Nam Định 0-1 SLNA: Siêu phẩm của Đình Tiến

03:38 15/08/2022
Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Nam Định, SLNA đã tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trên BXH.
SLNA tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trên BXH
Trước khi bước vào trận đấu với SLNA, Nam Định đã đón tin vui khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là TP.HCM đã sẩy chân trước Bình Định. Vì thế, giành điểm ở trận đấu với SLNA sẽ giúp đoàn quân của HLV Văn Sỹ gia tăng cách biệt với đối thủ trên BXH.

Trong khi đó, SLNA đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH. Vì thế, đội bóng xứ Nghệ rất cần một chiến thắng để có thể chen chân vào top 3 V-League khi lượt đi chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc.
 

Sau tiếng còi khai cuộc, SLNA chủ động đẩy cao đội hình và chơi ép sân. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm và không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Đến phút 15, Oseni đã thực hiện pha đánh đầu dũng mãnh nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 17, đến lượt Phan Văn Đức trổ tài với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trên thực tế, hiệp 1 diễn ra tương đối tẻ nhạt. Cả 2 đội chơi áp sát và liên tục thực hiện những pha vào bóng quyết liệt. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, Nam Định và SLNA tạm rời sân với tỉ số 0-0.
Bước sang hiệp 2, đội khách SLNA tiếp tục chơi tấn công phủ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Phút 63, Nam Định thực hiện pha tấn công nguy hiểm đầu tiên lên khung thành SLNA. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, thủ môn Văn Hoàng đã bay người đẩy bóng. Sau đó, Xuân Tân lập tức có mặt dứt điểm nhưng bóng đi thiếu chính xác.
 
Sau rất nhiều pha tấn công nguy hiểm, SLNA đã tìm được bàn thắng mở tỉ số. Phút 69, Trần Đình Tiến lập siêu phẩm sút xa đẹp mắt. Sau khi nhận bóng từ đồng đội bên cánh phải, tiền vệ này thực hiện pha xoay người rồi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại của hiệp 2, SLNA chủ động chơi chậm nhằm giảm nhịp độ trận đấu. Đội khách chơi phòng ngự số đông khiến Nam Định không thể tìm đường vào lưới thủ môn Văn Hoàng. Chung cuộc, Nam Định thất bại với tỉ số 0-1 trước SLNA.

Với thất bại này, Nam Định duy trì khoảng cách 1 điểm với TP.HCM. Trong khi đó, SLNA tạm thời leo lên vị trí thứ 2 và kém Hà Nội 3 điểm. Ngày mai (14/8), Hà Nội sẽ tiếp đón HAGL trên sân Hàng Đẫy.

 
Văn Phong (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục