thử thách mới" và kiên quyết không ký vào bản hợp đồng gia hạn với Tottenham. Cầu thủ này chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng Bắc London. Do vậy, Chủ tịch Tottenham, ông Daniel Levy đang buộc lòng phải tính đến phương án bán cầu thủ 27 tuổi này.Ở một hoàn cảnh khác, Tottenham chắn hét giá Eriksen với mức giá không dưới 100 triệu bảng.

Tiền vệ người Đan Mạch lâu nay được ví là bộ não của Tottenham. Trong thành công của đội bóng Bắc London ở mùa giải vừa qua khi lọt đến chung kết Champions League, Eriksen đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vừa là người trực tiếp phát động tấn công, sự cần mẫn trong lối chơi còn biến Eriksen trở thành tấm lá chắn từ xa cho khung thành đội nhà.

So sánh một chút để thấy được sự hiệu quả của Christian Eriksen. Mùa giải 2018/19 là mùa giải tốt nhất của Paul Pogba với MU. Tiền vệ người Pháp ghi 13 bàn cho MU, trong đó có đến 7 quả penalty, cùng với đó là 9 đường kiến tạo. Nhưng ở chiều ngược lại, Eriksen cũng có 8 bàn thắng cho Tottenham. Ở khía cạnh cống hiến cho tập thể, Eriksen thậm chí còn nhỉnh hơn với 12 đường kiến tạo - trở thành chân chuyền tốt thứ ba Ngoại hạng Anh.
 

Real đã chi ra 344 triệu bảng cho 5 tân binh

Bản thân Tottenham đã có sự chuẩn bị cho cuộc chia ly này. Họ đã mua 2 tiền vệ tân binh là Ndombele và Lo Celso, tất cả đều có thể thay thế vị trí của Eriksen. Nếu chốt xong vụ Eriksen, Real Madrid sẽ có 6 tân binh "bom tấn", hoàn thành kế hoạch xây dựng dàn Galacticos 3.0. Dù vậy, cuộc bạo chi này có thể ngốn của người Madrid 404 triệu bảng (tương đương 11.421 tỷ đồng). Đây sẽ là kỷ lục chuyển nhượng của thế giới bóng đá, vượt qua mọi kỷ lục mà MU, PSG hay Man City từng có.

Và đây cũng sẽ là áp lực không nhỏ đối với HLV Zinedine Zidane. Sở hữu một dàn cầu thủ vô cùng chất lượng nhưng vẫn không thể chinh phục những danh hiệu lớn như Champions League hay La Liga, thì nguy cơ mất ghế sẽ là rất lớn với "Zizou".
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục