Nối gót Ozil, thêm một cầu thủ chia tay ĐT Đức

09:30 06/08/2018
Sau 11 năm phục vụ đội tuyển Đức, tiền đạo Mario Gomez đã nói lời giã từ để tạo điều kiện cho các tài năng trẻ thể hiện.
>>> Toni Kroos giành giải Cầu thủ hay nhất nước Đức
>>> Bayern từ chối bán Lewandowski ngay cả với giá gấp rưỡi Ronaldo

Không lâu sau khi [tag]Mesut Ozil[/tag] nói lời giã từ đội tuyển Đức, đến lượt Mario Gomez làm điều tương tự. Dù vậy, lý do mà tiền đạo 33 tuổi là anh muốn tạo cơ hội cho các tài năng trẻ được thể hiện bản thân. Ở kì World Cup thất bại vừa qua, cầu thủ này đã mất vị trí vào tay Timo Werner.
 

Gomez giã từ tuyển Đức ở tuổi 33

Trên Facebook cá nhân, Gomez chia sẻ quyết định chia tay đội tuyển mà anh đã phục vụ suốt 11 năm qua:

“Tôi đã có một cuộc trò chuyện tích cực với HLV đội tuyển quốc gia. Với tôi, kì World Cup ở Nga thực sự là một giấc mơ lớn trở thành hiện thực dù việc đội bóng bị loại sớm đều khiến chúng tôi thất vọng sâu sắc. Trong suốt cả sự nghiệp, tôi đã có vinh dự được chơi cho đội tuyển quốc gia [tag]Đức[/tag].

Nhưng tôi đã phải xem các đồng đội thi đấu bởi chấn thương vào năm 2014 và nhận ra tôi nhớ đội tuyển nhiều ra sao, cũng như được khoác áo một đội bóng như vậy là niềm vinh hạnh lớn đến nhường nào. Cùng EURO 2016 và World Cup 2018, tôi cũng được tham dự ba giải đấu lớn khác nữa.

Bởi lẽ đó tôi cảm nhận được sự biết ơn lớn nhất, kể cả khi giải đấu cuối cùng không được trọn vẹn. Không may là bạn không thể lúc nào cũng chia tay sân bóng với tư cách người chiến thắng. Thời gian của tôi ở đội tuyển không phải luôn luôn dễ dàng, thành công nhưng nó luôn đẹp!

Tôi đã gặp nhiều người và đến giờ vẫn còn giữ quan hệ rất mật thiết với họ. Nhưng giờ là lúc để rời đi và tạo cơ hội cho nhiều tài năng trẻ hiện thực hóa giấc mơ, chứng tỏ bản thân, tích lũy kinh nghiệm và giành được những gì tốt đẹp nhất cho nước Đức.

Tôi sẽ luôn luôn giữ mối liên hệ với đội tuyển Đức và cũng như tất cả những người Đức khác, giờ tôi là một NHM nhiệt thành của đội bóng này. Tôi chúc cho đội tuyển, ban huấn luyện và tất cả các thành viên những điều tốt nhất. Tôi sẽ tận hưởng thời gian với gia đình ở những trận đấu quốc tế và cổ vũ cho đội tuyển”.

[tag]Gomez[/tag] có thể chơi cho cả đội tuyển TBN nhưng đã gắn bó với cống hiến cho Đức từ lứa U-15. Tiền đạo sinh năm 1985 ra mắt đội tuyển vào ngày 7/2/2007 ở trận gặp Thụy Sĩ và ngay lập tức ghi bàn. Anh đã có 78 lần khoác áo Die Mannschaft và ghi 31 bàn với lần lập công cuối ở trận thắng Na Uy 6-0 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 tháng Chín năm ngoái.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục