Newcastle 0-2 Chelsea: Tạm chiếm ngôi đầu

10:38 20/01/2021
Phải làm khách trước Newcastle nhưng Chelsea vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội
Sau 2 tuần nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia, Premier League trở lại với trận đấu sớm nhất vòng 9 giữa Newcastle và Chelsea. Đoàn quân của HLV Frank Lampard đang có phong độ cao nhưng phải hành quân đến St James’ Park, nơi họ chỉ thắng 1 nhưng thua tới 5 ở 7 lần viếng thăm gần nhất trong khuôn khổ Premier League. Nếu giành trọn 3 điểm, The Blues sẽ tạm chiếm ngôi đầu bảng.
Chelsea hoàn toàn lấn lướt dù phải làm khách trên sân của Newcastle
 

Chelsea ra sân với đội hình xuất phát gồm 10/11 cái tên đá chính ở trận thắng Sheffield United 4-1. Sự vắng mặt duy nhất là Thiago Silva do trung vệ người Brazil được HLV Lampard cho nghỉ sau khi di chuyển quãng đường dài từ Nam Mỹ. Thay thế anh là Antonio Rudiger, người có lần đầu đá chính ở Premier League mùa này. Trên hàng công, vẫn là bộ ba gồm Hakim Ziyech, Timo Werner và Tammy Abraham.

Với những ngôi sao tấn công cơ động cùng hàng tiền vệ vượt trội về trình độ, Chelsea dễ dàng áp đảo ngay từ đầu trận. Phút thứ 4, Werner đưa ra lời cảnh báo bằng cú dứt điểm khiến thủ môn Karl Darlow phải đổ người cứu thua. 5 phút sau, Abraham có đánh đầu hiểm hóc từ quả tạt của Ziyech nhưng thêm một lần nữa, người gác đền đội chủ nhà chơi xuất sắc.

Dù vậy, Darlow cũng chẳng thể cứu thua mãi cho Newcastle. Đến phút thứ 10, bàn mở tỉ số đã tới với Chelsea khi Federico Fernandez lóng ngóng đá phản lưới nhà từ đường chuyền vào của Mason Mount. Các cầu thủ chủ nhà cho rằng trung vệ người Argentina đã bị Ben Chilwell tác động từ phía sau nhưng quyết định được đưa ra là bàn thắng cho The Blues.
Chilwell với một chút tác động đã khiến Fernandez đá phản lưới nhà

Trên sân nhà, Newcastle gần như không được “thở” bởi sức ép liên tục của Chelsea. Tỉ lệ cầm bóng có lúc lên tới 81% nghiêng về phía Chelsea cho thấy phần nào thế trận một chiều. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng đội khách lại thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng cuối cùng. Phút 23, Werner không thể chạm bóng từ đường căng ngang rất tốt của Ziyech. 7 phút sau, tiền đạo người Đức lại sút chệch dọc sau tình huống làm tường chuẩn mực của Abraham.

Trong thế trận bị dồn ép tưởng chừng không cửa bật, Newcastle lại bất ngờ có cơ hội ở phút 35 nhờ đường chuyền hỏng của Abraham. Tuy nhiên, Allan Saint-Maximin sau đó không thể tận dụng pha phản công khi cú dứt điểm cuối cùng bị Rudiger ngăn cản. Đây cũng là diễn biến đáng chú ý cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên, một hiệp đấu mà Chelsea vượt trội hoàn toàn và nếu không phung phí thì đã phải có thêm ít nhất 1 bàn.
Werner tỏ ra rất vô duyên trước khung thành

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội nắm quyền chủ động. Phút 53, Werner lại bỏ lỡ cơ hội vàng để nhân đôi cách biệt bởi một tình huống xử lý có phần quá cầu toàn và thiếu tự tin sau khi đã cướp được bóng từ chân hậu vệ Newcastle rồi đối mặt thủ môn Darlow. Ít phút sau, Kurt Zouma đánh đầu chệch cột dọc đầy đáng tiếc ở tình huống phạt góc.

Khác với hiệp đấu đầu tiên, hàng thủ Chelsea bắt đầu để lộ nhiều khoảng trống hơn sau giờ nghỉ. Phút 59, Rudiger có pha phá bóng đáng trách, tạo điều kiện cho Isaac Hayden dứt điểm vọt xà. 2 phút sau, bộ đôi trung vệ của The Blues lại “bỏ quên” Joelinton nhưng may cho họ là tiền đạo người Brazil cũng đưa bóng lên trời.

Tuy nhiên, khi Newcastle bắt đầu có được thế trận tốt hơn, Chelsea lại cho thấy khác biệt về đẳng cấp bằng pha phản công chớp nhoáng để nhân đôi cách biệt. Phút 65, Werner bứt tốc từ phần sân nhà, loại bỏ 3 cầu thủ áo sọc đen - trắng rồi chọc khe cho Abraham dễ dàng sút tung lưới Darlow. Tiền đạo người Đức dù kém duyên ghi bàn nhưng vẫn thể hiện sự nguy hiểm với tốc độ trời phú của mình.
Abraham ghi bàn ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 2-0

Việc có được lợi thế an toàn giúp Chelsea đá với tâm lý cực kì thoải mái. Dù vậy, thủ môn Edouard Mendy cũng đã có phen giật mình ở phút 72 khi Sean Longstaff tung ra cú “nã đại bác” đầy bất ngờ đưa bóng tìm đến xà ngang. 3 phút sau, Werner đưa được bóng vào lưới Newcastle nhưng bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị.

Những phút cuối diễn ra khá “yên bình” khi HLV Lampard chủ động rút dần các trụ cột ra nghỉ và yêu cầu học trò chơi chậm để giữ sức. Tỉ số 2-0 được duy trì đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. 3 điểm nhẹ nhàng ngay tại St James’ Park giúp Chelsea tạm chiếm ngôi đầu. Tuy đây chỉ là vị trí “tạm bợ” và không thể giữ được đến sau vòng 9 nhưng việc lần đầu vươn lên đỉnh BXH ở mùa giải năm nay cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của The Blues.

Lệ Nhi (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục