Neymar tỏa sáng, PSG ngược dòng vào tứ kết Champions League

02:22 12/03/2020
Thua 1-2 ở lượt đi nhưng PSG đã xuất sắc đánh bại Dortmund 2-0 ở trận lượt về trên sân nhà để giành quyền vào tứ kết Champions League.
Với lợi thế ở trận lượt đi, Dortmund lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công khi hành quân đến sân Parc des Princes. Đại diện Bundesliga tạo ra thế trận chắc chắn, đồng thời tổ chức những pha phản công chất lượng về phía khung thành đối thủ.

Tuy nhiên những tính toán của HLV Lucien Favre đổ bể khi [tag]PSG[/tag] có bàn mở tỷ số. Thoáng mất tập trung của Hakimi tạo cơ hội cho Neymar thoải mái băng vào đánh đầu cận thành hạ gục Burki ở phút 28.
 

Neymar tỏa sáng ở cả 2 lượt trận đi và về. Ảnh: Reuters.

Dortmund đẩy cao đội hình tấn công sau bàn thua. Cơ hội vài lần đến với Sancho nhưng những cú dứt điểm cầu thủ người Anh không đủ khó để hạ Keylor Navas.

Tấn công không hiệu quả, Dortmund tiếp tục phải trả giá sau một tình huống thiếu tập trung. Tận dụng tình huống mất bóng của Hazard ở giữa sân, Neymar châm ngòi cho một pha phản công. Sarabia căng ngang từ cánh phải cho Bernat băng vào chạm bóng ở cự ly gần nhân đôi cách biệt.

Dortmund đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2 nhưng không tìm ra phương án tấn công hiệu quả. Những gì đội khách làm được chỉ là một vài cú sút xa của Julian Brandt. Trước sự kèm cặp sát sao của hàng thủ PSG, Erling Haaland không có bóng và thường xuyên phải lùi về khu vực giữa sân để tìm khoảng trống. 10 cú sút được Dortmund tung ra nhưng hiệu quả chỉ là con số 0.
 

Haaland nhạt nhòa ở trận lượt về trên sân khách. Ảnh: Reuters.

Tấn công bế tắc, đại diện Bundesliga còn phải chơi với 10 người trong những phút cuối trận sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của Emre Can. Tiền vệ người Đức bị khiêu khích và đã không giữ được bình tĩnh.

Thế trận chắc chắn được PSG duy trì cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Neymar cùng đồng đội ngược dòng giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục